Chapter 10

3.5K 81 0
                                    

DANIEL'S P.O.V

Nasa garden ako sila Magui kasi nasa playground nag lalaro. And yes there's a playground in this school. Binabantayan sila ni Jc dun, aba dapat lang. Pag tapos nyang manchix kanina?

Nasa ilalim ako ng tree may bench naman dito eh. Nilalasap ko lang yung fresh air. Baka nga maubos ko na kakasinghot eh.

Nag open na lang ako ng mobile data tsaka nag Instagram. Pinicturan ko yung tulip sa gilid ko at pinost yun.

@DeynelCharlesP: I'm looking to the most prettiest view in my eyes right now😉 See you soon, babygirl😘

Muntikan ko ng matapon yung cellphone dahil sa gulat ko. Letchugas sino ba yung nasigaw na yun? Walanjo.

"STOPPP! YOU TWO ARE NOT CHILDREN TO ARGUE SO PLEASE STOP! IT ANNOYS US! IF YOU TWO WANT TO BRUNT EACH OTHERS HEAD, NO ONE IS STOPPING YOU SO, SO GO THERE'S A TREE OVER THERE"

"Maalaala mo kaya ~~ ♬♬"

"KUYA QUEN"

"Bahala na kayo mag mmk dyan, tara na, Chan! Let's brunt each others head. hihihi"

Nakita ko namang nag habulan na silang dalawa. Para lang silang mga batang ngayon lang pinalabas ng mga magulang nila kasi grounded sila ng ilang months.

Naghahabulan lang silang dalawa. Nakita ko yung peel ng banana nanakakalat, tuloy tuloy pa rin sila sa paghahabulan hindi siguro nila napapansin na may balat ng saging. Automatic naman na kumilos yung katawan ko nung nakita kong naapakan nya yung peel ng banana.

I'm looking at her.

She's really an angel from above.

How I missed that face.

Napabalikwas ako dahil tumayo na sya, "Miss? You ok?" Tanong ko. Baka kasi may masakit sa katawan nya.

"Ah-eh-ih-oh-" Di ko na sya pinatapos kasi inunahan ko na sya. "Uhhhhh?"

"Easy Kath, baka maturn off sayo yan. Act normal, easy ka lang. Ay hehe! Sorry po sir, peace na tayo ah? thank you po sa pagsalo sakin :))" Sabi nya. Bumubulong bulong sya sa una pero narinig ko naman. Ang cute nya lang habang sinasabi yun.

"Ok lang, basta ingat next time? Buti na lang wala kang fracture sa katawan" Sabi ko, Syempre nag wo-worry ako no.

"I will. Thank you ulit sir :)) Alis na po ako ah?" Sabi nya. Aalis na dapat sya ng hawakan ko yung right hand nya. ang lambot ng kamay nya,

"Ay shit! Hinawakan nya yung kamay ko! Gago kinikilig ako. Bakit po sir?" Tanong nya. May binulong nanaman sya na nagpapatawa sakin. haha, ang cute nya talaga.

"Nothing, and stop calling me sir. I prefer Daniel. tsaka tatanong ko lang sana kung anong name mo? Chan lang kasi narinig ko kanina"

"Ahhhh, Im Kathryn Chandria Franzine Bernardo" Pakilala nya.

"Ang haba naman"

"Ehhh, Chan or Kath nalang po" Sabi nya. I smiled at her, I saw her blush. Ang cute nya talaga! Shet! Owkey easy lang Daniel.

"Ahhh sige Kath. Balik kana dun sa mga barkadas mo, hinihintay kana ata nila" Sabi ko.

"Sige po-- Ay wait Daniel! Pwede pa picture? Idol na idol ko po kasi kayo eh please." Nag puppy eyes sya, and muntik ko na syang hilain. Watdapak, Daniel, you're being pervert! Stop.

"Sure" nilabas nya na yung cellphone nya at nagsimula na kaming mag take ng pictures. Naka ilang shot din kami at tumigil na

"Thank you Daniel! Omg, dream come true! WAH!" Bakit kahit anong gawin nya ang cute? Respeto naman.

"No problem" Nagpaalam na sya na aalis na sya kasi hinihintay na nga sya nga mga kaibigan nya.

Now, I am the luckiest guy in the world.

Umupo lang ulit ako sa bench ng maramdaman kong may tumatawag.

"Hello po......Ahhh opo ako nga po....Hmmm, sige po papunta na po"

Tinawag kona sila Jc para pumunta sa office.

KATHRYN'S P.O.V

WAHHHHH!! I'm gonna die, nakausap kona si Daniel Padilla!!! TONGINO MAINGGIT KAYO MAY PICTURE KAMI!

Nag tatalon ako habang papunta kila cheska.

"WAHHH ! NAKAUSAP KO SI DANIEL " Masigla kong sabi. Feeling ko kumikislap yung mata ko at namumula pa din pisngi ko. Omg.

Umirap si Ella, "Hindi nga halata no girl?"

Inirapan ko din sya at hinampas sa balikat nya, "Langya ka iniwan mo kaya ako muntik na kaya ako madulas😑"

"Aba choosy mo girl, kung hindi kita iniwan edi sana hindi mo nakausap si Daniel "

"Oo na Ateng! Thank you! Labyu mwuah mwuah chup chup. Sagad hanggang spinal cord" Sabi ko.

Tinawanan lang nila ako, aba't bastos tong mga to ah.

"Tara na nga, ano ba ginagawa nyo dito?" Tanong ko.

"Malamang nag e-enroll. Anong tingin mo nag mo-mall? Utak naman teh!" Pamimilosopo ni Cheska.

"Tse! Pilosopo ey?! Tara na nga! Pupunta pa akong office ni Mario, hahaha." Sabi ko nag tawanan naman kami. Ganun talaga kami. Wala ng sir/mam.

Nag lakad na kami papuntang office ni Mario at lumabas dun ang isang Daniel Padilla. Ow my gash!

"Ohh Hello again Kath. Nice meeting you. Again" Daniel.

Ow my gosh! Kinausap nya ako diba?! Umaygash talaga!

"Hoy ateng! Nice meeting you daw! Wag tulaley. Mamaya ka na mag hysterical kapag wala na" Bulong ni Ella.

"Ay hehe, nice meeting you po again" Sabi ko.

"I want to talk to you ng mas matagal kaso may gagawin pa ako eh. See you kung kaila man tayo mag kikita ulit. Haha bye, take care!" Daniel.


"Sige po, ingat po kayo"



Umalis na sya kaya, "OMG! TAKE CARE DAW MGA BABAITA! WALANGYA KINIKILIG AKO! WAHHHHHHHHHH"

Pinagbabatukan naman nila ako isa-isa. Ang Oa ko daw kasi, ang sama nila ano? Pa blatter ko sila eh. Juk lang!

____________________________________^°^

VOTE

COMMENT

BE MY FAN

My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon