Kathryn's P.O.V
Ilang hours na paghihintay ay lumabas na din sya. BUTI NAMAN! Nako! Excited na akong makita sya. This is my first time na makita sya in person kaya excited ako. Minsan lang kasi sya mag punta dito sa mall na to. And kapag pumupunta pa sya saktong hindi ako pwede, buti na lang ngayon pwede na.
Tilian everywhere lang ang maririnig mo. Nakikitili na din ako kasi naman kasi! Ang hwat ni Dj! Shemay! Naka jeans syang butas butas yung tuhod, vans tsaka black t-shirt and shades. The typical Daniel Padilla.
Kinakanta nya yung Grow old with you, Kaya todo talaga sila kung tumili.
I wanna make you smile whenever you're sad
Carry you around when your athritis is bad
All i wanna do is grow old with you
I'll get your medicine when your tummy aches
Build you a fire if the furnace breaks
It could be so nice, growing old with youI'll miss you
Kiss you
Give you my coat when you are coldNeed you
Feed you
Even let ya' hold the remote control ~"I LOVE YOU DJ!!" Sigaw ko. Tumingin sya sakin at tinggal yung shades sa mata nya, tinignan nya pa ako ng matagal pero tuloy tuloy pa rin sya sa pag kanta. What's the problem?
"I LOVE YOU TOO" Sabi nya with flying kiss at kindat pa. OMAYGASH! I'M GONNA DIE! OMGGGGGGG! Am I dreaming? Tell me hindi! OMG TALAGAAAAAAAAAAAA!
"GOODMORNING HERALD MALLLLLLLLL! WHAT'S UP? Ok lang ba kayo dyan?" Sabi ni Daniel.
"OO NAMANNNNNN! KYAHHHHHH!" Tilian ng mga tao. Jusque, ayoko na muna tumili sakit sa lalamunan.
And the show goes on.
Lumabas muli si Daniel dahil may ia-announce daw syang hindi namin alam kung ano yun.
"Hello guys :)) Thank you for coming, I hope you enjoyed. Chill lang tayo, Haha. And I'd like to annouce na this is my last mall show. No more mall show, movies, Teleseryes. Why? May gusto po kasi akong balikan from my past. A girl? Yes, she's important to me, very very important. So sana intindihin nyo ako ah?" Dj.
"Who's that girl kaya?"
"Ang swerte nung girl!"
"SHET! NAIINGGIT AKO DUN SA GIRL! HUHUHU"
"Wag po kayong magalit sakanya, maganda po yun, mabait," Tapos tumingin sya sakin *Dub*Dub* Bakit kaya sakin sya tumingin? Ako ba yun? Hihihi, assuming mo Kath.
"Lovely, caring, lahat ng positive asa kanya na. So sana wag po kayong magalit sakanya, mahal ko yun. Hahaha. By the way! 2 years or more po akong mawawala sa showbiz, pero I'll try pa rin mag ka mall show. So yun lang bye guys? Thank you MGA SOLIDSSSS! I love y'll" Dj.
Pumunta na ulit si Daniel sa backstage. Kami naman tumayo na at nag lakad pa exit. Broken hearted kaming umalis ng activity area dahil sa sinabi nyang yon.
Swerte nung babae huhu, yaw q naaa!
"Girls, National book store tayo. I will buy something lang." tumango ako ng nakapout, di ko pa rin makalimutan yung announcement ng bebeluvs ko huhu.
"Cheer up, girl. Whoever she is, I know that she can make Daniel happy. And bilang fan you want thay diba?" Tumango ako sa sinabi ni Cheska. Yun naman talaga role naming mga fans, maging supportive kung san masaya mga idol namin.
Huhu, saklap buhay fan.
Pero napansin ko lang na wala silang reaction sa sinabi ni Dj. Usually kasi pag may sinasabi si Dj ay todo salita sila. Tulad ng mga bashers ganun. Hmmm! Pero broken pa din ako.
"Khalil, you? Are ok with Nbs or you want to go somewhere din?"
Tinaggal nya muna yung isa sa earphone nya, "I'm ok with it, let's go."
Pumunta naman kami ng NBS para bumili ng kung ano ano. Pag ka pasok namin pumunta agad ako sa mga wattpad books. I bought a book entitled She's dating the gangster, maganda daw kasi yon.
Pumunta kaming KFC to eat dinner, I texted Darren na din na pumunta na dito para sabay sabay na kaming kumain.
__________________________________
Vomment?
BINABASA MO ANG
My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)
FanfictionHe's Daniel Padilla. And I'm Kathryn Bernardo. He's an actor. And I'm only a normal girl. He has a lot of people loving him. And I have only my family and friends. But it all changed, when one day He became my professor. And MY IDOL, MY PROFESS...