Guardian Angel: "Dito muna tayo, malakas na yung ulan..."
Leah: "..."Guardian Angel: "Leah, basang-basa ka na... Buti nakasilong ka dito. Sumandal ka muna diyan sa bangko."
Leah: "...S..si...sige..."Guardian Angel: "Kayanin mo Leah, habang hindi pa tayo nakakauwi. Kahit madilim at malakas ang ulan... alam kong kaya mo 'yan..."
Leah: "Sa..sala..mat... Gini...ginaw... a..ko..."Guardian Angel: "Mainit ka na rin Leah... Nilalagnat ka na...Gusto mo muna bang humiga? Gigisingin kita kapag may Jeep na."
Leah: "Si..sige..."Guardian Angel: "Hay Leah... Ano bang nangyari doon kay Jerome? Bakit bigla na lang pumasok sa isip nun si Kath?"
Leah: "..."WOOSSSSSSHHHHHH!
Guardian Angel: "Anlakas ng ulan ah..."
Leah: "..."Guardian Angel: "Matulog ka muna Leah, napakaraming nangyari ngayong araw..."
Leah: "..."WOOSSSSSHHHHHH!
Guardian Angel: "Naku... Anlakas! Big G. pahintuin ko po muna kaya yung ulan para makauwi kami..."
Leah: "Wa...la... pang Jeep?"Guardian Angel: "Wala pa Leah, maya-maya pang konti..."
Leah: "..."Guardian Angel: "Hmmm...nakatulog na siya..."
Leah: "..."KRAAAAASSSHHHHH! BOOOOOOM!
Guardian Angel: "Ano ba yan, kumikidlat naman ngayon..."
Leah: "..."KRAASSSHHHHH! BOOOOMM!
Guardian Angel: "Hmmm... napagod si Leah, kahit may kidlat at kulog hindi siya nagigising..."
Leah: "..."KRASSSSSSSHH! BOOOMMMM!
Guardian Angel: "Wala namang bagyo ngayon..."
Leah: "..."KRASHHHHHHH! BOOOOOMMM!
Guardian Angel: "... Sige Leah, para makapagpahinga ka ng maayos, ilalayo ko muna ulit yung kidlat..."
Leah: "..."WOSSSSSSHHH!!!
KRASHHHHHHH!!! BOOOOOMMM!!!
KRASHHHHHHH!!! ZAAAAAAAAAAPPP!!!
"..........kokontrolin mo ulit yung kidlat?......"
Guardian Angel: "Huh?!!!"
".........Kamusta?.........."
Guardian Angel: "IKAW?!!!"
"..........Oo, Ako nga...HAHAHA!........"
Guardian Angel: "Maruming nilalang ng Diyos! Masamang Espiritu!"
Fallen Angel: ".........HAHAHAHAHA!......"Guardian Angel: "Lumayas ka kung ayaw mong gamitan kita ng 'LIWANAG NG DIYOS!"
Fallen Angel: "......O, wala na bang iba? 'yan na naman? Wala na ba kayong alam gamitin kundi ang kapangyarihang 'yan?....."Guardian Angel: "Tumahimik ka! Wala kang kapangyarihan laban sa amin!"
Fallen Angel: "......Mas mataas ang rango at antas ng kapangyarihan ko sa'yo maliit na anghel! Kung maglalaban tayong dalawa ng isa-laban-sa-isa, kahit malakas na kidlat pa o hangin ang kontrolin mo matatalo ka pa rin, kundi dahil diyan sa Diyos MO wala kang kalaban-laban sa akin! HAHAHAHA!...."Guardian Angel: "Diyos NATIN ang tinutukoy mo! Manlilikha NATING lahat! Napakarami mong sinasabi! Ngayon, lumayas ka! Itinapong anghel mula sa langit! Harapin mo ang LIWANAG NG...."
Fallen Angel: "....sandali... mapapaalis mo nga ako, pero paano siya?...."Guardian Angel: "Huh?! Yung 'mamang panget' na nasa eskinita na kasama dati ni Jerome?!"
Fallen Angel: "......O' di ba? Hehehe... Kawawa naman yang alaga mo kapag nakita nung kasama ko......."Guardian Angel: "Grrr......"
Fallen Angel: "..........O' ANO?! Bakit naging ganyan ang itsura mo? Hahaha! Dali na, gamitin mo na ng kapangyarihan mo si 'mamang panget'! Kidlatan mo kaya? HAHAHAHA! Alam mo kasing hindi ka dapat manakit ng tao. Kasi kapag nanakit ka, para ka na ring tulad namin! Hahaha! 'Yan ang kahinaan niyong lahat, mahal na mahal niyo ang mga tao!...."Guardian Angel: "LEAH GUMISING KA!"
Fallen Angel: ".......Bakit? Natatakot kang saktan ng 'mamang panget' yung alaga mo? HAHAHAHAHA!...."Guardian Angel: "LEAH! LEAH!"
Fallen Angel: ".........Huwag kang mag-alala, hindi naman siya ang pakay namin dito, hindi namin sasayangin ang oras namin sa inyong dalawa dahil may hinihintay kami...HAHAHA!......."Guardian Angel: "LEAH! LEAH! GUMISING KA!"
Fallen Angel: "HAHAHAHAHAHA! MANAKIT KA NG TAO, PARA MAILIGTAS MO ANG ALAGA MO! HAHAHAHA!"Guardian Angel: "Huh? Umiilaw ang bulsa ni Leah? Ang Rosaryo ni Jerome!"
Fallen Angel: "Huh?!!!"✨🌹✨🌹✨🌹✨🌹✨
Fallen Angel: "......A.... a..ano yan?! Ro...ro..saryoo?! Si...Ma...Maria?!.....ARRGGHHH!......"
WOOSSSSHHHHHHHHH!
KRASSSSHHHHHHH! BOOOOOOOM!!!
KRASSSSSHHHHH! ZAAAAAAAAPPPPP!!!
Guardian Angel: "Ang kidlat? Ang ulan? Nawala..."
Leah: "..."Guardian Angel: "Leah! Leah! Gumising ka! Papariting yung 'mamang panget'!"
Leah: "..."Guardian Angel: "Leah! Gumising ka!"
Leah: "..."Jerome: "Leah!!!"
Guardian Angel: "Jerome?!"
Leah: "....nggh..."Guardian Angel: "Buti na lang...bilisan niyo!"
Jerome: "Leah! Are you okay?! Hey! Gumising ka! Paparating na siya dito!"
Leah: "Jerome? Bakit ka nandito?"Jerome: "Bilisan natin... hindi ka ligtas dito, magtago tayo..."
Leah: " huh?..."
Guardian Angel: "Teka lang...Bakit nandito sa lugar na'to si Jerome?!"————————-
BINABASA MO ANG
From Above
RomanceSynopsis: When 'extraordinary' choir girl Leah bumps (literally inside a Jeepney) into a very good-looking boy Jerome, her Guardian Angel helps them develop closeness. Despite the 'secrets' of Jerome, who now joined the parish choir where Leah sings...