CHAPTER 11

652 19 0
                                    

ROSÉ'S P.O.V

Pagkatapos naming kumain ay agad naman kaming pumunta sa JENNIE'S COMPANY para naman makita namin siya at mapasalamatan ko.

Maya maya pa'y nakarating na kami sa Company nila.

ROSÉ: Uhm! Miss? Nasaan dito yung office ni Ma'am Jennie kim?

MOMO: Oh! Ka ano-ano niya po kayo?

JISOO: Mga kaibigan niya kami? Hindi ba siya busy? We just want to talk to her!

MOMO: Oh! I'm her Secretary. Tara Sumama kayo saakin.

(Nauna nang Lumakad si Momo)

SEHUN: Ka ganda naman ng Secretary niya.. (bulong niya kina Rosé at Jisoo)

JISOO: Aysus! Do you Like her?

SEHUN: I want to know who is she.

ROSÉ: Gusto mo magpatulong tayo kay Jen? Para ilakad ka niya jan? (Pang aasar kong sabi)

SEHUN: Beke nemen!

(Tumawa naman kami ni Jisoo)

Maya maya'y nakarating na kami sa Office ni Jennie.

MOMO: Ma'am Jennie! May bisita po kayo.

(Nakita naman namin si Jennie na nakaupo sa kanyang Swivel Chair habang busy sa kanyang Laptop)

JENNIE: Oh! Rosé, Jisoo?  Bakit nandito kayo? Tsaka Okey na kayo? (Pagtataka niyang sabi habang nakatayo)

JISOO: Uhm! Jen. (Tiningnan naman niya ako at sabay hawak sa kamay ko) Yes! Okey na Kami! (Sabay Ngiti naman kami)

JENNIE: Wow! I'm happy for you guys! Sigurado akong magiging masaya si Lisa kapag nabalitaan niya ito. (Masayang sabi ni Jennie)

ROSÉ: Kaya nga nandito kami, kasi gusto namin kayong imbitahan ni Lisa na samahan kami mag celebrate mamayang gabi?

JENNIE: Opkors!

JISOO: So Hindi ka busy?

JENNIE: Haynaku! Pwede ko naman ito ipagpaliban muna eh!

ROSÉ: Seryuso? Sege! Tara na puntahan na natin si Lisa.

JENNIE: Wait ililigpit ko muna ito.

(Biglang pumasok si sehun na kanina pa nasa labas kasama yung secretary)

JENNIE: Oh! Sino yang kasama niyo?

JISOO: Ah! Jen. Si Sehun! Yung Wedding fashion Designer ko and he's now our friend and hoping na kayo din. (Seryusong paliwanag niya)

(Naging seryuso naman yung tingin ni Jen kay Sehun)

JENNIE: Diba ikaw yung dahilan kung bakit umiyak itong dalawa kong kaibigan? (Seryusong tanong)

SEHUN: Ah! Eh! I'm sorry for what i made. Pinagsisihan ko na po ang lahat. (Nauutal na kinakabahang sabi niya)

ROSÉ: Jen, Tingnan mo oh? Natakot siya sa Cat eyes mong yan, kaya ayan nauutal. (Pang aasar ko)

JISOO: Tsaka Jen. Ayuz na kami. Tsaka may bago nga itong nagugustuhan eh!

JENNIE: Sino?

ROSÉ: Baka naman matulungan mo siyang ilapit jan sa Secretary mo? (Pabulong kong sabi)

JENNIE: Sa Secretary ko? (Gulat niya)

JISOO: Oo Jen. Gusto na daw niyang makilala, Ano ba pangalan niya?

JENNIE: Ikaw ah? Pati secretary ko haharutin mo! (Seryusong asar niya)

(Natawa naman si Sehun)

ROSÉ: Uyy! Jen. Hahaha!

TOGETHER, FOREVER. (BOOK 2)Where stories live. Discover now