Lexus pov
"Ang lalim na nyan ahh.. Baka malunod na ko nyan." Marie said after she gave me a bottle of beer bukas na rin yun kaya ininom ko agad naupo naman sya sa tabi ko saka binabad ang paa sa pool gaya ng akin.
"May iniisip lang." I said saka tumingin sa pool.
"Ano? Kung anong ingredients ng pool?" She joked i chuckled.
"Ayan smile and tawa lang problem is just a problem resolbahin hindi palakihin." She said.
"How to be you?" I suddenly asked naramdaman kong nakakunot ang noo nyang tumingin saken.
"I mean how can i possibly make myself like you?" I clarify.
"Na ano? Gusto mo din maging babae? Wag! Sayang ang pogi mo kung ganun." Naka pout nyang sabi natawa ako.
"Nahh~ i mean how to be you? Not on being a woman okey? And your right sayang ang muka ko, ang ibig sabihin ang mag karoon ng pananaw na kagaya sayo." I clarify again and again.
"Ahh~ gets ko na wala being a positive thinker is a hard thing you will gonna make in your life." She said while smiling saka tumingin saken at ganun rin ako sa kanya.
Masaya ang muka nya pero hindi ang mga mata nya.
"Because you need to be stay positive kahit na binabato ka na ng problema ng mundo, na kahit na sobra na ang sakit na kahit hindi mo na kaya pero alam mong may umaasa sayo, you need to be strong and stay a positive thinker pag sumuko ka then you lose. At yun ang ayaw ko kaya pinili kong maging masaya sa kabila ng lahat ng bagay na hindi ko na kaya." She explained saka bumaba ang tingin sa tubig.
"And water helps me a lot." She said and she smile.
Tumingin rin ako sa tubig at totoo ngang kapag nasa tubig ka you feel so peaceful and relaxed.
"Me too." I said without looking at her.
"You do?" She asked.
I nod and i drink my beer saka kumuha ulit ng isa saka binuksan yun.
"Im a swimmer too, sumasali ako sa mga competion sa school noon gaya mo but my parents don't like it pero dahil matigas ang ulo ko ginawa ko pa rin ang sarap sumuway pero masakit kaharapin ang consequences." I said and i smile bitterly.
"Bakit? Ano bang naging consequences?" She asked.
I drank again and i answer. "I become a black sheep of our family." I said straightly on her eyes nakita ko ang awa dun pero mabilis ring nawala rin agad at napalitan ng naiintindihan na tingin.
Finally someone understand me
-&-
Shanna marie pov
"Naiintindihan ko kung bakit mo nagawa yun kapalit ng isang bagay na alam mong pag sisihan mo sa huli pero ang mahalaga nag enjoy ka." I said he nod while drinking his beer nakaka dalawa na sya at natatakot akong malasing sya malaki ang katawan ni lex baka hindi ko sya kayang buhatin.
BINABASA MO ANG
Girlfriend For Hire
Teen FictionAre you gonna let yourself make a contract with a man?