Chapter 7

39 6 0
                                    



"This gown is pretty and it suits her considering that her skin color is white," Sirena said.



I didn't know na anak pala ito ni auntie Eirin. Matanda siya sa akin ng tatlong taon at parang hindi naman halata. Kutis papaya kasi.



"Good suggestion, Sirena. Actually, I agree with what my daughter said. Kyleigh has a porcelain skin and that the gown has a crystal material," Auntie Eirin said.



Oo nga ang ganda ng gown ang tanong kayo ba magsusuot? Ako magsusuot kaya ako mahihirapan baka naman sa dami ng crystal material na yan eh mabigatan ako at maging kuba ako.




"But the decision is in her. So with these five gowns in front of you, what will you choose? " Sirena asked.



Ang hirap namang pumili. Ang ganda kasi lahat. Pwedeng lahat na lang yan? Joke! Ano bang maganda? Mas bet ko kasi itong crystal kineme nila pero mas bet ko rin itong elegant off shoulder. Maganda yung design. Sige ito na lang si No. 1.



"I've already decided what I want," I said, and Sirena grabbed her pen and paper to jot down notes.



"I want this elegant off shoulder gown," I said. I seized the opportunity na makapili ng gown na gusto ko. Minsan lang ako ikasal ng biglaan kaya lubusin na natin tutal pagkatapos nito ay may nag-iintay ng divorce paper para sa aming dalawa.



"Excellent choice, and you, Hades Marchand what tuxedo do you want? Make sure na maayos naman ang pipiliin mo ibagay mo naman sa gown ng fiance mo," saad ni Sirena.


Marunong naman pala silang mag Tagalog lahat pero bakit nagsasalita pa rin sila ng English? Maybe English is their first language while Tagalog is their second language.



"Give me a royal tuxedo," saad ni Hades sabay tayo dahil tumunog ang cellphone niya at mukhang may tawag.



"Mommy so grrr! Nakakainis talaga iyang si Hades! Be specific naman pwede! Ako pa ata paghahanapin niya ng isusuot niya eh," saad ni Sirena sabay tayo at umalis sa office na ikinatawa naman ni auntie. Ang ganda niya talaga.



Nakaupo lamang ako dito sa sofa habang hinihintay si Hades kaso naiilang ako. Dalawa lang kami dito ni auntie at ang akward pa.



"Wag kang mailang tao lang ako. Pagpasensyahan mo na si Hades ganyan talaga siya just like his father pero mabait si Hades at maalaga. Hindi siya vocal pero makikita mo sa kilos niya," saad ni Auntie Eirin.



Talaga? Bakit hindi ko maramdaman na mabait siya at maalaga sa mga kilos niya?



"I just want to ask you iha. Girlfriend ka ba ni Hades?" Tanong sa akin ni auntie.



Wala nga kaming label eh. Nagkakilala nga lang kami ni Hades sa hallway at dahil big deal sa kanya ang pagkabangga ko eh dinala nila ako sa mansyon nila at niyaya akong magpakasal at pinahabol sa mga lalaking may baseball bat.




Queen of the Sod (Throne Series #3) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon