Chapter 25

2.8K 61 3
                                    



Kathryn's Point Of View

Nagiimpake na ako ng mga damit ko para sa vacation namin bukas. Shemay! Excited na ako! Hihi! First ko kaya sa Batangas.

*Bzzzt*

Inopen ko kung sino yung nagtext. Baka kasi importante eh.

{Yow guys, 8 daw bukas! I'm zooo exzoited naaaaa! Hihi😍 Don't forget your swimsuits, ok? See yah tomorrow😘😘}

Cheska talaga, parang eng-eng😂 charot! Naalala ko wala pala akong swimsuit, ernebeyern! Bumili na lang kaya ako bukas? Tama! Bibili na lang ako. Papasama na lang ako kay Dj bukas.

Pagtapos kong magimpake nagcharge naman ako ng powerbank. Tapos dinial yung number ni Dj.

{"Oh Kath? May problema ba?}

"Ah, wala, sasabihin ko lang naman na daan tayong mall tomorrow. May bibilhin lang kasi ako, nakalimutan ko kanina eh."

{"Ow, sige sige. After photoshoot ko na lang, ok? Sleep kana Kath, para lumaki ka naman😂 Haha joke lang. Goodnight po😊😘}

"Ok ok. Tse! Ang bad neto😒 Ayheytchu! Chos. Goodnight din😊"

{143, Chandria}

Dun na nag end yung tawag. But wait, 143? What's the meaning of 143? Err, nevermind ko na lang yon. I need to sleep na, kailangan ko ng beauty sleep.

-

Rise and Shineeeee! Anong oras na ba? 7 na pala, kaya bumangon na ako at naligo.

I wore a black V-neck shirt, a white short, a slipper and my sunnies. Naka bun lang din yung hair ko. Ok i'm done! Bumaba na ako bitbit yung knapsack kong bag and just a sling bag.

*Beep beep*

Ok he's here na. Ni lock ko muna yung pinto tsaka yung gata namin, baka kasi may makapasok na kawatan. Wala pa naman sila Nanay tsaka Tatay Jun.

Daniel's Point Of View

Nakasandal lang ako sa Kotse ko habang hinihintay si Kathryn. Lumabas na din naman sya mga ilang minuto at I think nila-lock nya yung gate nila.

Pagharap nya napa-shit ako, parang tumigil yung mundo at nag slow motion lahat. Hinahangin pa yung buhok nya na para syang nasa commercial ng sunsilk. Palapit sya ng palapit at pabilis na ng pabilis yung beat ng puso ko. Tangina.

"Dj! Uy, DJ!" Dun lang bumalik sa wisyo yung utak ko. Shit nasa harap kona sya.

"Ah-eh-ah Hi Ka-Kath" Punyeta I'm stuttering! Umayos ka nga Dj! Mahahalata ka! "Tulaley ka dyan ah, tulo pa laway mo! Hahaha" Hinawakan ko naman yung gilid ng labi ko kung meron pero wala naman.


"Wahahaha! Uto-utooooo!" Asar nya pa. Hala bakit pati pag tawa nya parang musika sa tenga ko? Nababaliw na talaga ako.

"Uto-uto hah? Uto-uto, here comes my tickleeeeee!" Tapos kiniliti ko sya ng kiniliti hanggang sa tawa na sya ng tawa.

"WAHAHAHAHA! STOP NA D- HAHAHAHA J! STOP NA! WAHAHAHAHAHAHA" Tuwang tuwa naman ako kasi tawa sya ng tawa. Tumigil na ako sa pag kikiliti sa kanya kaya naghahabol sya ng hininga nya.

Tumingin naman ako sa mga mata nya and shit she's doing the same. I looked on her lips, para namang may magnet yon kasi gustong gustong dumikit ng lips ko sa lips nya.

"Kaya mo?" Tanong nya. I put her hair on the side of her ear. "Kaya ko" Then I slowly put my lips on her's

The kiss ended when we need air. She looked at me and tae pinaghahampas nya akooo! Sakit non!

"Aray! Stop it, Kath." Sabi ko at pinangsasangga yung mga biceps ko sa mga hampas nya. Tumigil naman sya at pumasok na ng kotse ko.

Sumunod na din naman ako at inistart na yung engine. Tahimik lang kami sa byahe, hindi ko naman kaya na hindi sya nag sasalita kaya nung nag red na traffic light: "Kathhh! Huhuhu! Sorry na kasiiiii! Kasalanan mo din kasi! You are beautiful, natempt tuloy ako!" Sabi ko. Tinignan nya ako na namumula yung mga pisngi nyang matatambok.

"Tse! Oo na, ok na. Nasisi pa tuloy ako. Kutusan kita eh. Go na magdrive kana dyan! Naka green na oh." Anya, nagpatuloy lang ako sa pagda-drive pero ngayon naguusap na kami.

-

Nakarating kami sa studio kung saan may photoshoot ako. Iniwan ko na lang si Kath sa loob ng kotse kasi natutulog sya, ayoko namang gambalain pa sya sa pagtulog nya. Ang himbing himbing ng tulog nya oh.

Dumatetcho na lang ako sa loob at nag start na yung shoot. After 1 hour and a half I think, natapos na din. Nakakapagod ngumiti ah, nag ayos lang ako ng gamit ko at kinausap yung manager ko at lumabas na ulit ako.

Pagbalik ko gising na sya at nag se-selfie. Pumasok na ako sa loob ng kotse kaya tumigil na din sya sa pag pi-picture.

"Sorry if I let you wait. Gutom kana ba?" Sabi ko.

"Mall na tayo, tapos take out na lang tayo sa KFC" Nag agree naman ako kaya tumungo na kami ng mall kasi may bibilhin din naman daw sya.

Pagpunta namin ng mall nag separate muna kami ng way. Dun sya sa department store ako dun sa KFC. Tapos na ako mag order at dumating na din yung order ko pero wala pa din sya. Ang tagal naman non.

Naghintau pa ako ng ilang minutes bago sya dumating. "Ang tagal mo ah, ano ba kasi yang binili mo?" Tanong ko, umiling iling lang din naman sya.

"Walaaa! Tara na, excited na ako! Hihi" Tumango na lang ako at bumalik na sa parking lot.

-

Nakadating kami ng Batangas ng 11:45 ng umaga. Sinuot ko yung sunglasses ko, nakita ko din syang sinuot yung sunnies nya.

Dumaan muna kami sa bahay namin bago kami pumuntang resto. Dun kasi kami kakain ng lunch.

"Kath Bavessssssss" tawag ni Katsumi kay Kath kaya sinamaan ko nga ng tingin ayun tatawa tawa syang bumalik sa pagkakaupo nya.

Umupo na din kami at kumain na, after ilang hours nagkayayaan ng nag swimming kaya bumalik kami ng bahay lara magpalit.

__________________________________

Done!


Vomment?

My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon