Guardian Angel: "You are here!"
Blessed Carlo: "Yes Sir! Musta ka?"
Guardian Angel: "Ayos lang Master Caloy... ito, nag-anyong tao for the mean time... Binabantayan yung alaga kong si Leah, at si Jerome na hindi ko malaman kung anong sasabihin ngayon."
Blessed Carlo: "Wait, nasasanay na talaga ako dyan sa tawag mo sa akin, 'Master Caloy'? Hahaha!"
Guardian Angel: "The one and only Holy Master Gamer! Hehehe!"
Blessed Carlo: "Ikaw talaga! Haha! Sige, gagamitin ko yang username na 'yan minsan. Haha!"
Guardian Angel: "May mission ka 'no?"
Blessed Carlo: "Yup! Order from the top! 'Mission received'."
Guardian Angel: "Oh! Pwedeng malaman?"
Blessed Carlo: "Of course! Pero makikita mo din naman. Kailangan lang maiwan mag-isa ni Jerome diyan sa table."
Guardian Angel: "Ey! Geste ke yern! Actually may naramdaman na ako kanina sa cellphone ni Jerome eh. Kaya binuhasan ko siya ng juice para makita ko kung may tumatawag sa kanya kanina."
Blessed Carlo: "Binuhusan mo? Hahahaha. Buti hindi nasira yung cellphone!"
Guardian Angel: "Hindi naman, nasira lang yung porma niya. Hehehe."
Blessed Carlo: "Sa lahat ng nakita kong guardian angels, ikaw yung may kakaibang 'game strategy'... hahaha."
Guardian Angel: "Ang hirap din kasi ng mission ko Master Caloy, kaya thank you sa pagback-up mo ngayon ha! Salamat kay Big G. nagpadala siya ng reinforcement."
Blessed Carlo: "Of course, kailangan 'mission complete' tayo for Big G. kaya tutulungan kita."
Guardian Angel: "Thank you Master Caloy, handa na ako... hehehe."
Blessed Carlo: "Let the game begin..."
Jerome: "Alam mo Leah, huwag kang ma-ooffend, tingnan mo si Itoy oh. Parang may kausap... wala namang tao... ganyan ba talaga siya?"
Leah: "Huh? Naku, huwag mong pansinin 'yan... May sariling mundo 'yan minsan."
Guardian Angel: "'Di ah! Kausap ko kaya si Master Caloy!"
Leah: "Huh?"
Jerome: "Sinong Master Caloy?"
Guardian Angel: "Wala...Belat...
...Ate Leah, nagugutom ako. Bili mo ako ng chocolates..."
Jerome: "Akala ko ayaw mong bumili ng chocolates kanina Itoy? Gusto mo ikaw na lang yung bumili? Big boy ka naman kaya...."
Guardian Angel: "Ayaw."
Blessed Carlo: "Oh... wow! Itoy pala tawag nila sa'yo."
Guardian Angel: "Ewan ko kay Kuya Rap-Rap, nakakainis nga kasi pambata yung pangalan na 'yan..."
Jerome: "Ayaw mong bumili Itoy? Ah ok... Ako na lang siguro bibili..."
Guardian Angel: "Hindi. Si Ate Leah na..."
Jerome: "Ako na lang Itoy, girl si Ate Leah mo kaya dapat ako yung mag-buy ng food for us..."
Guardian Angel: "Hala, hindi siya maiiwan mag-isa dito."
Blessed Carlo: "Don't worry, Itoy. I got this..."✨📱✨📱✨📱✨📱✨
BEEP! TING! BEEP! TING!
Jerome: "Uy!!!"
Guardian Angel: "Tumunog yung cellphone mo oh."
Jerome: "Uhm... Leah, ikaw na lang yung bumili ng food. Sasagutin ko lang yung phone ko..."
Leah: "Ah, okay... Anong food ang gusto mo Jerome?"
