Chaper 5

3.4K 79 2
                                    

Daniel's P.O.V

After kong sabihin yung karumal rumal na anoouncement ko kanina, karumal rumal talaga eh no? Joe lang yun. So yun nga after kong sabihin sa madlang pips yun bumalik na ako sa backstage at nag packup. Kapagod talaga mag artista! Jusmio, pero dahil mahal ko kayong mga fans ko, pinagpapatuloy ko pa rin. Kasi kayo ang dahilan kung bakit ako matibay at andito sainyo para pasiglahin kayo.

Dahil dyan, Boto nyo po akong mayor. Haha joke lang. Tawa kayo, support.

Sumakay na ako sa van at umuwi na dahil may aasikasuhin pa ako para sa paghahanap sakanya.

Pag ka sakay ko, natulog na muna ako dahil pagod ako. At sabi ko nga may aasikasuhin pa ako...

Na alimpungatan na lang ako dahil sa busina ng van. Ayyy andito na pala kami sa bahay, pag ka park ng van lumabas na ako at pumasok na loob ng bahay namin.

Nakita ko si mama na nag luluto sa kusina, si Jc katawagan yung jowa nya. Si Magui nag se-selfie at si Lelay ay nag lalaro.

"Hello pogi kong anak! Pa kiss nga si mama!" Sabi ni mama at pilit akong hinahalikan sa pisngi. "Ma naman eh! Bini-baby mo nanaman ako! Andyan si Carlito oh, katawagan yung jowa nya. Pagalitan mo nga 'ma" Sabi ko, tumingin naman dito si Jc at binato ako ng unan. Pero dahil catcher ako nasalo ko!

"Ang epal mo talaga Kuya! Palibhasa walang jowa eh!" Sabi nya. Nag make face na lang ako at binato sakanya yung kutsara na hawak ko. BOOM! Sapul! Hahaha! Tangna! Epic xD

"MAMA OHHHHH! SI KUYAAAAAAA" Sumbong nya kay mama. binatukan naman ako ng nanay ko at syempre pati si Carlito. Para daw kaming mga bata, daig pa daw namin si Lelay.

"By the way, Danilo. Nasabi mo na ba sa mga fans mo?' Tanong ni mama habang niluklto yung favorite kong kare-kare.

"Opo, hindi naman po sila nagalit or something. And it's good." Sabi ko, nag tatango-tango naman si mama sa sinabi ko.

"Mabuti naman kung ganun, solid talaga ng mga fans mo 'nak" Mama Karla.

"I'm lucky and thankfuk to have them 'ma"

"MAAAAAA! DI PA BA TAPOS YANG NILULUTO MO?" Sigaw ni Jc, asa sala nga sya kaya nasigaw sya.

"IKAW KAYA MAGLUTO DITO HAH! ATAT LANG?!" Sigaw din ni mama. Natatawa na lang ako sakanilang dalawa.


Ilang sandali lang din naman ay natapos na yung niluluto ni mama. kaya hinanda ko na yung mga plato, spoons and forks, baso, at tinawag na sila Jc para maka-kain na kami.

Tahimik kaming kumakain ng mag salita si mama.


"Sure ka na bang mag po-professor ka?"

__________________________________

VOTE

COMMENT

BE MY FAN

My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon