Chapter 27

2.5K 60 0
                                    


Lester's Point Of View

Naglalakad lang ako dito sa buhanginan, bakit? Wala lang, kailangan lahat alam nyo? De joke lang. Gusto ko lang kasing magliwaliw, ganto daw kasi talaga kapag mga gwapo.

"HELP! HELP! SHIT, HELP ME NALULUNOD AKO!" Sigaw ng isang babae, nakikita ko pa sya dito sa kinakatayuan ko. Andun sya sa part na malalim talaga. Eng-eng pala sya eh. Di ko lang sya pinansin at nagpatuloy sa paglalakad trip nya naman kasi atang magpakalunod eh. Bahala sya.

"PUNYETA KUYA! O KUNG KUYA KA MAN! TULUNGAN MO AKO! BWISIT KA DI AKO MARUNONG LUMANGOY!" Sigaw nya pa ulit. Bilib din ako sa babaeng to eh, nalulunod na tapos nakakapagsalita pa ng maayos? Idol kona to. De charot lang, ako dapat ina-idol hindi sya. Ganun talaga kapag mga gwapo.

"AKO NGA DI MARUNONG MAG VIOLIN SINIGAW KO BA?! DIBA HINDI! KAYA STOP ACTING YOU KNOW MY PAIN!" Sigaw ko. Feel na feel ko pa yung pagsigaw ko eh, with feelings pa mga brad.

"BILIS NA! TULUNGAN MONA KO! ANG TAGAL TAGAL MO PA!" Ang demanding netong babaeng to. No choice ako at lumangoy papunta dun sa kung asan man sya. Hinila ko sya para makarating kami sa buhanginan.

"Ayan na! Masaya kana bang tinulungan na kita?" I asked. Ngumiti sya sabay irap, bipolar pala tong babaeng to eh. Kutusan ko kaya sya.

"Thank you, Kuya!" Sabi nya pero yung sarcastic. Nginitian ko naman sya at inirapan din, "Welcome!" Sarcastic din yan.

"Ano ba kasig trip ko at nagpapakalunod ka don? Eng-eng ka no?" Tanong ko. Nagulat ako nung umiyak sya. Luh, wala akong kinalaman dyan ah.

"I want to end my life, I want to die. Kaya I tried na lunudin yung sarili ko dito sa dagat. Pero pisti di ako makahinga!" Sabi nya. Buang pala tong babaeng to eh, malamang lulunurin mo nga sarili mo eh.


"Bakit mo naman gustong magpakamatay? Baliw kana ba?" Tanong ko ulit, tumawa naman sya. Ok, confirmed baliw nga sya.


"Hoy! Tigilan mo yang pagiisip ah, di ako baliw no."


"Eh bakit nga kasi?" Tanong ko ulit. Nagumpisa nanamang tumulonyung mga luha sa mata nya.


"My boyfriend cheated on me. When the day on our 1st anniversary, I saw him, making out with that bitch." Eh tarantado pala yung lalaking yun eh. Niloloko nya lang yung ganito kagandang babae? Okay I admitted she's beautiful.

"Don't cry, hindi nya deserve yung mga luha mo. May mahahanap ka ding ibang lalaking mamahalin ka at hindi ka lolokohin" Nagsmile naman sya. At dahil sa ngiti nyang yon na pa sabi na lang ako ng, 'At sana ako yung lalaking yun'

"Thank you kuya,—"

"Lester, Lester Giri. Don't kuya me, ewww! Mukha naman tayonng nagkasing edad lang." Sabi ko na nagpatawa naman sakanya.



"I'm Mae Lopez, by the way." Pakilala nya, nag shake hands naman kami. Ang lambot ng kamay nya.


"Tara sama ka, pakilala kita sa mga dabarkads ko. I think sumasayaw yung mga yun ng Chacha dabarkada. Yon ba title non? Ah basta!"


"Hindi ba nakakahiya?"


"Hindi yan, nga walang hiya naman mga kaibigan ko. Tara na!"

Naglakad kami papunta sa tapat hg rest house nila Dj kung nasan sila ngayon. Tama nga ako ng hinala sumasayaw tong mga ugok na to. Well except kay Dj tsaka sa girls na tawa lang ng tawa.

"Charap, Charap, charap, charap, charap mag chacha, Charap, Charap, charap, charap, chacha dabarkads. Chachaaaaa~ ng nakanganga, ngangaaaa~ ihhh~"

Tawa naman ako ng tawa sa mukha nila.

"GO MGA PARDS! HAHAHAHAHA TANGNA ANG PAPANGET NYO!" Sigaw ko tumingin naman sila sakin kaya tumigil na sila kakasayaw.

"Lul, tumukas ka nanaman. Saya saya sumayaw dito eh." Jc


"Oh sino yan Les? Chix mo?" Seth


"Tindi mo nag lakad ka lang nag ka jowa kana agad?! Ano yownnnnnn!" Katsumi kaya binatukan ko nga.


"Buang hindi ko to jowa! Nakita ko lang to dun sa dagat nalulunod. Eng-eng kasi. De joke lang" Sabi ko. Hinampas nya naman ako bago nagsalita.


"Hiii, i'm Mae! Mae Lopez"



"Hi Mae, I'm Kathryn. Eto pala yung mga buang kong kaibigan. Si Cheska, Quen at Ella, yung kambal don si Dale at Dane tapos eto yung P5. Si Seth, Katsumi, Jc, Daniel at Lester."


"Nice to meet youuuuu! Sana maging friends tayong lahat" Nahihiya pa sya nung sinasabi nya yan.


"Syempre naman, from now on. Kasama kana namin." Tapos pagtapos non nagchikahan na silang mga babae at naiwan kami dito boys.


De, ok lang. Sanay naman na kami laging iniiwan. Charot lang!

__________________________________________________________

Short update.


Vomment?

My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon