Chapter 3

299 14 27
                                    

Shanna marie Pov

Umahon na ko saka lumapit kay señiorito lexus dahil nasa tabi nya lang ang tuwalya na dala ko papunta sa dagat lakad at takbo ang ginawa ko dahil nilalamig na ko agad kong kinuha ang tuwalya saka ko binalot ang sarili ko gamit yun.

"So you like swim?" Señiorito lexus suddenly asked.

Napatingin ako sa dagat at napangiti, "opo sobra po nag papaalala kasi yun sa tatay ko he teach me how to swim." Sagot ko.

"Your accent its sounds like a british, are you?" He asked again pero hindi naman sya nakatingin na saken kundi sa dagat pa rin kagaya ko.

"Half lang po." I answer.

"Hmm.. Halata naman pero hindi ko naman expect na pati accent makukuha mo im sure your dad is the one who has a british blood." He explained.

"Opo si tatay po nakita nyo na po ba sya?" I suddenly asked.

"I don't saw him just your mom, maybe my parents and siblings do but i don't hindi naman ako tumira dito." Sagot nya nalungkot ako akala ko nakita nya na si tatay.

"Matagal ka na bang nakatira dito?" He asked again.

"Opo mula pag kabata andito na po ako." Sagot ko.

"Hmm so hindi ka nakita ng pamilya ko?"

Napakunot ang noo ko. "Hindi rin po pero alam nilang may anak si nanay at tatay, pero hindi po nila ako nakita at ganun rin ako sa kanila." Sagot ko pa rin kahit na nag tataka ako sa mga tanong nya.

"Bakit po ninyo natanong señiorito lexus? May problema po ba?" Magalang kong tanong.

"Wala namang problema i just wanna know, and please stop calling me 'señiorito' naririndi na ko." Inis nyang sabi pero kahit na naiinis sya ay gwapo pa rin sya.

Matangos ang ilong nya mapula ang labi nya at bilugan ang mapupungay nyang mga mata may kakapalan ang kilay at napaka manly nya nga lang medyo badboy look sya pero ang gwapo pa rin.

"Uhm.. Kuya lexus na lang po?" Suggest ko.

Tiningnan nya ko na para bang nag jo joke ako pero ng mapansin nya na hindi ako nag bibiro ay agad naman syang tumawa ng malakas.

Nakatitig lang ako sa kanya habang natawa sya, yung tawa nyang parang musika sa tenga ang sarap pakinggan ng tawa nya nakakahawa at ang sarap panoorin at pakinggan.

"Kuya lexus? Are you try to make a joke well its funny you got me on that." Natatawa nya pa ding sabi saka pinunasan ang luha nya sa mata.

"Bakit? Ayaw mo po ba?" Naka pout kong sabi sa totoo lang gusto kong mag karoon ng kapatid pero sabi ni nanay ay hindi na daw sila biniyayaan ng tatay kaya hindi na sila sumubok pa pero kahit naman mag isa ako ay ayos lang naman saken dahil hindi naman nag kukulang saken ang nanay at tatay ko noon.

Pero kahit na kulang na kami ni nanay ay masaya pa din naman kami medyo nalulungkot dahil namimiss ang tatay pero kahit na ganun ay positive pa din kami ni nanay.

"Ayaw ko, bunso na nga ako mag dadagdag pa ko ng kapatid call me on my name para wala na tayong pag tatalunan pa." Pag tatapos nyang sabi saken.

"Pangarap kong mag karoon ng kapatid kaya gusto kong tawagin kang kuya pero dahil amo ka ng nanay ko sige hindi na kita tatawaging kuya, lexus na lang." Nakangiti kong sabi.

Girlfriend For HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon