18
The kiss lasted for too long, if she hadn't slightly gasped for air, Ridge won't stop kissing her.
Dahan-dahang nagkahiwalay ang kanilang mga labi ngunit ang mga noo ay magkatagpo pa rin. Ang maiinit na palad ni Ridge ay nasa magkabilaang panga ni Dawn.
"Please tell me I'm a great kisser than Killian." Ridge whispered.
Dawn smiled then caressed Ridge's hands, "You're the best kisser, Ridge."
Ang nangangambang mga mata ni Ridge ay unti-unting napalitan ng tuwa. "Damn, you just took all my insecurities away." Saad niya at mabilis na kinintalan ng halik ang mga labi ni Dawn.
Bumaba ang mga kamay ni Ridge para mayakap naman sa baywang si Dawn, habang ang mga kamay ni Dawn ay nakahawak na ngayon sa magkabilaang braso ni Ridge, "Insecurities? You have those?"
Tumango si Ridge, "I feel so insecure. I even wished I was Killian or that Lincoln guy. Para akin ka lang, para pwede ako sa'yo."
Nagpakita ng simpatya si Dawn sa kausap, "I never thought of that. How about now?"
Umiling si Ridge, "Gone." Humigpit ang yakap ni Ridge hanggang sa ang ulo ni Dawn ay nakapinid na sa kanyang dibdib, "You're mine now, right? On my part, you don't have to ask baby, I'm yours even before I made my move."
Ramdam ni Dawn ang mabilis at malakas na tibok ng puso ni Ridge sa dibdib, "I'm yours, Ridge." Ipinikit niya ang mga mata para damhin pa lalo ang kakaibang musikang nadidinig sa dibdib ni Ridge.
"Pwede na kitang ipagdamot kung ganun, pwede kitang paghigpitan."
Bahagyang natawa si Dawn atsaka tumingala, "Ipagdamot? Paghigpitan?"
Ngumisi din si Ridge, "Maghihigpit ako sa'yo, Dawn. Stop being so sweet with that engineer."
Lumabi naman si Dawn, "He's my childhood best friend and a family friend too."
Sumimangot naman si Ridge, "I know that, but you don't have to be so sweet. The man is in love with you."
"What? Si Lincoln? Hindi no! He's just a friend."
Natawa naman ngayon si Ridge, "Baby, don't let him hear you say that. That hurts."
"But it is the truth. Iyong mga yakap, it does not mean I want him romantically, that's a no." Pagtatanggi ni Dawn at lalong lumakas ang tawa ni Ridge.
"Kaya nga dapat iwasan mo na. Just smile at him, okay, hug will do, kisses are not allowed. Do you get me?"
Wala namang nagawa si Dawn kung hindi ang tumango. "Alright."
Ridge slightly pinched her waist then smiled, "Good. I love you." He said sincerely.
Dawn tiptoed to kiss his lips, "I love you."
-
Pagkalipas ng ilang araw ay biyahe na nina Dawn at ng kanyang pamilya patungong Malapascua Island. Kasalukuyang nagboboard sa eroplano sina Dawn at ang kanyang pamilya."Where is Ridge, Dawn?" Her mother asked while they are taking their seats at the economy class.
"He could be here already, Mama. We have the same flight details."
Tumango ang kanyang ina atsaka umupo sa tabi niya. Prenteng-prente nang nakaupo sa kani-kanilang upuan ang mga Yin ng may lumapit sa kani-kanilang mga inuupuan.
"Excuse me, the seats are ours."
Napatayo na tuloy si Dawn at ang kanyang ina para maayos ang nangyayari, lalo pa at may flight attendant na rin ang naroon.
BINABASA MO ANG
It Might Be You
RomanceWARNING: This story contains chapters that are not suitable for young minds. Reader discretion is advised. COMEBACK DUOLOGY #2 "I am so upset." lasing na wika ni Ridge mula sa isang tawag. "Why are you upset, Ridge?" tanong naman ni Dawn pabalik hab...