CHAPTER 1

2.5K 36 0
                                    

THIRD PERSON P.O.V

-------3 YEARS AGO-------

Isa nang Successful Doctor si Jennie pero hindi niya ito medyu natutukan dahil siya na din ay isang C.E.O ng JENNIE'S COMPANY. As she promised to her father before na imamanage parin niya ang Company ang importante natapos niya yung gusto niyang Kurso.

Si Lisa naman ay Isa na din C.E.O ng MANOBAN'S COMPANY

'Hindi magkalaban ang Company nina Jennie at Lisa, They are Different.

Naging busy na din sila This past few years kaya hindi nila masyadong naasikaso yung pagpapakasal nila ni Jennie.

Yes! Minabuti nilang Wag muna magpakasal pagkatapos ng Proposal ni Lisa dahil gusto muna nilang makapag tapos ng Pag aaral at maging success na.

And Now they succeed. Kaya Ang kasal naman nila ang kanilang Aasikasuhin.

(ON PHONE WITH JENNIE AND LISA)

LISA: Hon? Natawagan mo na ba yung Wedding Coordinator natin? (Habang nakaupo si Lisa sa kanyang office)

JENNIE: Yes hon! And uuwi na daw yun ngayon! Nagbook na ng Flight niya at Mamayang gabi siya makakarating.  (Habang nagddrive papuntang company nila)

LISA: Okey hon Thank you! Btw. Kumain kana ba?

JENNIE: Yes hon! Papunta ako ngayon sa Companya dahil may isang client na gusto akong makausap.

LISA: Ahh! Okey take care hon!

JENNIE: Eh ikaw? Nakakain kana ba?

LISA: Yes tapos na, kasama ko si Irene.

JENNIE: Ikaw ah! Iba na ang nakakasama mong kumain. (Pagtatampo ni jennie)

LISA: Wag kanang magselos hon! She's just my secretary! Ikaw din kaya lagi mong nakakasama yang secretary mo. (Pagtatampo din)

JENNIE: Si Momo? HAHAHA! Hon naman! Alam mo naman na ikaw lang yung gusto kong makasama. Wag kanga din magselos, secretary ko lang din yun.

LISA: Dapat akong magselos dahil mas maganda yun kesa saakin! (Sulk tone)

JENNIE: Hon! Ikaw lang yung maganda sa paningin ko, wala nang iba, Wala nang tutulad sa isang posteng katulad mo! (pabiro niya)

LISA: Ugh hon! Okey na yun eh, dinagdagan mo pa! Pero kinilig ako don ah!

JENNIE: Aysus! Oh! Sege na! Sabay nalang tayo magdinner mamaya okey? Excited to see you na!

LISA: Oh, Sige hon! Excited din ako, Don't Overstrain okey?

JENNIE: Yes hon! Ikaw din, I love you.

LISA: I love you too.

(END CALL)
~
~
Sa kabilang dako naman ay naging Successful business woman din sina Rosè at Jisoo. Naging matatag din ang kanilang pag-iibigan, balak naman ni Jisoo na mag propose kay Rosè dahil gusto nilang mag double wedding sa JenLisa.

Sa ngayon pa kasi ay LDR silang dalawa dahil nasa Australia si Rosè at doon niya itinayo yung business niya which is the coffee shop, yes coffee shop yung ginusto niyang i business.

Minsan na silang nag aaway ni Jisoo dahil sa nawalan na sila ng time sa isa't isa. Naging busy din kasi Si Jisoo sa Gown Fashion niya madaming nag oorder at nagpapagawa sakanya ng gown.

@JISOO'S OFFICE

SEHUN: (pumasok siya sa loob ng office ni Jisoo) Uhm! Jisoo? It's Lunch time, Sabay na tayo?

JISOO: Ah! Sige wait me outside.

SEHUN: Sige!

Nag prepared na si Jisoo para sumama kay Sehun at para makapag Lunch na. Nang biglang tumawag sakanya si Rosè.

(On Phone With Rosè)

JISOO: Hello Love! Napatawag ka? Musta kana? (Masaya niyang banggit)

ROSÉ: I'm fine Love, I miss you na! (Sad tone)

JISOO: I miss you so much Love, Kailan kaba uuwi dito?

ROSÈ: Hindi ko pa alam Love! Masyado kasi akong busy dito sa Coffee shop! Pero Don't worry Love, Pagkatapos ng lahat ng ito ay Uuwi din ako.

