Chapter 38

2.1K 57 3
                                    

-KATHRYN-

"We will have a graded recitation now. so be prepared class. let's start with miss Ocampo. Sa labas." Sir Daniel

Nagreklamo pa si Ella kay sir pero wala na syang nagawa kundi sumunod nalang.

PUMASOK na si Ella, para naman syang pinagsakluban ng langit at lupa. Haha laptrip yung mukha nya promise! Hahaha

"Oh Ella what's with the face? Haha" matawa-tawang tanong ni Cheska sakanya

"Sige pagtawanan mo ako! Nakakainis kasi si sir. Daniel ee!" Pagmamaktol ni Ella. Hahahaha

"CHESKA DAW!" Sigaw ng kaklase kong kakapasok lang at kakatapos lang sa recitation. Pati sya parang pinagsakluban ng langit at lupa. bakit kaya? Dami kasing alam ni sir ee

-

NATAPOS na lahat ng kaklase ko at ako nalang ang hindi tinatawag. tagal naman kasi pumasok ng isa pa naming kaklase ee, pabebe kasi!

Almost 5 minutes na ang nakalipas pero wala parin yung kaklase namin. ang tagal naman nun! Kitang readyng ready na ako ee!

Kaya I decided na puntahan nalang sila sa labas.

Paglabas ko nakita ko silang naglalandian sa labas. So kaya pala ang tagal netong kaklase kong malandi! Nakikipag landian sa teacher naming malandi din.

Nagseselos ba ako? No! Fucking No!!

"Excuse me. School po ito at hindi bar so ms Trinidad can you please stop flirting with our TEACHER?! Ang tagal nyo po kasi ee. Baka po mag time na at hindi ako makapag recitation.. Nakakahiya naman kung ikaw yung dahilan ng pagkabagsak ko no?" in-emphasize ko talaga yung 'TEACHER' para malaman nyang teacher yung nilalandi nya. Landi kasi.

Inirapan nya lang ako at pumasok na sa loob ng room. kapal ng mukha nyang irapan ako, dukutin ko mata nya ee. Mas maganda pa mata ng daga ko sakanya

Tinaasan naman ako ng kilay ni sir. Aba! Sya pa may balak manaas ng kilay ngayon! Sapukin ko sya sa noo nya ee!

"What's with the attitude ms Bernardo? You're so mean." sir Daniel

"Ako pa? Sino kaya? Hmmm. by the way I don't have time para pagawayan si Jamie, masyado na syang maswerte kasi inaway ko sya. so let's start?" Tumango lang sya at nagtanong na.

"What is Earthquake?" Tanong nya. Pwe! Pang elementary!

"A surprise disaster." sagot ko
"Ok next question. What are the three types of shock?" Sir Daniel
"First the Foreshock, the second one is the Principal Shock and the last is the Aftershock."
"Ok last question. if there's a man who wants to court you do you allow the man?" Tanong nya. nagulat naman ako sa tanong nya. relate pa ba to sa topic?

"Anong kinalaman nyan sa topic? Next question na nga!" Nakaka-awkward kasi yung tanong nya ee "NO! YOU NEED TO ANSWER THAT!"

"Ah-eh. required ba talaga yun?" Tumango lang sya kaya no choice ang peg ko ngayon kundi ang sagutin ang tanong nya "It depends kung sino yung lalake. Sino ba yun?"

"Hmm what if Ako?" Nanlaki naman yung mata ko dahil dun. "WHAT?!"

"Hahaha kidding! Forget my question. You may go inside the classroom" sir. pumasok nalang ako ng room

Pagpasok ko pumunta na ako sa upuan ko.

"Oh bakit ba ganyan yung mga mukha nyo? Para naman kayong namatayan nyan ee"

"Ee pano ba naman yang teacher natin! Ang hirap-hirap ng tanong! Wala tuloy akong nasagot! Amfufu 3 question pa naman!" Reklamo nya.

"Mahirap? Ee ang dali-dali nga ng tanong."

My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon