Shanna marie Pov
Imbis na sa front desk ako tumuloy ay sa cr ako ng mga babae nag punta i check all the cubicle and good thing na ako lang ang tao run agad kong nilock ang main door at saka ako umiyak.
Hindi ko alam bakit nasasaktan ako, pero hindi ko rin lalong maintindihan ang lahat ang gulo sobrang naguguluhan na ko. Agad akong nag hilamos at inayos ang sarili ko nasa oras pa pala ako ng trabaho ko kaya hindi dapat ako umiyak.
Ng makuntento ako ay agad akong lumabas ng cr sa front desk na talaga ako dumiretcho.
Laking gulat ko ng makita ko si lexus dun kausap si mar na aligaga na.
"Please mar tell me nasaan ba si marie?" Rinig kong tanong ni lexus.
"Ehh sir hindi ko nga po alam, ang alam ko lang ay pinatawag po sya ni sir jose sa 69th floor hindi pa nga po sya nabalik e." Sagot ni mar.
Bumuntong hininga si lexus saka tumango binigyan pa sya ni mar ng susi para siguro sa isang suite mag papahinga siguro ng makasiguro akong wala na sya ay agad akong pumunta kay mar.
"Bakla where have you been ba? Kanina ka pa hinahanap ni sir lexus, na loka ang beauty ko sa kanya hes so makulit kaya may nangyari ba?" Conyo na sabi ni mar.
"Wala baks mauna lang sya siguro bumaba kaysa saken." Sagot ko.
"Imposible yan bakla we both know na iisa lang ang elevator ni sir jose papunta sa 69th floor kaya wag mo ko lokohin bakla. Nauna sya sayo hahanapin ka ba nun kung nauna ka sa kanya wag kang mag sinungaling bakla hindi bagay sayo." Mar said.
"Pwede mamaya na lang baks? Promise ikukuwento ko." Malungkot kong sabi tumango naman si mar saka ako niyakap.
"Dito lang aketch ( ako ) bakla wits ( hindi ) kita jijiwan ( iiwan ) ditey ( dito ) promise." He whispered i nod and hug him back good thing i have a friend like mar he's an angel.
Bakla nga lang churr..
Pag ka out naminamin ni mar ay agad nya kong dinala sa bahay nila good thing hindi alam ni lexus kung nasaan ako nag palit muna kami ni mar ng damit pinakain nya rin ako dahil wala akong planong umuwi sa bahay ni lexus o bahay namin.
"So ano bakla shot tayo?" Tanong ni mar dala ang isang bote ng wine at dalawang wine glass.
Ngumiti lang ako at tumango.
"Wala ba ang parents mo baks?" Tanong ko habang nag bubukas sya ng wine.
"Wala pinalayas ko choss! Wala nasa maynila sila may honeymoon daw sila kadiri nga e pero hinayaan ko na." Sabi ni mar saka nag salin ng wine sa baso saka binigay saken.
Inalog ko muna saka inamoy saka ininom si mar naman pinapanood lang ako.
"Bakla yung totoo anak mayaman ka no?" Mar asked.
"Baliw hindi." Sagot ko saka inubos ang wine sa baso ko.
"Muka ka kasing hindi ka mukang you know dukha like us." Medyo awkward nyang sabi tinaasan ko sya ng kilay.
"Dukha? Abno! Walang dukha satin lahat tayo pantay dito walang mahirap o mayaman sa paningin ko. At dito ako nararapat dahil dito ang bahay ko at ang buhay ko." Nakangiti kong sabi saka uminom ng wine.
BINABASA MO ANG
Girlfriend For Hire
Teen FictionAre you gonna let yourself make a contract with a man?