Shanna marie pov
"Bianca?!" Gulat kong tawag sa pangalan nya she smile at me and wave at me, halos manginig ang buong katawan ko sa pag kakangiti nya.
May mali sa kanya alam ko yun.
"Hello there shanna kamusta ka?" Pangangamusta nya saken saka lumapit saken.
Ang layo na ng muka ni bianca nung huli kameng nag kita mula sa isang sopistikadang babae ngayon ay normal na lang wala na syang mamahaling dress, mamahaling sapatos , alahas kahit bag at make up wala na rin anong nangyari sa kanya.
"Im okey." Maikling sagot ko at pinag patuloy ang pag pili ng laruan para sa baby ko but im on guard.
"Balita ko nasa Britain ka na naka tira ngayon kung nasaan ang biologically mom mo?" Sunod nyang tanong.
"Yes excuse me bianca but i have to go." Nakangiti kong paalam saka mabilis na nag lakad pero hindi pa ko tuluyang nakakalayo sa kanya ay nag salita na sya.
"Mangyayari rin sayo ang nangyari kay lexus if that man can't be mine again hindi rin sya mapapasayo tama lang ang nangyari sa kanya he deserve it for being a jerk! And for being so loyal to you kahit na iniwan mo sya dahil lang sa isang pipitchuging rason na meroon ka!" She said to me napatigil ako sa dapat na hakbang kong muli.
"Anong sinabi mo? Ikaw ang may gawa nun kay lexus?!" I asked angrily.
She laugh like i was saying a joke sentence on her. "Bakit? Sasaktan mo ko? Ohh~ im scared!" Nababaliw nyang sigaw saken. Kinuyom ko ang kamao ko at halos masugatan ko ang sarili kong palad sa sobrang pag pipigil ko ng galit.
"Answer me directly bianca." Seryoso kong tanong sa kanya.
"Hmm.. Well yeah i did that and those death threats? Of course it all mine, ang akala ko kapag tinakot ko sya babalik sya saken pero dahil tanga ang ex kong yun hindi man lang natakot, pftt.. In fairness naman kay lexus di ba? Malaki ang paninindigan, tingnan mo may nabuo." She said saka tinuro ang tyan ko.
"Bakit naman babalik si lexus sayo after what you do to him uulitin ko, hindi na sya babalik sayo lalo na at may kapit na syang hindi nababalik sayo, wake up bianca umalis ka! Iniwan mo yung tao hindi lang yun sinaktan mo pa! Na halos kulang na lang ay patayin mo na si lexus! Hindi mo ba alam ang ginawa mo! Nasa kritikal ang buhay nya ngayon ng dahil lang jan sa kabaliwan mo!" Sigaw ko sa kanya.
Ngumiti lang sya ng mala demonyo. "Wala akong paki he deserve it at all, bakit naman ako mako konsensya? At kasalanan naman nya yun! At isa ka pa! Dapat kasama ka na nya kung nasaan man sya ngayon! Tutal naman isa ka rin naman sa naging rason bakit hindi na ko tinatanggap ni lexus! Alam kong mahal nya pa ko! Pero ng dahil sayo hindi na nya ako binalikan!" Sigaw nya napailing ako at agad na lumapit sa kanya at sinampal sya ng malakas.
"Ang pagiging bitch binabagayan, ang pagiging desperada binabagayan rin, ang pagiging gaga nilulugar, at ang pagiging makapal ang muka wag mo dahil kung saan nakaka hiya ka, at ang pagiging walang konsensyang tao nilalagay sa kulungan." Inis kong sabi sa kanya saka pinalapit ang guard ko na nasa likod na nya kasama si mommy.
Agad namang hinawakan si bianca sa mag kabilang kamay nag susumigaw si bianca pero wala akong paki alam.
"Dalhin nyo kay vilton yan." Mariin kong utos tumango naman sila at agad na umalis niyakap ko naman si mommy.
BINABASA MO ANG
Girlfriend For Hire
Fiksi RemajaAre you gonna let yourself make a contract with a man?