Chapter 2

6.3K 95 0
                                    



Kathryn's P.O.V

Pagka baba ko, I saw Darren sitting on the chair.. K-I-S-S-I-N-G🎶 Charot😂 Alam kong waley! Narinig ko lang sa tv yun, kaya sila sisihin nyo. Choss!

So yun nga, I decided to call him




"Darren!" I shouted. Bawi bawi lang din! sinigawan ako nyan kanina kaya nagulat ako ng bonggang bonga.




"Wala manlang Good morning? Aga aga sigaw agad?" Darren.




"Chige, good morning lil' bro" Pag papacute ko. Inirapan naman nya ako kaya successful yung pambi-bwisit ko sakanya. Ayaw nya daw kasing nag papacute ako kasi mukha daw akong aso. Ang sama no? Walanjo! Pero lalong lalong ayaw nyang tinatawag syang 'Lil Bro' Hindi na daw kasi sya bata. Big bro na daw sya! Big bro nya his face -.-




"Shut up, I'm not little anymore -.-" Darren. See?




"K dot" Sabi ko din.




Umupo na ako sa upuan katabi nya. At kumain na ng kumain ng tahimik. Parehas kasi kaming gutom kaya tahimik kaming kumain. Pero binasag nya yung katahimikan.




"Ate? Daniel have a mall show. And before you force me, I.DON'T.WANT!" He said




What the fucking tape!

May mall show si Daniel!!!

Owww Goshh! I need to go there!




"Oww Gosh ! I need to go there! So you Darren! Come with me, I'll call Cheska, para masamahan nila tayo, Oww goshh! I'm so excitedddd! Hihihi" masayang sabi ko.. Syempre may dream boy Danielmylabs na yun nuhh! Kaya kailangan kong pumunta dun.




"NO! I TOLD YOU, I DON'T WANT!" Sabi nya, then He started to walk upstairs. bago pa sya maka-akyat ng tuluyan sa taas ee hinabol ko na sya at hinila.. Hila talaga yung bongga, mas malaki kasi sya sakin kaya hindi kaya ng powers ko.




"What?" Darren.




"Please sumama kana. Wala akong kasama eh" Pag pupumilit ko sakanya.




"No! It's boring kaya! Like Duh! Daniel Padilla? Every girls are going crazy when they are looking at Him. even you. Tsaka you have the Barkadas naman dibuh! I know they can't resist you" Hanu daw? Punyeta tong kapatid ko! Nakaka nose bleed Hayup!




"Please Dar *Puppy eyes* maraming girls dun. diba you like flirting with girls naman.. Please sumama kana"




"Hayys! May magagawa pa ba ako? Ok then sasama na ko. But remember! Sasama ako because of girls" Niyakap ko naman sya at pinaikot ikot.







"Stop turning me around! I will vomit, you know" Maarteng sabi nya







"Tse! Happy lang ako! To naman ang KJ. why don't you go with a flow nalang?" Mataray din na sabi ko. syempre hindi ako papatalbog sa kapatid kong pinaglihi sa mga english books.



"Then hindi ako sasama" Akmang aalis na sya ng harangan ko na yung dadaanan nya

"To' naman hindi mabiro. I'm just kidding, masyado ka nanamang seryoso. Pero basta sasama ka parin sakin hah? Labyu little Bro" inirapan nya lang ako at nag lakad na patungo sa kwarto nya. pero pinigilan ko ulit sya




"What? Maliligo na ako. Gusto mo rin sumama?" Darren




"Kala ko hindi ka sasama"




"If you want. hindi na ako sasama" seryosong sabi nya







"To naman ang sungit! Meron ka Bru? masaya lang naman ang beautiful ate mo"




"Then you looks like a clown when you're happy -__- " Darren. pektusan ko kaya to sa noo nuhh! What do you think readers? Hehe joke lang love ko yang brother ko nuhh.




"Hehhh! Basta sasama ka sakin, so mag ayos kana tatawagan ko lang sila Cheska and we're going to the mall na"




Inirapan nya lang ako, bakla ata tong kapatid ko ihh! Haha syempre hindi wafuu wafuu kaya nyan. Crush nga yan ni Author eh. Hahaha (A/n: Hoy! shh ka lang dyan! Walanjo ka)

Opo boss! Pero crush nya talaga yun😂 Haha, peace tayo Owtor!


Pumunta na lang ako sa room ko at nag bihis, then after few minutes natapos nako, so I decided to call cheska na para masabihan ko na sya. Mabagal pa naman tong kumilos kala mo pagong sa sobrang bagal.




*RING*RING (Cellphone ho yan ni Kath, purr ho kasi si Author. Walang budget, nag iipon pa para sa movie ng KathNiel)




After how many rings sinagot nya naman na.







[Ohhh? Anu yun Kath? Kay aga aga nang bubulabog ka?]




"Ayain sana kita pumunta ng mall, kaso ayaw mo ata so kami nalang ni Darren, b-- " and she cut me off. I know kasi na she loves malling kaya when you say the word 'mall' sasama na sya agad. So I'm confident na sasama yan. Ako pa? ganda ko kaya xD K, lang wenta!

[Joke lang Kath! To naman hindi mabiro, mag aayos lang ako at pupunta na ako dyan.] See? Hahaha, diba sabi ko sainyo eh. Sasama yan. Yan pa!

"Gihh, tawagan mo nalang sila Ella!"




[Ehhh ikaw--] now I cut her naman







"Bye gurl! Labyuu! Mwuah :*"

Then I ended the call, mamaya sumabat nanaman yan. Madaldal pa naman yan and half reklamador,

Lumabas na ako ng room ko at bumaba na.

After 1 hour nakarinig na ako ng busina so i assumed na sila na yan. Sila lang naman inimbitahan ko diba? Kaya sure yan na sila!


Pag ka bukas ko, aba pasok agad sila wala manlang hello. Grabe sila ano? Papakatay ko na nga yang mga yan eh. Haha joke only!




"Mga ANO kayo"




"Mga MAGAGANDA/POGI " sabi nilang lahat. Inirapan ko naman sila. Mga kahangian eh.




"Kailangan sabay sabay?" I asked




"But of course" sabi ni Ella.




"Oo na! Tara na't umalis!" Sabi ko.



Lumabas na kami ng bahay At sumakay sa car ni Cheska, rich kid to ehhh.

____________________________________

Done! Sorry for the typo's, Wrong spelling, Wrong grammar!


Vomment, guys?

My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon