Chapter 30

171 8 3
                                    

Shanna marie Pov

Its the day a big day for me and for my friend mar, today is our graduation day we are so proud of ourselves dahil kahit papaano ay naka graduate kami.

"Ganda mo girl pak na pak ang fez (face) kinabog ang beauty ko." Mar said natawa ako.

"Baliw! Hindi naman mas maganda ka pa rin don't worry." I said and i smile.

Sabay kasi kaming pumunta dito sakay ng kotse na pinadala ni lexus para sa araw na to hindi nya naman ako matitingnan na aakyat sa intablado e sa video na lang daw nya titingnan.

Pumayag ako dahil wala naman akong ibang choice nasa manila sya ngayon gaya ng dati ay busy pa rin sya sa mga business nya kaya hindi na ko nang istorbo.

"Si lexus hindi pupunta?" Mar asked habang ginagala ang mga mata nya sa paligid.

"Wala sya nasa manila sya ngayon busy sa mga paper works nya, at saka ayos lang naman sakin na wala sya dito." I said honestly kagabi pa nya sinabi dun ko na rin tinapos ang kalungkutan na namuo saken.

"Ehh bat ang lungkot?" Mar.

"Wala si nanay." Malungkot kong sabi niyakap na lang ako ni mar.

"Keri natin to bakla isipin mo na lang kung paano ka proud sayo ang nanay mo kahit na wala sya dito." Pag chi cheer up saken ni mar tumango ako at ngumiti.

Pumasok na kami sa auditorium at hinanap ang pwesto namin at agad na umupo pag katapos batiin ng iba naming mga classmates ng congratulations'.

Hindi nag tagal ay nag simula na ang program ng graduation. Lahat naman kami ay nakinig sa teachers , principal at ng may ari ng school na si giom na ang turn.

"Good day to all fellow students all of you made a good hard work and im so proud on each one of you alam ko ang lahat sa inyo ay may kanya kanyang buhay na ang tatahakin, ang iba naman ay mag aaral muli. Well sino nga ba ko para hulaan pa yun." Giom said and joked. Nakakuha naman sya ng support sa mga studyante at guro namin.

"Korni talaga." Bulong ko siniko naman ako ni mar.

"Wag kang ganyan girl, trying hard na nga e. Sumakay ka na lang." Mar said wala akong nagawa kundi makitawa kahit plastic.

"Each one you has been gifted not by just a brain, talent, beauty and handsomeness, but also have all motivation, respect, and a hard working students congratulation to each one of you all of you may have a good and great future everyone." Pag tatapos ni giom sa speech nya we all tearly eyed, and we clap.

Tinawag na isa isa ang mga may award on each department. "May i call Ms. Shanna marie mejares our valedictorian for give us a little message." Sabi ng emcee nagulat ako pati si mar at hindi na namin mapigilan ang mapatili.

Agad naman akong umakyat sa stage at tinanggap ang isa pang medalya na sinabit saken ni giom saka ako niyakap.

"Para sa mga kapwa ko mag aaral, alam ko lahat tayo ay may ginapanan na papel sa ating mga guro, magulang at kapwa kaklase. At ang ating responsibilidad sa ating mga guro at kapwa kaklase na ay mapapalitan na ng ibang tao kung maari, ang iba naman satin ay mananatili sa gusto nilang tahaking direksyon kung saan man sya mapupunta o dadalhin ng kanilang mga paa."

Girlfriend For HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon