Chapter 10

217 15 4
                                    

Chapter 10

NAGDESISYON na kaming pumasok pareho ni Vlaze no'ng hapon. We decided not to attend our first classes, since we had to fix everything.

Nag-provide siya ng bagong uniform ko dahil kasama na nasunog sa bahay namin ang isa pa. We made sure that everything was fixed perfectly. Bawal kaming pumalya. Tutal unrealistic din naman ng nangyari sa 'min, at walang maniniwala kahit kanino pa kami magsabi, might as well, gampanan nalang namin ang buhay ng isa't-isa.

"Don't mess around," huling paalala niya bago kami maghiwalay patungo sa kanya-kanya naming building.

Hindi ko alam kung paano ako naka-survive sa dalawang klase bilang isang Vlaze Drixon.

I was really surprised how much Vlaze is being admired by a lot. It was beyond my expectations and I wasn't even prepared. Literal na kinakikiligan at hinahabol-habol ang lalaking 'to. He is indeed a hearthrob.

Hindi naman ako sanay makipag-socialize sa mga estudyante dito talaga kaya hindi ko malaman-laman gagawin ko kanina. Pagdating ko pa lang yata ng building ng college nila ay may iilan nang humaharang sa 'kin para bumati, ang nakakagulat pa nga, may nagpapicture pa. Eh, araw-araw naman nilang nakikita siguro si Vlaze?

Marami ding kumausap sa 'kin kanina pagdating ng klase. May nagtatanong ng kung anu-ano, kesyo bakit daw ako late pumasok, hindi ko na alam isasagot ko so I decided to remain silent. Tutal gano'n naman ang drama ng mga hearthrob sa mga usual novels eh, 'yong sungit effect.

Second class, naupo ako sa may bandang likod no'n. Hindi ko naman alam kung saan usually umuupo si Vlaze since walang seating arrangement ang college dito. Wala pang professor no'n so I decided to text Vlaze to at least inform him about what was happening.

"Hi, loves." Mg eyes literally widened when this girl which I heard, named Casey, suddenly sat beside me and kissed my lips--or Vlaze's lips rather. But I was the one who felt it!

A group of boys suddenly cheered at what she did. "Nice one, Casey!" Others were even clapping. Gan'yan ba talaga sila dito?

Hindi ako nakapagsalita, ni-hindi ko man lang nga alam ang gagawin ko.

"Aren't you gonna kiss me back, Vlaze?" Maarteng sabi ni Casey. Tulad ng karamihan ng babae sa Concordilla, ay maganda rin ang isang 'to. Wala pa yata akong nakikitang hindi maganda dito eh!

I shrugged. Kung tunay akong lalaki, baka na-turn off na 'ko sa isang 'to. Isa ba 'to sa babae ni Vlaze? I thought It's Francine, the architecture student?

Napansin ko ang pagnguso n'ong Casey kasabay ng "whoah" ng mga lalaki sa gilid. I just ignored her and continued texting Vlaze.

"Hoy! Sino ba 'tong Casey? Bakit bigla-biglang nanghahalik? Isa ba 'to sa mga babae mo?!" And I sent him.

But before I could able to see if the text was already sent, Casey held my face and once again, kissed me. This time, it was more intense and aggressive.

I was surprised. Nanigas na yata ako sa kinauupuan ko. Kung ako si Fate ngayon, masasabi kong first kiss ko 'yon! Mabuti nalang at ako si Vlaze ngayon dahil imposible namang maging first kiss ko ay isang babae.

The whole class cheered aloud for Casey. Walang pumipigil, lahat entertained. Concordilla is indeed my dream school but I didn't expect that students here are as naughty as they are.

Hindi pa yata matitigil ang halik kung walang humila kay Casey palayo sa 'kin.

"Hey!" Iritadong reklamo nito habang nakatingin sa noo'y nakatayo na isang lalaki sa harapan namin.

13 Hours Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon