Chapter 29

160 9 0
                                    

Shanna marie pov

A month has been past, still wala pa rin si lexus dito sa isla laging sila jose at giom ang andito ganun rin si vilton pero bisita lang ang ginagawa nya or let me just say na he's just checking me maybe it because lex told him.

"Ga graduate ka na ano plano?" Its jose nasa cafeteria kame ngayon its our break from our work.

"Wala mag ta trabaho ulit dito para makapag ipon." I said saka kinain ang sandwich na inorder nila para saken.

"Ehh ikaw mar? Any plans?" Tanong ni jose kay mar.

"Ako sir? Susunod po sa parents ko sa manila nag ka enjoyan na dun kaya kumuha na ng bahay baka dun na rin ako tumira." Mar said and he look at me i just smile.

"Ehh.. Paano si shan nyan?" Jose asked.

"I will be just fine in here, at dito lang naman ako mag ta trabaho kapag at isa pa alam na rin naman na ni lexus na dito ako mag ta trabaho kaya no big deal. Kay lexus lang naman laging may issue." I said and they nod.

"Sure ka na bang hindi ka muna hahabol sa manila? Pwede ka namang sumabay na samin?" Giom asked.

I smile bitterly and i answer. "Honestly i can't still make my decision masyado kasing mahirap yung hinihingi ni lex at hindi ko kayang iwan na lang basta ang isla na to baka kasi biglang dumating si nanay dito hanapin ako at kapag hindi nya ko nakita baka kung saan nanaman mag hanap yun." I said and continue eating my sandwich.

"Pero wala pa ring balita sa kanya it been a few months just like vilton said mahirap mahanap ang ayaw mag pahanap." Jose said in a matter of fact tone.

"And we know our friend abogado lang yung gagong yun pero may background Naman syang private investigator dati kilala sya sa buong mundo at bihira lang ang kumukuha sa kanya mahal ang payment ni gago." Giom said nagulat ako.

"Yeah, mababa na ang twenty million sa pag hahanap lang ng isang tao. At per head pa yun ah hindi ko lang alam kung hindi mag hirap si lexus sa kanya." Jose said and they both laugh mga baliw.

"But seriously talking mahirap talaga mahanap ang nanay mo dito lang siguro tumagal si vilton." Giom said seriously.

"Kilala namin trumabaho si vilton malinis at mabilis pero ngayon ewan ko." Jose said.

"Baka nangangalawang na ang imbistigador na yun." Bigla ko na lang na sabi napatakip agad ako ng bibig bakit ko ba nasabi ng malakas sa isip lang yun e!

"May punto haha! Pero imposible ang bagay na yan side line nya pa rin yun kahit isa na syang tanyag na abugado. Nanay nya nga nahanap nya agad e nanay mo pa kaya? Sayo pa kaya siguro magaling lang talaga mag tago." Jose said.

"Bakit? Nawala din ba ang nanay nya?" I asked

Giom and jose nod. "Paano?" I asked again.

"Actually, vilton is a adapted child. Hindi nya alam ang bagay na yun until he turn eight year old before he knows that he is adapted child." Giom said napatakip ako ng bibig.

"Ay nakakaloka." Reaksyon ni mar nakakaloka naman talaga.

"Tapos?" I asked.

Girlfriend For HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon