Chapter 29

2.4K 55 0
                                    


Kathryn's Point Of View

Nagiimpake kami ng mga gamit namin dahil bukas na bukas din ay lilipad na kami papuntang Hong Kong. 7am yung flight namin kaya kailangan ayos na to dahil mamayang gabi hindi na namin to maaayos kasi matutulog na kami ng maaga.

Mami-miss ko tong lugar na to dahil dito naganap yung first dance namin ni Dj.

"Hoy, Kathryn, nababaliw ka nanaman dyan. Ngumingiti magisa? Naalala mo nanaman yung sayaw nyo ni Dj kagabi no? Ayieee~ talandi!" Sabi ni Cheska.


"Shut up." Sabi ko na lang dahil totoo naman yung sinabi nya.

Tinignan nya muna ako na parang nangaasar saka lumabas. Kakain nanaman yung babaitang yon.

Pinagpatuloy ko na lang yung pagiinpake ko hanggang sa matapos.

-

We decided na kumain na lang sa isang resto for dinner. Tamad kasi nilang magluto at maghugas eh.

"Les, uso ligo ok?" Sabi ni Katsumi kay Lester na nagse-cellphone lang. "Peymus, teka! May kanta ako sayo pards. Ehem! Anong gagawin pag ika'y mabaho? Ligo ligo din, turututtuttut, turututtutut~" Binatukan naman sya ni Les sabay hagis ng tissue na alam ko ay may sipon pa. Kadiri amp.


Lumabas na lang ako ng resto dahil matagal pa naman yung order namin.

"Kath! Wait lang, hintayin mo ko!" Sigaw ng kung ng kung sino. Natakot naman ako kaya nagtata-takbo ako. Pero dahil sa katangahan ni Kathryn napadpad ako sa mga lalaking lasing. Shit.

"Oy, miss, ang ganda mo naman! Tara nga lumapit ka sakin" sabi nung lasing na bungi bungi yung ngipin. Hindi ko lang sya pinansin kaya hinarangan ako nung isang lalaking kasama nya.

"Choosy ka pa miss, alam ko namang gusto mo din. Kahit isang round lang miss." Sabi naman nung kasama nya.

They started to kiss me on my lips pero nilalayo ko yung face ko. Nagalit naman sya at sa leeg naman ako inumpisahan halikan. My tears started to fall.


"St-stop, please. Stop." Pigil ko pero hindi sila nakinig. Umiyak na lang ako ng umiyak.

*Bogsh*

"Mga hayop kayo! Tigilan nyo nga sya! Fuck you all!" Sabi nung lalaki habang nilalabanan nya yung 2 lalaking rapist.

Maya-maya nakita ko na lang yung 2 lalaki na nakahiga na sa buhangin at puro pasa at dugo ang mukha. Shit!


"Shit, Kathryn! Are you ok?" I know that voice. Its Dj.

"Tha-thank you, Dj."

He hugged me tight and whispered 'shh, stop crying' Then bumitaw na sya sa yakap. I smiled on him.

"Ano ba kasing ginagawa mo dito, hah?!" Galit nyang tanong. I pouted. I heard him saying 'tss'

Kwinento ko naman sakanya kung bakit ako napunta dito.

"Mumu? That's me! I called you when you left the resto! Next time don't leave alone, ok?! You made me worried you know?"


"Ehh, sorry na, Dj! Wag ka ng galit, please?" Tapos nag pacute pa ako. Inakbayan nya naman ako kaya pumunta na kami ulit sa Resto.

___________________________________

Vomment?

My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon