Kathryn's Point Of ViewAfter namin lumamon este kumain nagsi-sakay na kami sa van at nag drive na ulit si Jc. We all agreed na pumunta da Disney Land kaya excited na ako.
"Hindi halatang excited ka Kath, kanina ka pa ngiti ng ngiti dyan eh. Tapos pumapalakpak pa, baliw kana?" Daniel. Sya kasi yung katabi ko.
"Baliw na baliw sayo. Eh pake mo ba?! First time kong makakapunta don eh." I hope di nya narinig yung binulong ko. Cross my finger.
Daniel's Point Of View
I heard it. Kaya eto ako pasimpleng ngumingiti dahil sa kilig. Bakit? Babae lang ba may karapatang kiligin? Kami ding mga pogi no!
"We're here!"
Kathryn's Point Of View
Bumaba na kami ng van pagkasabi pa lang na nakarating na kami sa DL. Fuck! Ang ganda dito! My gosh!
"Ang bibig natin, Teh! Baka mapasukan ng langaw!" Cheska. Tinignan ko naman sya ng masama at sinarado yung bibig ko. Uso ba kangaw dito? Kala ko sa Pilipinas lang meron, haha.
"Tigilan mo ko" Sabi ko sakanya.
Cheska: "Luh, peymus? First time makarating ng Disney Land ateng?"
"Magiging masaya ba ako kung ilang beses na ako nakarating dito?! Utak naman bes! Asan na? MIA pa din?" Binatukan naman nya ako kaya muntikan na ako masubsob. Binatukan ko naman sya pabalik sabay takbo.
"HOY MGA BATA TARA NA! SASAKAY TAYONG ROLLER COATER!" Sigaw ni Daniel. Tumakbo naman kami pabalik sakanila at nag lakad na papuntang roller coaster. Buti na lang wala pa gaanong pila kaya mabilis kaming nakasakay.
-
"HALUH PUNYETA! DI NA AKO BABALIK SA ROLLER COASTER NA YAN! HYPE NA YAN! MUNTIKAN NA AKONG MAMATAY!" Sigaw ni Ella kaya nagtinginan sakanya yung mga taong dumadaan. Na we-weirduhan ata sakanya kung anong lengwahe ba sinasabi nya. Alien ata akala nila sa kaibigan ko, hahaha.
Maya-maya biglang umingay at nagkumpulan yung mga tao sa puting van. Anyare?
"OMGGGGGGG! KATHERINE MANUEL IS HERE! WALANGYA! ANG SWERTE NATIN GUYS, MY GOSH!" Ow, filipino to. Nagsalita ng language namin eh. Lumapit kami sakanya at tinanong kung anong meron kung bakit sila nag iingay dyan.
"Ano pong meron dito?" Tanong ko. Ako na nagtanong kasi parang wala namang reaksyon yung mga kaibigan ko sa nangyayari. "Ayt! Filipino, my gosh di na ako mahihirapan mag english! Andito po kasi si Katherine Manuel, kasama nya po yung asawa't anak nya. I think they are having their bonding. Sayang nga po wala yung anak nyang babae." Napapatango tango na lang ako sa sinasabi nya. May artista pala kaya ganun.
Namiss ko tuloy bigla sila Mama. Musta na kaya sila dito sa Hongkong? Ayaw kasing nilang sabihin kung saan sila nakatira eh. Pupuntahan ko pa naman sila dapat. Pero dahil ayaw nila, edi wag! Di naman nila ako na mimiss. Char, ang drama ko na.
"Tara na Camille! Sundan natin sila!" Sabi nung kaibigan nung babaeng kinausap ko. I think she's Camille. "Bye ateeee, see you when I see youuuu!" Pahabol nyang sabi, kumaway kaway naman ako sakanya.
BINABASA MO ANG
My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)
FanfictionHe's Daniel Padilla. And I'm Kathryn Bernardo. He's an actor. And I'm only a normal girl. He has a lot of people loving him. And I have only my family and friends. But it all changed, when one day He became my professor. And MY IDOL, MY PROFESS...