Chapter 16

35 2 0
                                    



"Bulok niyo naman akala ko naman gagawa na kayo ng bata."



'Tang ina talaga.'




"Mas bulok ka! Anong bata pinagsasasabi mo? Ako ang bata no! I'm just 17, Jane. Wag kang ano d'yan," saad ko at naupo sa kama.



Nag-usap kami ni Hades kanina after lumabas nila Jane, Jensen at Dory at hindi iyon tungkol sa rason niya kung hindi ay para mag-sorry lang siya tungkol sa nangyaring sagutan namin kanina sa garden. Ang dami niyang alam.


Hindi ko na pipilitin ang taong ayaw mag papilit dahil nagmumukha lang akong desperada kung ganon. Kaya hahayaan ko na lang siya.



At kahit ano pa ang rason niya ay wala na akong paki alam doon dahil paniguradong walang kwentang dahilan lang 'yon katulad ng kasal naming dalawa at itong pagiging reyna ko.



"Ano ba ang pinag usapan niyo kanina?" Tanong sa akin ni Jane.



"Wala kaming pinag usapan." Totoo naman talaga na wala kaming pinag-usapan dahil ang tanging sinabi niya lang ay 'sorry.'



"Huh? Anong walang pinag usapan? Sabi nga ni Hades di ba you have something important to talk about tapos wala. Niloloko mo ba ako."



"Eh anong magagawa mo kung wala nga," saad ko at sumandal sa headbord.



"Weh? O baka naman meron talaga at ayaw mo lang sabihin kasi it is too confidential."



"Sira! Wala nga talaga at tsaka nag-sorry lang naman siya sa akin dahil sa nangyari kanina," saad ko at tinaasan naman niya ako ng kaniyang kilay.



"Bakit anong nangyari sa inyo kanina?" Tanong niya at napabuntong hininga na lamang ako nang maalala ko ang nangyari kanina.



"Nagkasagutan kami kanina about sa lifestyles namin," saad ko at kumunot naman ang noo niya na parang hindi makapaniwala sa sinabi ko.



Bahala ka sa buhay mo kung ayaw mong maniwala.




Tiningnan ko si Hades na tahimik at napangiwi na lang ako ng tiningnan niya ako.



"Hades ano bang pag uusapan natin?" Tanong ko sa kanya at bumuntong hininga.



"I just want to say sorry for what happened earlier and—" Hindi ko na siya pinatapos pa na mag-salita ng iharang ko ang palad ko sa harapan ng mukha niya.



"If it is about the argument earlier, you don't have to say sorry dahil may mali rin ako dahil hinamon kita na sabihin sa akin ang dahilan mo kahit ayaw mo at labag sa kalooban mo." 


Queen of the Sod (Throne Series #3) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon