CHAPTER 29

569 14 0
                                    

THIRD PERSON P.O.V

Kinagabihan ay agad na Nang nagligpit sa office si Jennie para makauwi na. While nagliligpit siya ay biglang napatawag si Jisoo.

📞: JISOO.

JENNIE: Hello Unnie? Napatawag ka? (Kunwaring masaya niyang sabi)

JISOO: Uhm! Gusto kong Pumunta muna kayo dito sa bahay, dahil request nang mga to na Pumunta kayo dito.. (Sabi ni Jisoo sa kabilang linya at rinig na rinig niya yung mga kasama niya doon na nag iingay)

JENNIE: Why Unnie?

JISOO: Kasi Uuwi na sila Bukas and gusto nila na nandito kayo nina Lisa.

JENNIE: Uhm! Cge Unnie! Tawagan ko Muna si Lisa okey?

JISOO: Sige Jen. Wait namin kayo dito. Ingat

JENNIE: Thankyou.

☎️: END

Pagkababa ng Phone ay agad na nanamang tinawagan si Lisa pero hindi siya sumasagot? Why? Busy ba siya? Gabi na ah? Tsaka First time niyang hindi sumagot sa tawag ni Jennie.

JENNIE: Secretary Momo Come here now na. (Pagtawag niya kay Momo, at maya maya'y nakarating na siya dito)

MOMO: What is it Ma'am Jen?

JENNIE: Tawagan mo nga si Irene, Sabihin mo kung bakit hindi ko ma contact si Lisa.

MOMO: Ahm! Sige po Ma'am.

Agad nang lumabas si Momo at tinawag si Irene.

📞: IRENE

IRENE: Hello? Momo? Napatawag ka? (Sabi niya sa kabilang Linya)

MOMO: Nasaan kayo? Busy ba si Ma'am Lisa? Hindi daw siya ma Contact ni Ma'am Jennie eh.

IRENE: Ah Eh Si Ma'am L-lisa? (Nauutal niyang sabi) Ah eh Siguro Busy siya kaya hindi niya masagot yung tawag. (Kinakabahan niyang sabi)

MOMO: Anong Siguro? Secretary ka niya kaya alam mo dapat yung ginagawa niya.

IRENE: I mean Oo, Busy siya.

MOMO: Wait, Ibigay ko Muna ito kay Ma'am Jennie para makausap ka niya.
(Agad namang pumasok si Momo sa Office ni Jennie at binigay ang Phone)

MOMO: Oh! Ma'am Jennie, Kayo na po ang kumausap kay Irene. (ibinigay ni Momo ang Phone kay Jennie)

JENNIE: (Kinuha at kinausap si Irene) Hello! Irene? Where's Lisa? Bakit hindi niya sinasagot tawag ko?

IRENE: Ah! Eh! Ma'am Jennie, Busy po kasi siya e. Ano po ba yung sasabihin niyo? Para masabi ko na sakanya?

JENNIE: Pinapapunta kasi Tayo ni Jisoo sa bahay nila dahil Uuwi daw bukas ang barkada.

IRENE: Ah sige po! Sasabihin ko sakanya pagkatapos niya.

JENNIE: Sige! Thank you Irene!

IRENE: Sige Po ma'am Jennie.

☎️: END.

Kinausap naman ni Irene si Lisa na kagigising lang, Nasa Hospital pa kasi Sila hindi pa sila nakakauwi.

IRENE: Ah Ma'am Lisa? Tinatawagan daw po kayo ni Ma'am Jennie kanina.

LISA: What? (Napabalikwas at kinuha ang Phone)

IRENE: Kalma lang po kayo Ma'am Lisa. (Inalalayan si Lisa na bumangon)

LISA: Bakit hindi mo ako ginising?

IRENE: Eh ayoko naman pong Maisturbo yung tulog niyo.

LISA: Sinabi mo ba na nasa Hospital tayo?

TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)Where stories live. Discover now