19

1.4K 60 585
                                    

"Okay, fine. Let's date.."

Paulit ulit na nageecho 'yon sa isip ko habang nagpapatuloy ang programme ng debut ko. I was still in surprise about that sudden invite kaya halos maimagine ko na ang mangyayari sa darating na date namin.

I almost got lost along the party proper, basta namalayan ko nalang, patapos na dahil nagpapaalala na si Daddy sa after party na gaganapin sa rooftop bar nitong hotel.

Of course, the oldies have their own circle. Tumpok tumpok na ang mga tao dito sa venue dahil may iilang magkakilala na nagkita dahil sa debut party ko.

Meanwhile, I also roam around to greet some guests. Nakapagpalit na ulit ako ng gown at simpleng evening gown nalang ito na kulay itim at puno ng sequins kaya nagmukhang gliterry. I happily greeted my friends and my acquaintances who are present. Narinig ko rin ang ingay mula sa naka set up na instruments doon at nakita kong nandoon na sina Amanda.

"Calling the attention of Madam Kestrielle! Punta ka raw po rito sa unahan dahil kakanta ang maganda mong kaibigan!" She announced ok the microphone.

Natatawa naman akong kumaway sa kanya bago nagpaalam saglit sa iilang kaibigan from MIS. I walked there and took the queen chair at the stage. Malawak ang ngiti kong pinanood ang banda.

I smirked as I looked at Caius who's now busy with his drumset. Lalong hindi mawala ang ngiti ko habang tinititigan siya. He looked really dashing in his looks tonight. Nakadagdag pa sa gwapo niya ang pinagusapan namin kanina.

This is probably the best day of my life, and I mean it. Bukod sa masaya ako ngayong birthday ko, mas pinasaya niya ako.

It was the least thing I expected to happen. Last night, while I was thinking of some probable happenings today, wala sa isip ko ang usapan namin ni Cai. I thought we'll just dance and that's all. Ni hindi ko alam na may kasamang pagyaya pala ng date 'yon?

Well, ano nga ba ang ibig sabihin ng date na sinasabi niya? Is it some kind of mutual commitment or just a normal date with a friend? But wait, we're not friends to begin with!

Sumulyap siya sa akin. Nagtama kaagad ang tingin namin kaya nginitian ko siya kaagad. Hindi naman nagbago ang ekpresyon ng mukha niya. Mukha paring masungit.

"Keesh, this one is for you!" Amanda said and they began playing.

Oh is something about

Just something about the way she move

I can't figure it out

Is something about her

Say, oh is something about

Kinda woman that want you but don't need you

Hey, I can't figure it out

Is something about her

'Cause she walk like a boss

Talk like a boss

Manicure nails just sent the pedicure off

She's fly effortlessly

"Oh, Cai! Ikaw naman!" Amanda was giggling when she went to Cai to put the mic on his mouth.

Sinamaan siya ng tingin ni Cai habang nagddrums pero nanglumaon ay sumabay din sa kanta. Ross and Drew are now laughing while doing their things. Si Amanda naman ay ngiting ngiti at ako, natatawa na kay Cai. He looked annoyed but he couldn't reklamo!

And she move like a boss

Do what a boss

Do, she got me thinking about getting involved

sunrise no sunshine | Buenvenidez Series #3 [ COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon