"Mame! I want to become an actress! Pleaseee, pleaseee""Next time baby"
"Really?! Yeyyy!"
"Kath, Kath are you ok?" Nagising naman ako dahil sa yugyog ni Daniel. Shocks! What was that? A nightmare? Syempre hindi, hindi naman night ngayon eh
"Kath? Fuck! Answer me. Are you ok?" Ulit ni Dj. Nginitian ko nalang sya sabay kiss sa tip ng ilong nya. Ang tangos eh, kainggit. "Ikaw ah, chansing ka nanaman" Asar nya.
"Sus, gusto mo naman." Asar ko din. "Oo na po mahal na reyna, tara na po sa tree house andun na po sila Cheska" Dj. inayos ko muna yung mga gamit ko tapos dinala yung ibang books na ilalagay ko sa locker.
"Ako na" Agaw nya sa mga bitbit kong libro. Binigay ko na, papachoosy pa ako? Ang hirap kaya mag buhat.
"Ayan na pala yung lovebirds eh" Cheska. "Oh ba't ang tagal nyo?" Tanong ni Kats. "Hoy! Hindi pa ako ready maging ninong ah" Lester. "Siraul-hmppp" Pano kasi kinassan nanaman ako ni Dj sa lips. "Anong sabi ko Kathryn?" Napayuko na lang ako at sinagot sya. "One cuss, one kiss" Pinat nya lang yung ulo ko at inakbayan ako. "Good" Anong kala nya sakin aso? Letche sya.
"By the way may assignment na kayo sa math?" Tanong ni Ella. "Meron na" Sagot ko. "Pakopya naman oh" Tong babaeng to ang tamad mag sagot. "Nasa bag ko kunin mo nalang. Wait lang guys ah c-cr lang ako" Paalam ko.
"Sama ako!" Akmang tatayo na si Dj ng pigilan ko sya. "No need. Dyan ka lang ah? Behave. Bye guys, bye Babe" Sabay Kiss sa noo nya. "Ayieeee! Namumula si Dj oh" Rinig kong asar ni Seth kay Dj, bago ako makababa.
Pumunta muna ako ng locker, para kunin yung extra t-shirt ko. Basa na kasi ng pawis.
Pagbukas ko, isang box ang nakita ko. Aww, ang sweet talaga ng Dj ko.
Inopen ko yun, pero agad ko ring binitawan. Picture namin ni Dj yun, na may mga pins na nakatusok at may dugo. The fuck! Sino may gawa neto?
Ininda ko nalang yun at nag patuloy sa cr.
Palabas na sana ako pero may narinig akong usapan.
"So? Nagawa mo bang mabuti yung pinapagawa ko?" Tanong ng isang, Im sure babae. "Yes mam." Estudyante to, mam tawag eh. "Good. So lets move to the next plans. Com'on sundan mo ako" Unti unti ng humihina yung tunog ng mga footsteps nila. Kaya im sure malayo na sila sa cr. Lumabas na ako at may nakita akong papel na naiwan,
Kinuha ko yun at tinignan. Ako, Si Mam Julia at ang barkada, kasama rin si Dj. Nasa stage kami at sure akong rehearsal to. Ano to? Grrrrr! Ano ba to?! Shet!
"What happened?" Tanong ni Cheska sakin. Umiling nalang ako at nanahimik ulit. Ano yung mga yun? It's that? It is about my past? Shet.
"Babe ok ka lang ba talaga?" Tanong ni Dj. Tumango lang ako, at nag twitter na lang.
Trending si Dj. 1st worldwide at nationwide. Galing talaga ng baby ko! Supahhh!
Nag tingin, tingin na lang ako ng tweets ng may nag post ng mga pictures.... Ko at ni Dj.
Sa Asap, may hawak kaming mic.
"Let's all welcome, the KathNiel!"
"Yoooooo!"
"KathNiel for the win!"
"We love you KathNiel!"
And everything went black.
BINABASA MO ANG
My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)
FanfictionHe's Daniel Padilla. And I'm Kathryn Bernardo. He's an actor. And I'm only a normal girl. He has a lot of people loving him. And I have only my family and friends. But it all changed, when one day He became my professor. And MY IDOL, MY PROFESS...