"All residents of Edinburgh, it is already time for me to step down as your King. I learnt how to be a good leader during the many years I ruled this kingdom. For my empire, I learnt how to be a good king, and for the next king, please do your best for our empire. I have proclaimed Crown Prince Hades Marchand as your new King and his wife Kyleigh Rian Manresa as your new Queen."
Naalimpungatan ako ng bigla akong niyugyog ni Jane. Shocks! Anong panaginip yun? Geez. Kinabahan ako ng trenta. Feeling ko totoo at si King talaga ang nagsasalita at sobrang linaw ng boses niya sa panaginip ko.
"Hoy Ky gumising ka na nga diyan! May bisita ka sa labas kanina pa nag-iintay sayo, Kwinentuhan ko na at binigyan ko na rin ng juice at tubig pero hindi ka pa rin nagigising. Tumayo ka na diyan!" Sigaw sa akin ni Jane.
Ano ba yan ang aga-aga may bisita at sino naman yun? Anong nakain ng taong yun para manggulo sa mga natutulog.
Dahil nagising na ako wala na akong nagawa kundi ang tumayo mula sa pagkakahiga. Inipit ko ang aking buhok at nag-inat. Ang sarap ng tulog ko tapos guguluhin lang ako. Nakakabanas.
Lumabas na ako at hindi na tiningnan pa ang itsura ko. I'm just wearing a spaghetti strap and white shorts. Bahay ito kaya naka pambahay rin ang suot ko.
Paglabas ko ay napanganga na lang ako nang makita kung sino ang bisita na tinutukoy ni Jane. Walang iba kundi ang lalaking baliw na nag-aya ng kasal sa akin para maging reyna kuno niya.
He was wearing a black v-neck shirt and jeans. His well-sculpted body, his broad shoulders, his almond eyes, his perfect jawline, his nose, his seductive lips, and, of course, his veins. Ang hot niyang tingnan. Pero bakit iyon ang pumasok na salita sa isip ko!? Kainis.
Napatingin naman ako sa suot ko at napakagat na lamang ako sa ibabang labi ko. Kita dito ang cleavage ko and worst ang ikli pa ng short ko. Kaya nga short eh kasi maikli. Pero bakit ba nandito ang lalaking ito? At paano niya nalaman kung saan ako nakatira.
"What are you doing here? At paano mo nalaman kung na saan ako?" I asked him, and I went to the sink at kumuha ako ng baso at nagsalin ng tubig sa gripo. Wala eh poor kami eh.
"Can you at least greet me a good morning before you ask me?" he said. Wow demanding. Siya na nga lang itong bumibisita dito siya pa 'tong may ganang mag-demand.
"Sagutin mo ang tanong ko. Paano mo nalaman kung nasaan ako. At ano ba kasing ginagawa mo dito nang ganito ka-aga. Alam mo bang inistorbo mo ang pagtulog ko," saad ko sa kaniya at ibinalik na sa lagayan ang baso at sumandal sa lababo at humalukipkip at sinalubong ang kaniyang mata.
"I found you because of connections. And I'm here because we have important things to do. You will come with me. We are having a photoshoot for our wedding."
BINABASA MO ANG
Queen of the Sod (Throne Series #3) [COMPLETED]
RomanceTHRONE SERIES #3 On the King's side, the throne has been set aside for his Queen. His Sod's Queen. *** Kyleigh Rian Manresa is a high school student who plans to major in Civil Engineering. She aspires to construct solid and strong structures for he...