Chapter 31

2.6K 49 2
                                    


Kathryn's Point Of View

"JUSMIO MARIMAR ANG TAGAL MAGSI-BABA! MGA LALAKI NGA NAMAN OH!" Sigaw ni Ella. Kanina pa kasi kaming naghihintay dito sa baba dahil maglilibot kami dito sa Hongkong kaso 30 minutes na kaming tapos kaso wala pa rin yung boys. Akala mo talaga mga hindi lalaki eh, ang babagal kumilos!


"Eto na nga oh! Ang mainipin nyo ah!" Lester. Napa-sigh naman kami kasi pababa na sila.


"Bakit ba kasi ang tagal nyo? Dinaig nyo pa kaming mga babae ah! Yung totoo babae ba talaga kayo o lalaki?" Sabat naman ni Mae sakanila, inakbayan naman sya ni Lester. Ok, hokage.


"Eto kasing si Dale nag palit pa ng napkin alam nyo na pang 45 days nya na ngayon, Hahaha!" Katsumi. Binatukan naman sya ni Dale dahil sa pinagsasabi nya. "Gago lalaki ako, hindi ako bakla kadiri ka!"



"Tara na kaya! Dami nyong sinasabi kung sana umalis na tayo ng makakain na ako diba?" Sabi ni Seth sabay akbay sa girlfriend nya. Breezyyyyy~


"Ewww, patay gutom ka talaga Gothico." Sabi ni Anikka,



"Ang bad mo sakin Babe ah, may abs kaya ako kahit malakas akong kumain." Nag yuck naman kamingg lahat especially yung boys na may pabatok at sapak pa sakanya. Tawa tuloy ng tawa si Anikka.

-

Nakarating kami ng Filipino Restaurant dahil na no-nose bleed daw sila kapag sa iba. Mga sira-ulo talaga.

"What's your order ma'am and sir?" Tanong ng waiter. Napahawak naman sa ilong si Lester, "tangna may nose is blooding!" Tawang tawa naman kami sa sinabi nya. Blooding amp, iba na?😂😂



"Tagalog lang tayo, pre, wala akong baon na english eh." Sabi nya ulit. Natawa naman yung waiter at nagtanong ulit pero tagalog na.


"Hmm ano ba? May quick-quick  ba kayo dito pards? Yung itlog na may balot na orange?" Napatanong naman yung waiter kung ano daw ba yung quick-quick.


"BOBO MO PARDS! QUICK-QUICK AMP?! IBA NA BA? KWEK-KWEK YON UGOK!" Sabi ni Jc at binatukan si Lester.



"Sorry, I can't speak tagalog yah know? I thought it's quick-quick" Lester at may pilantik pa ng kamay. Buang talaga tong lalaking to.



"Pagpasenyahan nyo na to ah? May sapak na kasi to sa ulo eh. By the way may Isaw naman kayo dito diba?" Tanong naman ni Katsumi. Akala ba naman namin matino na langya kalokohan din naman pala!


"Isa ka ding bobo pards eh! Wala sila non dito made by the Pilipinas lang yung isaw eh! Pero meron silang Fishball dito! Diba bessy?" Jc, tawang tawa naman kami. Mga kalokohan netong mga to iba eh! Letse kahit saan na lang.



"Hay nako bakit ba ako may kaibigan na ganto? Sabihin mo nga sakin Pards?!" Seth at may paalog alog pa sa balikat nung waiter.



"Sir, baka po mana sainyo." Lagapak naman kami sa tawa dahil sa sagot nung waiter. Aambahan sana sya ni Seth ng suntok ng pigilan namin sya. Tawang tawa naman kami pati yung waiter sa sarili nyang sinabi. "Bastos to ah!" Seth.



"Joke lang sir," sabi nung waiter.




"Wala! Walang joke joke! Ganyan naman kayong lahat eh! Mahilig kayog manloko! Manloloko kayong lahat!" Ani Seth. Binatukan naman sya ni Dj, "Pakyu ang drama mo wala ka namang forever!"


Yumakap naman si Seth kay Anikka at nagsumbong. "Babe oh wala saw tayong forever, sapakin mo nga babe!"



Tawang tawa lang kami sa pinagsasabi nila hanggang sa si Quen na nagsabi ng mga orders namin. Wala ka na kasing makakausap na matino sa P5 kaya si Quen na nag sabi. Baka kapag sila pa rin nagsabi di na kami maka-kain.


Umalis na yung waiter at nagsabing mag wait daw ng 5 minutes.


"Bwisit na yan! 5 minutes daw tapos 6 minutes na tayong naghihintay?! Ok lang, sanay naman na akong laging pinaghihintay" Seth. Nabatukan naman sya ulit ni Dj at ft. Anikka. Sakto namang dumating yung waiter na dala na yung mga order namin kaya nanahimik na si Seth. Basta talaga pagkain, Seth!


________________________________________________

Vomment?

My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon