Chapter 26

169 6 4
                                    

Lexus pov

"Sure ka anjan si shan?" Tanong ni giom sya ang nasa driver's sit ako naman ang nasa passenger sit at si jose at viton naman ang nasa backseat.

"Oo tumawag kanina saken yung kaibigan nya at sabi andito daw sya." Sagot ko.

"Ay teka nga mga mates, may tanong ako?" Sabi ni jose habang tinaas pa ng bahagya ang kamay nya.

Hindi ko sya sinagot tinawagan ko si mar at agad naman nyang sinagot.

"Andito na kami sa labas mar." Sagot ko agad.

"Sige po sir lexus wait lang po, shan anjan na sundo mo." Rinig kong sabi ni mar.

"Sino? Si santanas ba o si san pedro? Ay wait! Hindi pa pala ako patay hehe.." Marie said napailing ako baliw na babae.

Binaba ko ang tawag at namang tinapunan ng tingin ang mga kaibigan ko.

"Problema nyo mga gago?" Tanong ko ng tiningnan ko sila well si giom at jose lang naman yun si vilton wala naman talagang pake sa mundo.

"Kung susunduin natin si shan saan naman natin sya papaupuin? Sa compartment?" Tanong ni giom saken bigla ko syang binatukan.

"Aray! Gago ka talaga fuentes!" Sigaw nya saken.

"Mas gago ka, bakit ilalagay mo sa compartment si marie! Kung ikaw kaya ilagay ko dun?!" Inis kong tanong.

"Ehh saan nga? Sira ka kasi e dapat yung limousine na lang kasi ang dinala mo dito sa isla iniwan mo pa sa manila siraulo." Jose nagg isa pa to.

"Na kay ate alexie ang limousine may rampa o  model  daw ang baliw na yun, kaya hinayaan ko na." Bored kong sabi habang inaalala ko ang pamimilit nyang iwan ko yun.

"Anjan na sila." Vilton announce sabay turo sa isang madilim na lugar dun lumabas si mar akay akay si marie na hindi na makapag lakad ng maayos dahil sa kalasingan.

Agad naman akong lumabas at agad na tinulungan si mar. "Jusmiyo ka shan! Patay ka saken kapag naka recover ka ng bakla ka! Pinapagod mo ang maganda kong katawan!" Reklamo ni mar.

"Salamat ulit mar ah." Sabi ko pag ka kuha ko kay marie na inaaninag pa ata ang muka ko.

"Wala po yun sir wag na lang po sana kayong maingay na ako ang tumawag sayo, ayaw kasi talaga ni shan na umuwi sa bahay nyo." Pag sasabi nya saken.

"Don't worry hindi kita ilalaglag." I assure him.

"Salamat, nakakatakot kasi magalit yan si shan nakakilabot." Mar said.

"Bakit? Ano bang ginawa nya?" Giom asked hindi ko namalayan na nasa tabi ko na pala.

"Na ospital kasi sir giom yung nag laglag sa kanya dun sa umapi saken dati balita ko nabalian sa braso at paa binalian nya kasi ng braso tapos inapakan nya ng malakas yung paa nun." Sabi ni mar nangilabot naman kami.

Girlfriend For HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon