CHAPTER 41

666 16 4
                                    

JENNIE'S P.O.V

Unti-unti kong minumulat yung mga mata ko, sa una malabo yung nakikita ko hanggang sa unti unti nang lumilinaw yung paningin ko at nakita kong nakatayo sa harapan ko sina Mommy and daddy sa kabila naman sina Rosé at Unnie.

"Sweetheart You're awake na, Oh! Thankgod"- Maligayang bati saakin ni Mommy habang nakikita kong may namumuong luha sa kanyang mata.

"Mom, Yes! I'm awake but bakit may luha jan sa mga mata mo?"- i teased her.

"It's just a tears of joy Anak! I'm so glad that you're awake. Iloveyou sweetheart"- Sabi ni mama saakin sabay kiss sa forehead ko.

"I love you too Mom!"- I uttered.

Tumingin naman ako kay dad at ganun din siya. Naluluha din sa nakikita.

"Dad! I know you want hug too! Kaya don't cry na, Come here dad!!"- Sweet kong sabi kay dad at yun nga tumulo na yung luha niya at sumabay kay Mommy na yumakap saakin.

"Oww! Pwede ba kaming sumali?"- Pang-aasar ni Jisoo-unnie. Then i smiled at her.

"Wag na Unnie baka hindi ako makahinga, Nahihirapan nanga ako sa mahigpit na yakap nina daddy at Mommy eh, Makikidagdag pa kayo"- Pagpaparinig ko kina Mommy at daddy na hanggang ngayon ay nakayakap saakin, Subra kasing mahigpit yung yakap nila, Halos dina ako makahinga.

Nang marinig yun nina mommy ay agad naman silang kumawala sa yakap.

"Hindi mo naman kasi sinabi Anak na Ang higpit pala ng yakap namin"- Sabi ni mommy na nakangiti.

"We just missed you so much Anak!"- Daddy said.

"Oww! Iloveyou both!"- Sabi ko sakanila.

"Iloveyou too dear"- Sabi ni Daddy.

"Owwss! Ang sweet naman, How i wish na maging ganyan din kami ni Rosé pag nagkapamilya na kami"- Sabi bigla ni Jisoo-unnie na siyang nag caught ng Attention ko.

Bigla akong natahimik at my isang taong naalala ko na dapat ay nandito siya ngayon sa kwarto para hintayin akong magising.

"Just be happy and contented, Magiging maganda yang pagsasama ninyong dalawa"- Mahinahong sabi ni Mommy sakanila.

"Oh! Jennie? Bakit ganyan ang Mukha mo? Bigla ka atang Nakasimangot? May nasabi ba kaming mali?"- Sabi saakin ni Rosé.

Pero nandoon padin yung isip ko kung nasaan nga ba si Lisa? Bakit hindi siya nandito? Natatakot ba siya na baka itaboy ko lang siya dahil sa ginawa niya? Ays! She don't even know how i want to see her right now. I'm not mad at her anymore, I'm just eaten by my anger that time dahil sa sunod sunod niyang pagsisinungaling saakin.

"Baka ayaw mong magkaroon kami nang magandang family ah?"- pagtatampo ni Jisoo-unnie saakin.

"No! That's not! Ofcourse! I want you to have a good family, A perfect family."- Sabi ko agad para hindi matuloy pagtatampo niya.

"So why are you abruptly became sad? While kanina nagagawa mo pang magbiro"- Sabi ni Rosé saakin at tila nakikinig lang sina Mommy at daddy saakin.

"I'm sorry! Unnie"- Nakasimangot ko paring sabi.

"Tell me iha? What's your problem? May masakit ba sayo ah?"- pagalala saakin ni Mommy while caressing my forehead.

"Nothing Mom! I'm just thinking for Lisa, Kung bakit wala siya dito?"- Mahina kong sabi kay Mommy. Nagkatinginan naman silang apat na para bang merong nangyayari na hindi ko alam.

"Why? Where's Lisa? Mom?... Dad?...Unnie?... Rosé? Where's Lisa? I want to see her, i want to talk to her!"- Sunod sunod kong sabi.

"Anak! Lisa is not here! And We don't know kung pupunta pa siya dito."- kalmadong sabi ni daddy saakin.

TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)Where stories live. Discover now