Chapter 28

2.4K 59 0
                                    


Daniel's Point Of View

Gabi na pero nasa labas pa rin kami at nakaupo sa buhanginan habang may apoy sa gitna namin. We decided to play truth or Dare. Kaya kumukuha na ng bote si Katsumi sa loob,

"Oh, ayan na! Mga hype kayo, pinagod nyo ko kakahanap! Sabi nyo nasa kusina lang, nasa bodega pala?!" Reklamo nya. Tawa naman kami ng tawa. Umupo sya sa tabi ni Kathryn at inikot nya na yung bote. Unang tumapat yon kay Cheska.

"Truth or dare? Mag truth ka! Ok truth daw" Binatukan naman sya ni Cheska. Teka pano nya naabot yon?



"Dare ako, ayoko mag truth."



"Ano ba yan! Osige, hmm sumayaw ka ng sexy dance." Walang ano-ano sumayaw nga sya,


"Turututut turututut" Kanta ni Katsumi. Tawa naman sya ng tawa sa kabaliwan nya. Natapos sumayaw si Cheska at pinaikot nya, tumapat yon kay Ella. "Truth." Anya,


"Tapang naman diz girl" Lester.



"Ok, tell us who is your first love" Cheska.


"Kala mo naman hindi alam, ok, it's Khalil." Tawa naman ng tawa yung girls, kami naguguluhan kung bakit sila tumatawa. Ok? Si Khalil, so what's funny? Errr.


Pinaikot na rin naman ni Ella yun at tumapat naman kay Quen. "Dare!"



"Do the kaya mo ba to" Utos ni Ella. Sumayaw naman si Quen habang sila Kats kunakanta. "Go fafa Quen! Kaya mo ba to, oha oha! Gumalaw ng ganito, oha oha."

"Ok enough na." Umupo na ulit sya sa pwesto nya at pinaikot yung bote. Tumapat naman yon kay Dale. "Dare, bro"


"I dare you to kiss your crush. But sa cheeks lang" Tumayo naman si Dale at lumapit sa pwesto ni Kath—SA PWESTO NI KATH?!

Hinalikan nya sa cheeks si Kathryn kaya todo hiyawan yung mga kasama namin. "Ayieeee~ crush mo pala si Kathryn ah! Lagot ka! Hahaha" Jc.

Pulang pula naman yung mukha ni Kath dahil sa hiya. Ako pulang pula dahil sa galit.


"Ops! Someone's jelous here!" Sabi ni Seth. I glared at him kaya tawang tawa sya. Abnormal, amp. Pinailot na ulit yung bote at kay Katsumi naman natutok yon.


"Dare, bes, hihi."



"Urur, bakla ew! I dare you to flirt with that girl. Nakikita mo yon? Lalandiin mo yun" Utos ni Dale.


"Wala namang ganyanan, bregs! Tropa tayo, malalagot ako nyan kay Dae." Sabi ni Katsumi,



"Hindi nya mamalaman, Kats. Diba guys? Walang magsusumbong?"


"Hindi kami magsusumbong, Pre. Go na! Sasamahan kita, fafa, hihi." Lester,

Tumayo silang dalawa at pumunta don sa babaeng naglalakad. Dinial muna ni Lester yung number ni Daezen ng hindi alam ni Katsumi.


"Hi, miss, you're beautiful" Sabi ni Kats na may pahaplos haplos pa sa pisngi nung babae. Tangna!


"Hi kuyang pogi, wanna join me?" Malanding sabi nung babae.


"Maybe next time. Bye miss beautiful" Sabay kindat at flying kiss pa.

"Bye, here's my calling card. If you want some fun, call me" Tapos nag lakad na yon paalis. Naglakad na din sila Katsumi dito pabalik.


"Nice one, Kats! Malandi ka talagang tunay!" Quen.


"Huhuhuhu! Ang dignidad ko mga bes!" May papunas luha pa si Katsumi na wala namang luha. "Kats may gustong kumausap sayo" Sabay inabot ni Lester yung cellphone kay Katsumi.

"The who?" Tanong naman ni Katsumi. Nag shrug lang si Lester, kami naman nagpipigil ng tawa namin. Naka loudspeaker naman yun kaya maririnig namin.


"Hello? Who's this?"



"PUNYETA KA KABE! MAY NILANDI KA LANG NA BABAE NAKALIMUTAN MONA AKO AGAD?! LAGOT KA SAKIN KAPAG DATING NYO DITO SA HONGKONG!"


"Dae? Ehh! Sorry na bebu! Inutos lang naman sakin yon eh. Sorry na! Huehuehue"


"BYE! Toot toot toot"


Tawang tawa naman kami kay Katsumi na mangiyak ngiyak na. Hahaha, the face! Ang epic talaga.


"Kasalanan to ni Dale eh! I hate you na, brad! Huhuhu yari ako kay Daezen neto" Katsumi. Tawa pa rin kami ng tawa sakanya,


"O-ok, hahaha, enough na guys" Mae. Tumigil naman kami sa kakatawa baka mamaya umiyak kami neto. Pinaikot nya na yung bote at sakin naman tumapat yon. "Dare," I looked at him, ayusin mo yang utos mo, pero sa tingin ko lang sinasabi. Ngumisi naman sya, "Dance with Kath for 5 minutes!"

Walang ano-ano tumayo ako and offered my hands on her. "Can I have this dance, Kath?" Tumango naman sya at hinawakan yung kamay ko. Napangiti naman ako, there's an electricity that flows when she holds my hand.

Tumingin lang ako sa mga mata nya, at ganun din sya. I started swaying, I really hate dancing but for this girl I'll do anything.

I wanna make you smile whenever you're sad
Carry you around when your arthritis is bad
Oh all I wanna do is grow old with you

I'll get your medicine when your tummy aches
Build you a fire if the furnace breaks
Oh it could be so nice, growing old with you

I'll miss you
Kiss you
Give you my coat when you are cold
Need you
Feed you
Even let ya hold the remote control

So let me do the dishes in our kitchen sink
Put you to bed when you've had too much to drink
I could be the man who grows old with you

I wanna make you smile whenever you're sad
Carry you around when your arthritis is bad
Oh all I wanna do is grow old with you

I'll miss you
Kiss you
Give you my coat when you are cold
Need you
Feed you
Even let ya hold the remote control

So let me do the dishes in our kitchen sink
Put you to bed when you've had too much to drink
I could be the man who grows old with you


I looked at her eyes, her nose, and her lips pero binalik ko agad yung tingin ko sa mga mata nya. Baka mahalikan ko pa tong babaeng to. I sang the last line,

I wanna grow old with you

Bumalik na kami sa pwesto namin which is magkatabi lang kami. The game goes on, hanggang sa napagod na kami at inantok. Pumasok na kami sa loob ng bahay, at pumunta sa mga kwarto namin. Tumingin ako sa kisame ng kwarto and smiled, this night, I realized that I fell inlove with her.


____________________________________________

Vomment?

My idol, my PROFESSOR? (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon