Chapter 3

53 7 0
                                    



"So what setting do you want for your wedding?"



Hindi ko alam kung nakakailang pagbuntong hininga na ako dito sa puwesto ko. Hindi ko rin alam kung nakakailang pikit na ako ng mariin at hindi ko rin alam! Kung nakakailang pigil na ako ng inis para lang wag mabugbog ang katabi ko.




At muli na naman akong napapikit ng mariin dahil sa pinagsasabi ng lalaking ito na talaga namang nakakainis at nakakaubos ng pasensya. Ang sabi ko pagiisipan ko muna ano ba ang pagkakaintindi ng lalaking ito sa sinabi ko?



"The wedding should take place in Edinburgh, in the City of Edinburgh Castle," saad ni Hades. Wow ang galing talaga. Sige magplano ka lang diyan habang ako magpapaplano rin ako dito kung paano kita papatayin mamaya.



"The setting is in Edinburgh, which is an excellent choice. What about the overall concept?" Tanong ni Sirena. Hindi niya ba feel na hindi ko gusto ang kasal na ito? Hindi ba halata sa mukha ko ang inis?




"Make it of the high-end variety. Gold and white are good examples. My fiancée and I are planning a lavish wedding." Fiancée daw? Nabasa mo yun? Hindi ako magpapakasal sayo. Ang bilis mo kumilos hindi pa nga ako pumapayag.



"We'll take care of it, Crown Prince. We need your help with the gown and the suit. I have a brochure here where you can select your dream wedding gown and attire," saad ni Sirena at iniabot sa akin ang brochure pero hindi ko yun tiningnan o binuklat.




"Later, we'll discuss the wedding gown. Kyleigh," tawag sa akin ni Hades. Tiningnan ko naman siya ng masama dahil bwisit talaga sarap niyang bugbugin.




"What," matigas kong saad sa kaniya. Naiinis na talaga ako!




"What do you want for our honeymoon?" He asked kaya mabilis akong umiwas ng tingin at mariin na napapikit. Puta Hades honeymoon? Gaano ka ba kasigurado na pakakasalan kita?



"Honeymoon? Hades, how sure are you that I will marry you?" Tanong at nakita ko naman ang pagtingin sa amin ng wedding planner na si Serina.


Okay na yung marinig ng Sirena na 'yan na wala talaga akong balak na pakasalan ang prinsipe na ito para hindi na siya magpagod sa pag-aayos ng walang kwentang kasal na 'to.



"You will be my Queen," madiin niyang saad sa akin. Ang tigas talaga ng ulo!



Sinalubong ko ang mga mata niya at napairap na lamang ako at napakagat sa ibabang labi ko. Nadi-distract ako sa mga mata niya. Hindi ko kayang tumingin ng matagal kahit galit ako.



"Hades, stop this crap. I already told you I'd think about it before responding. Gaano ba kahirap iyon? Iba ba ang pagkakaintindi mo sa sinabi ko?" Saad ko at huminga ng malalim.



"Choose the wedding gown you want," saad niya at napailing na lamang ako. Ang tigas talaga ng mukha at ulo ng lalaking ito.

Queen of the Sod (Throne Series #3) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon