CHAPTER 16

591 11 0
                                    

LISA'S P.O.V

Makalipas ang ilang Oras ay nakarating na kami sa Palawan. Napaka ganda parin, Wala paring ipinagbago and We're happy na nakabalik muli kami dito ni Jennie. I'm excited for our Special day here in Palawan.

Pagkarating namin ay muli kaming sinalubong ng mga staff. Meron hindi familiar na staff, Hindi namin nakita nung last na pagpunta namin dito, Maraming bagong staff but the manager is still the Manager. HAHAHA...

MANAGER: Welcome Back Miss Manoban and Miss Kim Also Mr. Jeon.

"Thankyou"- Sabi namin sabay bow.

MANAGER: Thankyou for Coming Back Here! We're so glad to see you again. (Maaliwalas na sabi niya saamin)

LISA: Kami din po! (Masaya kong sabi)

JENNIE: Masaya din kaming Nakabalik muli dito. Thankyou for Welcoming us again here. (Glad )

MANAGER: You're always Welcome here! Anytime! (Masayang sabi)

JUNGKOOK: Thankyou Manager!

STAFF: Sir and Ma'am! You're meal is Already Prepared. Alam naming Gutom na kayo kaya, Samahan niyo kami sa Resto. (Masayang sabi ng bagong staff)

LISA: Oh! Thankyou So Much!
~
MANAGER: Where's the others? Yung Boyfriend mo Ms. Manoban? Bakit hindi niyo po Kasama? (Pabiglang sabi ni Manager habang naglalakad kami patungong Resto)
~
Nagkatinginan naman kaming tatlo sa tanong ni Manager at Medyu natawa na din.
~
LISA: Uhm! Wala po kaming kasama manager, Kami lang tatlo. (Natatawa kong sabi)

MANAGER: I received a call from Taehyung yesterday na ipa Reserve ko itong Beach Resort for your Wedding Ms. Manoban? Pero dapat nandito yung Soon to be husband para Maayos niyo ng Mabuti. (Seryusong sabi niya)

JUNGKOOK: Uhm! Manager, Actually ako po yung nagsabi kay Taehyung na tawagan kayo for that reservation. (Natatawa ding sabi ni JK)
~
Tahimik lang naman si Jennie habang nagpipigil  sa tawa.
~
LISA: Uhm! Sir! Actually Hindi kami ikakasal ni Taehyung! (Paliwanag ko)

MANAGER: So Who's that Lucky Boy na papakasalan mo? (Seryusong tanong niya)

LISA: Lucky Girl po not Lucky Boy. (Sabi ko sabay kindat kay Jennie)

MANAGER: Lucky girl? So you Mean? Babae yung papakasalan mo? Lesbian ka? (Pagtatakang tanong niya)

LISA: Yes po! Actually kasama namin siya ngayon! (Tumingin ako kay jennie sabay akbay) She's the Lucky Girl who i want to be with for the rest of my Life. (I proudly say it to him)

MANAGER: Wow! You both are so Beautiful! Bagay kayong dalawa and I'm so Happy for you.
(Masayang sabi niya)

JENNIE: Thankyou Manager! (Masayang sabi)

LISA: Thankyou Manager!
~
Nginitian lang kami ni Manager. Hanggang sa Makarating na kami sa Resto at tulad nang dati naka prepared na yung kakainin namin.
~

MANAGER: So Eat Well! If you're going to rest? Nakaprepared na yung tutulugan niyo. (Masayang sabi ng manager)

"Thankyou Manager!"- Isa isa naming sinasabi.

MANAGER: So Mauna na ako sainyo?

LISA: Sige! Po! Salamat po Ulit! (Sabay ngiti)

MANAGER: Always Welcome!
~
Agad nang umalis yung manager at kami naman ay nagsimula nang kumain.

Pagkatapos naming kumain ay nagpahinga muna kami sa isang kwarto dahil mainit pa naman ang panahon, kaya mamaya na naming titignan yung lugar kung saan doon namin balak magpakasal.

TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)Where stories live. Discover now