Shanna marie pov
"Sign this and keep this wala dapat makaka kita nito maliwanag?" Lexus said saka nilapag sa harapan ko ang isang papel na may naka sulat.
"Para saan ba to? Atsaka pumayag na rin naman na ko di ba?" I asked habang binabasa ko ang contrata na binigay nya yup! Its a contract paper at nakasaad dito lahat ng rules nya at may pirma na rin.
"Don't worry i will gonna just burn it after you sign on it." He said tumango na lang ako saka pinirmahan.
"My rules hon. Follow all of them." He said in a warning tone.
"Tss! Oo naman! Atsaka kala ko ba aalis ka na?" I asked pag katapos kong maalala na aalis na sya dahil pinatatawag daw sya ng mom nya.
"Behave ako kaya dapat ikaw rin behave." Masamang sabi ko sa kanya saka ko sya nginitian ng nakaka baliw.
"Im behave sabi ko naman kasi sayo na seryosohin na natin to e. Para hindi na tayo kailangan pang umakting sa harapan nila mom." He tease.
Sinamaan ko sya ng tingin, ilang araw na nyang sinasabi saken yan at ilang beses ko na rin sinasabi sa kanya ang paulit ulit ko ring sinasabi.
"Hindi nga pwede malayo ang agwat natin sa buhay at isa pa wala tayong mutual feelings at kung ano man ang meroon satin ay hanggang dun na lang yun naiintindihan mo ba ko lex"
"Yeah i understand aalis na ko." Cold nyang sabi saka kinuha ang gamit nya saka sya lumabas ng bahay nya ng hindi ako nililingon bumuntong hininga ako saka sya sinundan sa labas, naabutan ko syang pasakay na tumakbo na ko para maabutan ko sya.
"Lex naman, aalis ka na lang e wag ka namang ganyan." Panunuyo ko sa kanya. Pero hindi naman sya nag salita hindi ko rin alam kung tinitingnan nya ko dahil may salamin sya sa mata.
"Hon." Tawag ko he took a deep breath sign na talo sya.
Ngumiti ako ng malaki. "I won." Pag mamayabang ko, niyakap nya lang ako ng mahigpit gumanti naman ako ng yakap sa kanya.
"Sana pag balik ko tayo na talaga yung totoo." Bulong nya saken pinalo ko lang sya natawa naman sya kumalas sya saka ako hinalikan sa noo.
"Ingat kayo ni mang albert ah. Bawal ang babae dun! Behave lang okey?" Tanong ko he nod politely.
"And i will do the same here." Sabi ko agad bago pa sya mag salita.
"Eat on time pag payat ka nanaman na umuwi dito lagot ka saken." Banta ko sa kanya he just chuckled.
"I will gonna miss you hon." He said.
"Asus! Parang hindi naman babalik to, mamimiss rin kita." Sabi ko niyakap nya ulit ako saka na kami nag paalam sa isa't isa inantay ko muna silang mawala sa paningin ko saka ako umuwi sa bahay ni lexus.
Now i am alone again.
--
Three weeks later.
"Nakausap mo na ba hon yung kaibigan mo?" Tanong ko kay lexus nasa ibang bansa na sya ngayon at mukang mag tatagal pa raw sya dun dahil sa dami ng business meetings nya dun.
BINABASA MO ANG
Girlfriend For Hire
Teen FictionAre you gonna let yourself make a contract with a man?