Jerome: "Ka..kahit ano na Leah... bahala ka na ku...kung anong masarap..."
Leah: "Ah, sige...
...Itoy, dapat good boy ka ha."
Guardian Angel: "Opo, Ate Leah. Hehehehe..."
Leah: "Sige bibili lang ako ng food natin."
...........
Jerome: "Yung cellphone, give it to me Itoy! Bilis!"
Guardian Angel: "Ayaw."
Jerome: "What?!"
Guardian Angel: "Belat..."
Jerome: "Hey, Itoy... you promised di ba? Bibigay mo sa akin yung phone kapag may tumawag?"
Guardian Angel: "Access denied! Text kaya 'to. Hindi naman tawag eh. Kaya hindi ko ibibigay..."
Jerome: "Ang kulit mo Itoy. Please... Kuya Jerome is saying 'please' na..."
Blessed Carlo: "Isa pa...Let's play some music!"✨📱✨📱✨📱✨📱✨
🎶🤩🎶🤩🎶🤩🎶🤩🎶
TALA! TALA! TALA!
At kung hanggang dito lang talaga tayo
Hindi pababayaan ang daang tinahak na kapiling ka
At kung umabot tayo hanggang dulo
Kapit lang ng mahigpit
Aabutin natin ang mga tala
TALA! TALA! TALA!🎶🤩🎶🤩🎶🤩🎶🤩🎶
Guardian Angel: "Wow! Ang ganda ng ringtone mo? Tala!"
Jerome: "WHAT?! Hindi ko ringtone 'yan! Stop playing music from my cellphone Itoy!"
Guardian Angel: "Tala! Tala! Talaaaa! Sasayaw na si Kuya Jerome!"
Chismosa 1: "Ay, ka-gwapo, kaso 'Tala' yung ringtone."
Chismosa 2: "Baka naman dancer si Khoya?"
Chismosa 3: "Abangan natin, baka sumayaw..."
Jerome: "Hey, Itoy. This is not funny anymore. Nakakahiya sa mga tao. You are causing a scene."
Guardian Angel: "Sasayaw na 'yan! Sasayaw na 'yan! Tala! Tala!"
Jerome: "Itoy, sige na... akina... di na ako nagbibiro..."
Blessed Carlo: "Galit na yata siya Itoy, papalapit na sa'yo..."
Guardian Angel: "Oo nga, baka kutusan ako nito ah."
Jerome: "...Itoy please give it to... oh... ano 'to?"
Guardian Angel: "Huh?"
Blessed Carlo: "May napulot siyang papel...?"
Guardian Angel: "Ahhh! Yung Kanta ni Zach! Nahulog ni Leah!"
Blessed Carlo: "Ha? WALA sa plano 'yan!"
Jerome: "Hmmm..."
Guardian Angel: "Kuya Jerome! Akina yan!"
Jerome: "Sa'yo ba 'to?"
Guardian Angel: "Uhmmm... opo."
Jerome: "Ah, talaga..."
Guardian Angel: "Akina 'yan."
Jerome: "Ayaw."
Guardian Angel: "Ha?"
Jerome: "Ayaw ko ngang ibigay sa'yo."
Guardian Angel: "Akina.... sa akin 'yan sabeeeh!"
Jerome: "Ayaw."
Guardian Angel: "Grr.... iiyak ako."
Jerome: "Edi umiyak ka. Maririnig ka ng maraming tao dito. Sasabihin nila iyakin ka."
Guardian Angel: "Grrrr...."
Jerome: "Ibigay mo muna yang cellphone sa akin."
Guardian Angel: "Ibibigay ko ba?"
Blessed Carlo: "Abort mission! Sige ibigay mo muna. Don't worry may napadala naman akong text message. Isa yun sa mission objectives ko. Gagawa tayo ng paraan para mahawakan natin ulit yung cellphone, yun ang final mission ko."
