Kathryn's P.O.V
"ATE CHAN, GISING NA!"
Sino nanaman ba to? Lagi nalang nasigaw. Kung sino ka mang nilalang ka bagin ka sana! Tae sarap ng tulog ko eh.
Dinilat ko yung mata ko. Para makita ko na kung sinong abnormal tong nang gigising sakin. Pag ka dilat ko, mukha agad ni Darren ang sumalubong sa face kong pretty, hihi.
"Why so noisy Darren?" I asked.
Umirap sya, "Pano ba naman kasi ate, ginigising kita tapos bukang bibig mo 'Daniel' "
"Hehehe sorry na Darren bismud ka na eh. bumaba kana dun susunod nalang ako " Tumango lang sya at lumabas na ng room ko.
Pumunta na ako sa c.r para gawin ang aking daily routine...
Ligo. Toothbrush. AYOS NG FACE. Di na pala kailangan kasi maganda naman na ako. Hehe, nag buhat ng sariling bangko.
At lumabas na ng c.r pumunta naman ako sa cabinet at kumuha ng damit. After nun lumabas na ako hawak ang aking phone at nagtitingin lang ng updates sa social media account ko. Nakita ko si Darren sa living room naka upo, sarap buhay neto ahhh. Tumabi naman ako sakanya, at tinignan yung pinapanuod nya.
NBA. Laban ng warriors vs. Cavs. Game 7 na to at ang lamang ay ang warriors 4th quarter na rin. Sure akong GSW mananalo dyan, skl. Nakinuod nalang ako habang nag iintay ng luto ni manang.
I heard my phone's ringtone and it is my dad, calling. Inaccept ko yung call.
[Hello Chan]
"Hello Pudrakelsxc." Sabi ko
"Yuck ate! So jejemon!" Pag iinarte ni Darren.
[Kumusta na baby girl ko? Ok lang ba kayo dyan, hah?]
"Yakk Pa. hindi na kaya ako baby. Si Darren kaya yung baby. Madami din po syang baby Pa, hehe."
"I'm not baby anymore! I'm 14 na kaya. Am'ma teen na. And wag kang maniniwala dyan, Pa! I don't have baby kaya"
[Hahaha, sweet naman ng mga junakis ko]
Sabay kaming nag katinginan ni Darren yung tinging nakakadiri tas nilayo yung mukha sa isat isa gamit yung kamay namin. Sabay kaming nag "eww"
[Oo na, Hahahaha. By the way, Kath, anak, check your savings. We sent money to your account, mag enroll na kayo at malapit na pasukan ulit.]
"Yes, Papi" "Yes, Pa"
[Ahh sige na, bye na muna ingat lagi hah. tsaka pala yung sahod ni manang mely tsaka manong jun bigay nyo na. bye love you]
"We love you too Pa, pasabi na lang rin kay mama"
Then he hanged up. "Ayos na Dar, aalis na tayo." nag thumbs up lang sya at umakyat na ng room nya.
Umakyat na rin ako ng kwarto ko para makapag palit na ng damit. I wore a jeans, Black v-neck tshirt tsaka vans tsaka yung shades ko.
Lumabas na ako ng kwarto sakto namang lumabas na din si Darren sa kwarto nya. Naka fitted jean sya tsaka polo shirt, vans tsaka ng shades din kagaya ko.
"Ate? Lets go? " Darren.
Allowed na akong mag drive may sarili na din akong kotse, dalawang kotse yun. Isang Ferrari na binigay sakin nung 18th birthday ko at BMW na hindi ko alam kung saan galing basta sakin daw yun sabi ni mama at papa.
"Kuya Jun, let's go na po" Sabi ni Darren. Sumakay na kami sa BMW ko, ayokong mag drive kasi, ayoko lang. Haha.
Sumunod naman ako kay Darren dahil nasa entrance na sya ng mall. May mga lady guard din na nakatingin sakanya. Srlsy? Ganun ba talaga kapogi kapatid ko?
H
inila kona sya para maka layo na kami sa mga guards.
Pumunta kaming NBS para hindi na kami babalik dito pagkatapos naming mag enroll. Pag kabayad ko ng pinamili namin pumunta naman kami sa KFC para mag order tinake-out na namin. Loyal ako sa KFC dahil ito yung ini-endorce ng baby Dj ko, hihihi.
Pumunta na kami sa kotse at nag pa drive papunta sa St. Jude Univ. Pang mayaman na school to. Pero hindi yun yung issue kung bakit nag dadalawang isip ako kung bakit ayoko ng mag aral dito.
Pero forget that na, dito na ako mag aaral ulit. Tumungo kami ng Garden para maka-kain na kami ni Darren, ng may mahagilap akong familiar na tao.
OMG!
Is that?
___________________________________
VOTE
COMMENT
BE MY FAN
BINABASA MO ANG
My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)
FanfictionHe's Daniel Padilla. And I'm Kathryn Bernardo. He's an actor. And I'm only a normal girl. He has a lot of people loving him. And I have only my family and friends. But it all changed, when one day He became my professor. And MY IDOL, MY PROFESS...