JISOO: 𝘊𝘢𝘯'𝘵 𝘸𝘢𝘪𝘵 𝘵𝘰 𝘴𝘦𝘦 𝘺𝘰𝘶 𝘯𝘢!

ROSÉ: Busy kaba ngayon Love? Baka nadidisturbo kita?

JISOO: Hindi Love! Actually niyaya ako ni Sehun na maglunch kaya pumayag na din ako kasi gutom na din ako eh!

ROSÉ: Oh! Sige Love kumain kana, Eat well (Tampo tone)

JISOO: Is it okey for you Love?

ROSÉ: Hindi naman iba si Sehun sayo diba? Kaya sige na, Kumain kana, wag magpapalipas ng gutom.

JISOO: Sige Love, Ikaw din! Iloveyou.

ROSÉ: Iloveyoutoo!

(END CALL)
~
Lumabas na si Jisoo at nag Lunch na sila ni Sehun. Si Sehun ang Partner ni Jisoo sa kanyang business dahil mahilig din si Sehun mag design ng mga damit kaya siya ang kinuha ni Jisoo na designer. Walang kaalam alam si Jisoo na May lihim na pagtingin si sehun sakanya, Hindi kayang sabihin ni Sehun dahil my girlfriend na si Jisoo.

Pagdating nila sa Resto ay agad naman nag order si Sehun ng kakainin nila.

SEHUN: Jisoo? Anong sayo?

JISOO: Same sa Oorderin mo, Dagdagan mo lang ng Chicken. (Ngumiti siya)

Pagkatapos nila mag order ay Nag start na silang kumain.

SEHUN: Uhn, Jisoo? Kailan ba uuwi si Rosé?

JISOO: Ah! Siguro matagal pa, dahil masyado siyang busy sa Coffee shop eh. (Seryusong sabi ni Jisoo)

SEHUN: Ah, Hindi kaba naiinip na hindi siya nakakasama? Hindi kaba napapagod sa kahihintay sakanya?

JISOO: Hinding Hindi sehun! Dahil Mahal ko si Rosé ! And i always Understand naman kung bakit kami magkalayo ngayon is it because we're both busy, Tsaka kahit malayo siya, Nandito parin siya sa puso ko. (Seryusong sabi)

SEHUN: Ang swerte ni Rosé nu? Kasi meron siyang Ikaw.

JISOO: Ako yung swerte sakanya sehun! Dahil sakanya madaming nabago sa buhay ko! And i love her so much!.

(Ngumiti lang si Sehun dahil wala siyang masabi)
~
@ROSÉ'S COFFEE SHOP

YERI: Ms. Park? Tawag kayo ng isang Customer sa Table no. 23. (Sabi ni Yeri kay Rosè habang busy si rosè sa kakagawa ng bagong taste)

ROSÉ: Sige Yeri, Salamat!
~
Si Yeri ang kasama ni Rosè sa Australia para mapalago lalo ang coffee shop nila. Nang dahil din kay Yeri ay naging kilala na yung coffee shop nila sa Buong Australia. Malaki din ang naitulong ni Yeri kay Rosè kaya utang na loob ito ni Rosè sakanya.

Pagkatapos pumunta ni Rosè sa Customer# 23 ay agad namang bumalik sa kanyang ginagawa.

Maya Maya pa'y unti unti nang nag sisi alisan yung mga customer at magsasara na din ang Coffee shop nila.

YERI: Uhm! Rosé? Tara na? Hatid na kita sainyo?

ROSÉ: Sige Yeri, ililigpit ko muna ito.

YERI: Tulungan na kita?

ROSÈ: Hindi na Yeri, Wait me there nalang!(Nginitian lang)

Maya maya pa'y....

ROSÉ: Tara na Yeri?

YERI: Tara!

Sabay na silang sumakay at inihatid na ni Yeri si Rosè sa kanilang bahay.

ROSÉ: Yeri, Salamat sa paghatid ah? Don't worry matututo din ako magmaneho. (Ngumiti)

YERI: Gusto mo turuan kita? (Masaya niyang sinabi)

ROSÉ: Talaga ba?

YERI: Oonaman..

ROSÉ: Sabi mo yan ah, Free ako sa isang araw.

YERI: Sige Rosé, See you!

ROSÉ: Thank you Yeri, Take Care! (Ngumiti)

YERI: Thanks.
~
~
~
~
--------𝑻𝑶 𝑩𝑬 𝑪𝑶𝑵𝑻𝑰𝑵𝑼𝑬𝑫---------

TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)Where stories live. Discover now