Kathryn's POV
Pumunta na kaming gym dahil nga pinapapunta lahat ng students. Lagi naman ganto pag first day, hindi na nga lang ako nakikinig sa mga kaekekan nyan ni sir. Mario eh, katamad lang -.-
"Goodmorning students of st. Jude, I know most of you ay kilala na ako. But sa mga transferee, I'm Mario Diaz your college principal, I'm principal for almost 15 years, I think? Loyal ako eh. Poreber ko na ata tong SJU. But change topic, I'm here infront of you people para ipakilala ang mga adviser nyo. So, eto na sila! Tenenenen! For section B, mr. Ryan Aguillar."
Kada course dito ay iba-iba ang principal, galing no? Oo nga eh. Ewan ko sa may ari netong school na to kung bakit ganun. Pero may pinaka head naman at sya ang namamahala sa lahat ng principal.
Tumayo na si sir. Ryan, kilala ko na yan dahil naging teacher ko yan sa ibang school.
"Sa mga students ko dyan! Mag pakabait kayo! Yari kayo sakin makita nyo" Sabi ni sir. Nag si 'Opo sir' naman yung mga estudyante nya.
"Ow! Lagot kayo! Matakot na kayo kay sir. Ryan! Haha. So next is for the section C, ms. Julia Baretto."
Maputi si ms. Julia, makinis ni isang tigyawat o bakas ng tigyawat wala kang makikita eh. Medyo matangkad, mukhang inosente, tsaka ang ganda! #harthart. "Hello students :)), i'm Julia Baretto. I hope na maging mabait kayo sakin para mabait din ako sainyo. Thank you, and ow! By the way, hello sir. Daniel ;)" Ms. Julia
Ow shet! Binabawi ko na pong maganda at inosente sya, shet! Makirs. Jusque, wag yung baby Daniel ko. Magkakasabunutuan tayong dalawa dito sa stage makita mo. Chos! Juk lang yun. Baka ma guidance ako no, hirap na mapatawag pa sila mama at papa. Busy pa naman yun.
Umupo na sya sa tabi ng baby Daniel ko at hinawakan yung kamay ni sir. Daniel. Nginitian lang sya nito sabay bitaw sa pagkakahawak nya. Bleh! Buti nga sayo :P akin lang kasi sya! Hmp! Mang aagaw!
Oa no? Maka react kala mo kami talaga. Sana totoo na lang.
"And for the section A! The teen king! Mr. Daniel Padilla :))! Tili na mga girls at mga pa girls!"
"Thanks sir. Hi thereee! First of all, i want you all na don't treat me as an actor. Please, just treat me like your professor. And for my students, magpakabait kayo. Magaral kayong maige, mahal gatas at bigas. Yun lang po, thank you!" Pagkasabi nun ni sir. Daniel ay todo tilian naman yung mga kababaihan. Syempre kasama ako dun! Babae kaya ako! Tsaka ang fugi nya kaya! Kainlab shet!
Nag banggit lang ng ibang names si sir. Mario hanggang sa matapos na yung kachuchuness nya. Pinabalik na kaming room namin at hinintay mag recess para maka-kain na kami dahil kumukulo na ang aking tyan dahil sa gutom.
Ginugutom talaga nila ako lagi! Kainis -.- Di pa naman ako pwede, ng magutom kasi magwawala yung mga bulate sa tyan ko.
__________________________________________________________
Done! Hope you all like my update. Labya'll :* mwaps!
Vomment?
BINABASA MO ANG
My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)
FanfictionHe's Daniel Padilla. And I'm Kathryn Bernardo. He's an actor. And I'm only a normal girl. He has a lot of people loving him. And I have only my family and friends. But it all changed, when one day He became my professor. And MY IDOL, MY PROFESS...