Chapter 8

37 6 0
                                    



"Hades, anak, I didn't know na nakapagplano na pala kayo para sa kasal niyo."




Nasa mansion ako ngayon dahil nagpatawag ng meeting ang magulang ni Hades ng biglaan at hindi na naman ako prepared. Kailan ba ako magiging handa?






"I'm sorry, mom. Hindi na namin pinaalam sa inyo dahil busy kayo sa ibang bagay at ayokong makadagdag pa yun," saad ni Hades.




Wow ang bait naman ng batang ire. So sa tingin mo pagpapalain ka ng panginoon. Joke.




"Don't worry Hades kaya ko pa naman at tsaka this wedding kailangan maganda. Kyleigh should experience a grand wedding because every woman deserves a beautiful wedding," saad ni Queen Ayisha at tipid lamang akong ngumiti.




Sana all deserves ang ganoong kasal. Ako hindi ko alam kung deserve ko ba ang ganitong klaseng kasal.



"Yes mom, I will make our wedding beautiful. It's a grand wedding, mom. The world will know that the crown prince of Edinburgh will be married to a beautiful woman," saad ni Hades at naramdaman ko na naman ang malakas na pintig ng puso ko.






Ano ba 'tong pinagsasabi ni Hades.



"Yeah, the world will know how beautiful your queen is," saad ni Queen Ayisha at ngumiti sa akin at binigyan ko naman sila ng tipid na ngiti.




Ang ganda ko ba? Grabe ang papuri na binibigay nila sa akin hindi ko kinakaya.




"Hades, anak, you will take the law, right? Your father told me that you took law and it's a good choice. You know that the world is surrounded by dirty politics and governments. They are greedy for money and power. They want to claim what they want without knowing the others," Queen Ayisha said.





Napasok na naman sa usapang ito ang politika. So, this meeting is all about politics and government. Pero bakit naman ito ang pag-uusapan namin ngayon? Ano naman ang kinalaman ko sa politikang ito?





"Mom, is there something wrong?" Hades asked.




"The government wants to rule Edinburgh nang malaman nila ang kalagayan ng Schwerin. I'm afraid na kunin nila ang hindi sa kanila. Edinburgh is also not us. They need a ruler who rules the kingdom, and that is you and Kyleigh. But the government is greedy. They are taking the land using their power and law. Ginagamit nila ang batas against us. And I'm afraid that if the government becomes the ruler of Edinburgh, it will become a tyranny."




Hindi ko alam kung ano ang ipinupunto ni Queen Ayisha. I don't get it. Why does the government need to take Edinburgh? Hindi pa ba sapat ang kaban nang pera ng bayan para sa kanila? Hindi pa ba sapat ang hirap na dinaranas ng mga tao dahil sa ginagawa nila?

Queen of the Sod (Throne Series #3) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon