Chapter 38

178 9 0
                                    

Shanna marie Pov

Continue lang po ito.

"So tell me ano bang nangyari sa inyo? Madami ka ng na kwento pero wala kang na kwento saken about sa taong nag patibok ng puso mo." Mommy tease.

"Well he is a wonderful person mom." I said while smiling.

"Really? Hindi na ko mag tataka muka naman na pihikan ka sa lalaki anak mana ka kaya saken." Pag mamalaki ni mom.

"Bakit po si dad? Nanligaw po ba?" I asked she smile sadly mukang mali ako ng tanong..

"Its okey mom pwede naman kahit hindi mo na sagutin ang tanong ko." Agaran kong sabi.

"Its okey im just miss your dad so much." Malungkot nyang sabi saken.

My father died on the day im lost hindi kinaya ni dad ang sobrang depresyon at pag sisi sa sarili nya kaya winakasan nya ang sarili nyang buhay.

"Ako rin mom i miss him too sayang hindi ko man lang sya nakasama ngayon na nakabalik na ko." Malungkot kong sabi.

"Alam ko naman na masaya na ang dad mo kung nasaan man sya ngayon. At mabalik tayo sa tanong mo, oo pag katapos naming ikasal." Nakangiti nyang sabi.

"Mom? Pardon?" Naloka ako sa sagot nya.

"Haha.. Sorry princess, your dad and i are fixed in a arrange marriage mga bata pa kame ay pinag kasundo na kaming dalawa." Pag kukuwento nya.

Ahh.. Ganun pala yun sweet.

"Ikaw ang mag kwento about sayo wag puro saken. Mabalik tayo sa kwento mo." Sita ni mommy natawa ako.

"Sabi ko nga po, nag meet po kami sa isang isla mommy, i become his maid while he was staying there."

"Really? Pinahirapan ka ba nya?" Nag aalalang tanong nya.

"Actually mom? No, he always treat me like a princess ayaw ko lang talaga syang pinag luluto nasisira nya ang kusina." Naka pout kong sabi.

"Anak nga kita ayaw ko rin na nasisira ang kusina ko." Sabi nya saka tumawa.

"And he offer me to become his fake girlfriend." I said to her nagulat naman sya.

"Oh gee.. Bakit?" Takang tanong nya.

"Because of his ex girlfriend." Sagot ko sabay inom ng juice.

"Ehh? Pumayag ka?" Gulat na tanong ni mom.

"Opo, he has a reason naman po and also he help me a lot so i just give him my pay back. Dahil lang naman yun sa ex nyang nanakit sa kanya." Mapait kong sabi.

"Bakit ano bang nangyari? Na kwento nya ba?"

"Hmm.." Sagot ko sabay tango.

"Care to share? Maybe i could give my opinion." Mom said.

"Okey po." I said.

Flashback

(This is the day after ni bianca pumunta sa opisina ni lexus na andun si shan before pa po maging sila.)

Girlfriend For HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon