CHAPTER 3

1K 25 1
                                    

LISA'S P.O.V

Pagkarating ko sa Company ay agad akong sinalubong ni Irene.

IRENE: Ma'am Lisa! Pinapatawag tayo ng Daddy mo! Lahat daw pumunta sa Conference Room! (Nagpapanic na sabi)

LISA: Bakit ano daw meron? (Pagtataka kong tanong)

IRENE: Meron daw siyang sasabhin saatin! Tara na Ma'am Lisa!
~
Agad naman akong sumunod kay irene. Ano kaya ang nangyayari? Wala namang issue sa Company namin or hindi naman bumabagsak? Bakit nandito si Daddy?. Hindi kasi Pumupunta si daddy dito sa company kung walang problema, kasi hinahayaan niya na itong companya saakin. Kaya siguro may problema nanaman.

Pagkarating ko sa Conference Room ay Lahat ng staff ay nandon! Tsaka napaka seryuso nila. Ano ba talaga ang meron?

(Boooooommm!!!)
Nagulat naman ako sa isang Confetti na pumutok na nanggaling kay dad at Mommy.

"CONGRATULATIONS" - Sigaw ng mga staff at si Daddy.

LISA: Anong meron? (Masaya kong sinabi)

DADDY: Anak!nakuha na natin yung Malaking Account na matagal nating inaasam ! At malakas din yung mga brand natin sa ibang bansa. And Dahil sayo yun Anak! Maganda yung pagpapatakbo mo sa MANOBAN'S COMPANY kaya hindi kami nagkamaling Ikaw ang kinuha naming maging C.E.O. (Masayang sinasabi saakin ni Dad)

(Hindi ko naman maiwasang maluha sa saya)

MOMMY: Congrats Anak! (Masayang banggit ni Mommy)

(Nakikita ko naman yung saya sa Mukha ng mga tao dito)

LISA: Thank you dad and Mom! Thankyou din sainyong lahat dahil kung hindi sa tulong niyo! Hindi natin ito makukuha! Hindi lang ako yung dapat i Congrats! You deserve to Congratulate too guys!! YES! WE DID IT. (Naiiyak kong sabi)

"YES! WE DID IT! CONGRATS TO US"- Sabay naming sinabi at nag start na kaming mag celebrate.
~
~
~
ROSÉ'S P.O.V

5months na kaming hindi nakapagkita ni Jisoo. Miss na miss ko na siya subra pa sa subra.
Kaya ngayon Hindi na ako makapag hintay na makita siya. iiwanan ko muna itong coffee shop ko kay Yeri, salamat dahil nanjan siya. Plano pa kasi namin na magpatayo ng Coffee Shop sa Korea para mas lalong lumago pa. Basta nanjan si Yeri wala na akong pproblemahin pa.

Aalis ako Bukas sa Australia para makita yung taong pinakamamahal ko. Hindi ko sakanya sasabhin dahil I'll suprise her. .. JUST WAIT ME THERE LOVE.
~
~
~
JENNIE'S P.O.V

Kasalukuyan akong nasa office at nakaupo sa aking Swivel Chair habang inaasikaso yung papers sa Aking table. Nang biglang tumawag yung Wedding Coordinator namin ni Lisa.
~
(ON PHONE)

WEDDING C.: So ano? Ready naba kayo?

JENNIE: Yeah! Kita nalang tayo sa may coffee shop! Hinatayin ka namin don ni Lisa.

WEDDING C: Okey! See You!

JENNIE: See You.

(END CALL)
~
Agad naman akong Nagbihis at pumunta na sa Parking lot para kunin yung sasakyan ko. Yes! Marunong na akong magmaneho dahil tinuruan ako ni Lisa.

Bago ko pinalarga yung sasakyan ko at tatawagan mo Muna si Lisa para sunduin ko na siya.
~
(ON PHONE WITH LISA)

JENNIE: Hon? Are you ready?

LISA: Uhm! Ready for where?

JENNIE: Hon! Tumawag saakin yung Wedding Coordinator natin! Magkikita na daw tayo ngayon! Be ready! Susunduin kita jan.

LISA: Sege Hon! Wait kita! Take care ah?

JENNIE: Yes! Hon! Bye!

(END CALL)
~
Maya maya pa'y nakarating na ako sa Kanilang Company. Saktong nakita ko si Lisa na kausap yung guard nila. Nang mai park ko yung sasakyan ko sa tabi ng Main Door ay agad na akong bumaba at saktong nakita ako ni Lisa at Nilapitan ako.

TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)Where stories live. Discover now