Cheska's Point Of ViewNasa bahay kami nila Chan ngayon. Boring kasi kaya eto kami tambay dito. Kasama din namin ang P5 kasi close na namin sila.
By the way I'm JuliaEla Francheska Montes, 20 years old. Bestfriend of Kath, we met when we are kindergarten. I was playing my toys when she bullied me, yeah that girl is a bully! Hmp. She took my toys and throw it somewhere. Ofcurse i'm too young that time so I cried. But then she hugged me and wiped my tears. Ang bipolar nya talaga nun, sya na ng away sya pa yumakap at nagpunas ng tears ko.
After non we bacame bestfriend. Nag kakasundo rin kasi kami sa mga bagay bagay kaya mabilis kaming nakarelate sa isa't isa. Nung grade 6 naman namin nakilala sila Quen, Khalil at Ella. Nag re-review kami ni Kath nun when we saw them. Nag lalaro silang tatlo tapos nainggit kami kaya sumali kami. Tapos chitchat chitchat hanggang sa tuwing lunch and recess mag kakasama na kami tapos yun na. Hanggang sa nag college, kami parin mag kakasama.
Ok enough of story telling.
"Ella! Pakikuha nga nung Nova" Inabot naman sakin ni Ella yun kaya nagumpisa na kong kumain.
"Ang ingat mo naman brad! Hindi pwedeng manahimik? May kapitbahay pa sila Kath" Seth.
"Kaya nga party diba? Hay nako Seth Babes. Nasan ang utak?" Natawa naman kami kay Kats, loko loko talaga tong lalaking to.
"Pakyu."
*Dingdong*
"Ako na magbubukas" Sabi ni Quen. Tumango na lang kami kasi nakakatamad talagang tumayo at buksan yon.
Pagbalik ni Quen may kasama na syang dalawang lalaki. I think they're twin, magkamukha eh.
"Guys, this is Dane and Dale, pinsan ko. Dale, Dane, this is my friends. Yung matakaw na kumakain ng nova dun that is Cheska"
"TSE!" Sigaw ko sakanya sabay Inirapan ko sya. Kailangan talaga may matakaw eh no? Ang bad bad neto sakin. Tinawanan nya lang namna ako at nag patuloy na ulit, "Yun naman si Ella, tapos si Kath yung nasa isang couch. Yun naman si Kats, Lester, Seth and Jc sila yung P5 kulang lang wala pa si Dj eh"
"Nice to meet you :)" Sabi ni Dale. Wala namang sinabi si Dane at ngumiti lang. Snobber!
Nagumpisa ng magpatugtog si Kats. Si Lester naman kinakausap yung pusang naligaw. Si Seth lumalagok dun ng kung ano ba yun, si Jc nag lalaro ng cars. Mag kakausap kami nila Ella, Quen at Dane habang si Kath at Dale ay nagtatawanan. Hmm! I smell something.
Daniel's Point of View
Nakarating ako sa bahay nila Kath at rinig na rinig ko na yung tugtog sa loob. Ang kanta pa ay Pen Pineapple, Apple Pen. Hula kong si Kats yung nag papatugtog dahil favorite nya yun. Kabaklaan talaga nung lalaking yun.
Pumasok na ko sa loob at tama nga yung hula kong si Kats yung nag papatugtog. Hinanap ng mata ko si Kath at nakita ko syang nakikipag tawanan sa isang lalaki. Sino yon? -.-
"FAFA DEEJAYYYYYY!" Sigaw ni Kats kaya nagtinginan sila sa pwesto ko. Lumapit pa sakin si Kats at niyakap ako. Binatukan ko nga kaya ayun bumalik sa pwesto nya. Lumapit na lang ako sa pwesto nila Kath at tumabi sa Left side nya. Nasa right nya kasi yung lalaking kanina ko pa tinitignan ng masama.
"Sir, si Dale nga pala, pinsan ni Quen. Yung kamukha nya dun ay si Dane" Pakilala ni Kath dun sa Dale daw. Wala pa rin akong pake -.- Nginitian nya ako at tumango lang ako.
"Pare tara muna" Sabi ni Seth. Tumango na lang ako at pumunta kami ni Kats sa Kusina.
"Ano bang meron?" Tanong ko sabay irap, "Beastmode, haha. Easy ka lang J, abangan na ba natin si Dale mamaya? Haha" Lester,
"Tado. Ano ba kasi sasabihin nyo?"
"Batangas tayo bukas brad. Boring ang sembreak pag walang beach" Seth.
"May photoshoot ako bukas pre. Pero pwede namang mauna na lang kayo dun tapos susunod na lang ako. Tsaka ilang araw ba?"
"3 days lang tapos 1 week sa hongkong! Yipieeee! Sama natin sila Kath para the more the merrier" Lester.
Sumangayon na lang ako dahil boring nga naman talaga pag walang get away ang barkada.
Bumalik na ulit kami sa sala. Tumabi na ulit ako kay Kath na nakikipag kwentuhan pa rin kay Dale -.- Arg! Ano ako dito? Hangin? Tss.
"Mike check! Ehem! Ayan ok na. Hi everyone gusto ko lang pong -annonce na sobrang pogi po ako hehe. Aray ko Lester! Kailangan nang babato?! Hay nako. So yun nga po, batangas tayo bukas 3 days lang sabay hongkong na! Yipieeeee! Libre daw po ng Padilla brothers yung gastos"
"Anong libre?! Sari-sariling bayad no!" Reklamo ni Jc.
"Ok, dahil nag reklamo si Jc. Punyeta ka brad imbis na makakatipid ako. Sari-sariling gastos daw pati plane fair"
Naghiyawan naman sila at nagusap usap. "Kath sasama kang Batangas?" Tanong ni Dale kay Kath. Nakikinig lang ako sakanila pero di ako tumitingin.
"Yep. Bonding na din yun eh. Ikaw?"
"Oo naman. Sasama ka eh, gusto kong makaboding ka" Nairita naman ako sa sinabi nya kaya hinawakan ko yung kamay ni Kath at nagpaalamna hihiramin ko muna sya.
Pumunta kami sa garden ng bahay nila.
"Kath sasama ka bukas diba? Sabay na tayo pumunta dun, please?"
"Hmm. Ok po sir"
"Just Dj, wag na sir. Susunduin kita sa bahay nyo bukas ng umaga pero pupunta muna tayong photoshoot ko, ok? Saglit lang naman yun tapos susunod na tayo sa batangas"
"Sige, sige :)" Nginitian ko na rin sya at bumalik na kami sa loob ng bahay nila.
Mga ilang oras oa kaming tumambay hanggang sa nag uwian na kami kasi kailangan na naming mag impake ng gamit namin.
___________________________________
Vomment?
BINABASA MO ANG
My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)
FanfictionHe's Daniel Padilla. And I'm Kathryn Bernardo. He's an actor. And I'm only a normal girl. He has a lot of people loving him. And I have only my family and friends. But it all changed, when one day He became my professor. And MY IDOL, MY PROFESS...