Pagkatapos naming magbihis nagkita kita kami sa labas ng palasyo. Kasabay kong lumabas si Alexia at Naxu. Pagdating namin sa labas nandoon na si Raven, Chris at si John.
Alexia: Uyy mr. gwapo nandito ka pala sasama ka ba sa aming lakad?
John: Kung saan pupunta si Naxu nandoon din ako..
Nagsimula na kaming maglakad papunta sa ilog dahil ayun pa kay Raven kailangan na daw namin magmadali kasi maghahating gabi na. Habang naglalakad kami napagkwentuhan nila ang tungkol sa sayawan..
Chris: Napakasayang talaga nung umulan wala akong kasayaw dahil nagutom ako kaya kumain muna ako hayyysss akala ko pa naman may uusbong na bago pag ibig para sa akin ngayong gabi.
Alexia: Ako nga din eh.. Nakaupo lang ako ng umulan.. Ang sakit sakit na kasi ng paa ko. Sa dami dami pa naman ng nakasayaw kong gwapo ni isa sa kanila hindi ko naisayaw waaahhhhh grabeh ang malas talaga. Eh ikaw Naxu may nakasayaw ka ba?
Naxu: wala din eh hehe..
John: Darating din ang panahon na magiging reyna ka kaya di mo kailangan ng lalaki na makakasama habang buhay.
Bigla pumangit ang mukha ni Alexia..
Alexia: Duhhh.. Napakaboring maging reyna walang love life .. Kung ako pa sayo wag ka nang maging reyna Naxu.
Hindi naman sumagot si Naxu sa sinabi ni Alexia at nanahimik lang... Nacucurious tuloy ako kung may gusto ba na lalaki si Naxu kung meron man willing ba nya ipagpalit ang pagiging reyna para makasama ang mahal nya? Sa kalagitnaan ng aking pag iisip narinig kong tinatanong ni Chris si Raven kung may nakasayaw ba sya habang umuulan.
Raven: habang umuulan? Ahh oo nga napansin kong umuulan kanina..
Agad kong pinutol ang pagsasalita ni Raven at ako ang sumagot in behalf sa kanya.. naku ayaw kong malaman nila na ako ang kasayaw ni raven ng mga panahon na yun baka tuksuhin nila kami..
Dariana: Ahh OO umuulan nga kanina.. nakaupo kami sa veranda ni Raven nung umuulan. hehe
Chris: ganun ba mukhang ang malas naman nating lahat wala tayong napala kundi pagkain lang.
Raven: Ano ba ang nasa ulan na yan at kanina nyo pa pinag uusapan?
Agad naman sumingit si Alexia..
Alexia: Hindi mo alam? goshhh.. kung may kasayaw ka kanina habang umuulan kung sino man yung kasayaw mo makakasama mo sya habang buhay.
Tumingin si Raven sa akin.. Gosh hindi ko magawang tumingin pabalik sa kanya kaya napayuko nalang ako nahihiya tuloy ako.. awkward moment.
Raven: Ganun ba? Sino naman nakaimbento nun? Walang kwenta.
Napasimangot nalang si Alexia sa sinabi ni Raven fan na fan pa naman si alexia sa ulan ulan na yan. Well atleast hindi masyadong awkward kkasi hindi naman pala naniniwala si Raven sa mga ganyan bagay.
Nakarating na kami sa pinakataas na bahagi ng ilog ishka.. pag tingin ko sa baba natakot ako..
Dariana: Seryoso kayo dito nyo ako gustong tumalon? Eh ang taas taas at baka ang lalim2 ng tubig dun sa ibaba..
Naxu: Dito ka namin nakita palutang lutang noon eh.. Nagdadasal ako dito nung makita ka namin.
BINABASA MO ANG
The Four Kingdoms
FantasyKwento ng isang 17 years old na babae (Dariana) na tinulak sa isang ilog sa anong dahilan walang nakaka-alam. Pag gising nya nasa kakaibang lugar na sya. Lugar na may apat na kaharian na may ibat ibang mga kapangyarihan, kultura, paniniwala, at nila...