Guardian Angel: "Eto na."
Jerome: "Yan, good boy ka naman pala eh. Kaso....Pano 'yan bad boy ako..."
Guardian Angel: "Huh?"
Jerome: "Pabasa nito ah, exam mo ba 'to na low yung score mo?"
Guardian Angel: "Huwag!"
Jerome: "O, relax ka lang... Hindi naman siguro 'to love letter sa crush mo 'no? Hahaha!"
Guardian Angel: "Akina! Akina!"
Jerome: "Uy! Sandali... hindi mo maaabot 'to, anliit mo kaya... hahaha!"
Blessed Carlo: "Wow. Talagang isang anghel ang chinachallenge mo Jerome? Hahaha!"
Jerome: "Sige nga, abutin mo nga! Hahaha!"
Blessed Carlo: "Hala? Papayag ka na hinahawakan ka lang sa ulo Itoy? Hahaha!"
Guardian Angel: "Ayaw mong ibigay?"
Jerome: "Ayaw. Hahaha."
Guardian Angel: "Ok."
Blessed Carlo: "Uh-oh, Itoy huwag mong sabihing... yung Juice..."
Guardian Angel: "Kuya Jerome gusto mo ng Juice?"
Jerome: "HA?!! Hoy! No! No! Eto na yung paper mo! No! Put down the glass!"
Guardian Angel: "Yan, madali ka naman pala kausap eh..."
Blessed Carlo: "Grabe ang atake mo ah. Nakikipagsabayan ka, one-on-one fight pala ang style of gaming mo Itoy. Hahaha!"
Guardian Angel: "Ayaw niyang ibigay eh."
Jerome: "Ikaw ha, tatapunan mo ako ulit ng Juice... bad 'yon."
Guardian Angel: "Pahiram ng cellphone?"
Jerome: "Hindi na. Hahaha! 'di mo naman sinasauli eh. Katulad nito, may nagtext... hmmm..."✉️📱✉️📱✉️📱✉️📱✉️
"What does it matter if you can win a thousand battles if you cannot win against your own corrupt passions? It doesn't matter. The real battle is with ourselves."
-MasterCaloy777✉️📱✉️📱✉️📱✉️📱✉️
Jerome: "Huh? Sino 'to? MasterCaloy777?"
Guardian Angel: "Nice MasterCaloy777! hehehe!"
Blessed Carlo: "Code name! Hahaha!"
Jerome: "...this message..."
Guardian Angel: "..."
Blessed Carlo: "..."
Leah: "Hi guys! Ito na yung food natin. Chocolate lang binili ko sa'yo Itoy... oh! Bakit hawak mo yang kanta ni Zach? Naku, nahulog sa bulsa ko 'no?"
Jerome: "KANTA NI ZACH?!"
Leah: "Oo, sinulat niya 'yan."
Guardian Angel: "Hala? Bakit mo sinabi?"
Blessed Carlo: "Pinilit mo pa naman kunin sa kanya, tapos sasabihin din naman pala ni Leah."
Leah: "Bakit Itoy? Ano naman masama kung sinabi kong kanta ni Zach 'yan?
Guardian Angel: "Wala..."
Blessed Carlo: "Hmmm.... I think 'side quest' yun! Dapat malaman ni Jerome na kanta pala ni Zach yun."
Guardian Angel: "Bakit?"
Blessed Carlo: "Hindi ko din alam. God's will?"
Guardian Angel: "Hmm... pero para saan kaya..."
Jerome: "You mean, nagsulat si Zach ng kanta? Para sa'yo?"
Leah: "Ha? Ahmmm...."
BINABASA MO ANG
From Above
RomanceSynopsis: When 'extraordinary' choir girl Leah bumps (literally inside a Jeepney) into a very good-looking boy Jerome, her Guardian Angel helps them develop closeness. Despite the 'secrets' of Jerome, who now joined the parish choir where Leah sings...