Freed Heartaches
Kabanata 31: Kiss mark"Okay ka lang?"
I looked at Romie when he clapped his hands near my ears. I glared at him. Sinubo ko ang pagkain sa kutsara ko bago tumango.
"True? Bakit kanina ka pa lutang diyan? Tinatanong ka kanina nina Emily kung gusto mo bang magswimming hindi ka sumasagot," aniya.
"Ah, medyo pagod lang."
He raised a brow, "Bakit? Nasaan ka pala kagabi? Hindi ka natulog sa hotel room natin," he eyed me like a hawk.
I took a deep breath, "Archaelus."
He smirked and nodded his head, "Oh, right. Lumapit siya sa akin kagabi eh, hinahanap ka. Sabi mo iihi ka lang, hindi ka na bumalik. Sherep?"
Iniwas ko ang tingin. I just focused on my food.
He didn't talk after that. Napansin niya siguro na wala talaga ako sa mood.
Kanina ay hindi ko alam ang isasagot ko kay Racella. The way she looked at me, I knew that she has no idea about me and Archaelus.
Pwede ko naman sabihin ang relasyon namin pero parang umatras ang labi ko.
She was shocked when she saw me. Hindi ko siya sinagot, I excused myself right away.
At that moment, I felt like I was caught by the real girlfriend. Although I am the girlfriend.
"Bakit nga pala mukhang magkagalit na kayo ngayon ng jowa mo?"
I sighed, "Hindi naman..."
Although, medyo hindi nga kami maayos ni Archaelus ngayon.
Kanina'y pinuntahan niya ako sa hotel room namin, he was both worried and mad.
Romie excused himself when he saw Archaelus' expression.
"Why did you leave without waking me up?" He asked.
Huminga ako ng malalim at tinigil ang pag-aayos ng mga damit sa bag ko.
"Ayaw na nga kitang istorbohin dahil alam ko naman na pagod ka."
"I don't care if I'm tired. You don't know how I felt when I couldn't find you anywhere in my suite when I woke up! Akala ko umalis ka na," he said.
Ipinagpatuloy ko ang ginagawa. Hindi ko na siya pinansin.
Lumapit ito sa akin at pinihit ako paharap sa kanya, humawak siya sa magkabilang braso ko.
"What's wrong, baby?"
Umiling ako. Hindi ko alam kung papaano ko ikwekwento yung kay Racella. Pakiramdam ko ginagawa kong big deal yung pag-tanong niya sa akin kung anong ginagawa ko doon.
But still, I need to tell him. Walang patutunguhan itong usapan namin kung kikimkimin ko lang ito.
"Pinuntahan ka ni Racella kanina," I said.
He raised a brow, "She's here?"
"Oh bakit? Hindi mo alam? Mukha nga na sa suite mo ang diretso niya pagkarating dito eh, may maleta."
Tinignan niya ako ng seryoso, "What did she tell you?"
Kinalas ko ang hawak niya sa braso ko at muling bumalik sa ginagawa, "Wala."
"Leonora..." He whispered.
I bit my lower lip, "Hindi pa pala niya alam na tayo na?"
He pursed his lip, "Not yet."
BINABASA MO ANG
Freed Heartaches (Demetriou Legacy #1)
RomanceLeonora Maxima is a teenage single mom who is forced to leave her family in the province to find a job in the city. Little did she know that she will meet a guy who is from a prominent family. Realizing that as time goes by she's falling for this ma...