3

764 49 2
                                    

3

"We have a deal then."

Ngumiti si Dawn dahil naiimagine na niya ang tagumpay na maging sila ni Killian. She will be far away from Kuya or sibling zone.

"Your smile is a bit creepy." Puna ni Ridge.

Humagikgik lang si Dawn atsaka binawi ang kamay niya, "How about let's seal our deal?"

Nakita niya ang pagkunot ng noo ni Ridge at ang kanyang titig ay bumaba partikular sa kanyang mga labi. "Seal it with what?" Ang boses niya ay nagkaroon ng ibang tono ngunit hindi iyon pansin ni Dawn.

"Hmm, how about some snacks?" Nakangiting sambit niya.

Nakita niya ang mabilis na pagpikit nang mariin ni Ridge atsaka tumango, "Right. Where do you want to eat then?" Ridge slightly crouched and reached for the violin case she was holding. "You're skinny and this one is a bit heavy, Dawn."

Namangha naman si Dawn sa gesture ng lalaki, "Gentleman ka pala?"

Hindi makapaniwalang napatitig si Ridge sa kanya, "Gaano ba ako kasama sa paningin mo?"

Nagkibit-balikat si Dawn, "Anyway, it's my treat. Bawal magreklamo, libre na nga, kaya dapat bawal ang bash, okay?" Matagal tumitig si Ridge sa kanya, partikular sa kanyang mga labi na nakangiti. "Huy, ano na?" Inip na tanong niya.

"So that's how are we going to seal it." Mahinang sambit ng lalaki at kalaunan ay tumango, "Alright. Get in the car."

Nagtatalon si Dawn, "Wow! It's my first time to ride in an Audi!"

Pinagbuksan siya ng pintuan ni Ridge, at sobrang ingat nang pagpasok ni Dawn. Pinagmasdan niya ang interior ng sasakyan. Hinaplos-haplos niya pa ang kanyang inuupuan at nadatnan siyang ganon ni Ridge pagkasakay niya sa driver's seat.

"Your car is so lit!" Nahawakan niya pa ang steering wheel. "Whoa, this is what an Audi steering wheel feels like against your skin."

Ridge chuckled, "Mmm, Dawn, sit properly now."

"Oops, sorry." She immediately rested her back and she felt how comforting and relaxing the seat was. She felt rich that time. "Let's go. I'll show you the way."

"Not yet."

"Huh?"

Pagkalingon niya ay siyang paglapit naman ni Ridge sa kanya. Naamoy tuloy ni Dawn ang kanyang mamahaling amoy at walang pakundangan niyang sininghot ang leeg ng binata habang inaabot ni Ridge ang seatbelt tongue.

Nadinig niya ang pagsinghap ng lalaki sa kanyang ginagawa, "W-What are you doing?"

"Mmm. Ang bango mo. Amoy rich kid." Komento ni Dawn atsaka ginilid ang ulo para magtagpo ang kanilang mga mukha na sobrang lapit. "I wonder how much your perfume cost."

Her eyes are directly looking at his face, not minding the distance of their faces. She even saw his Adam's apple waved on his throat until she heard the clicked of the buckled seatbelt.

Lumayo kaagad si Ridge sa kanya nang maisuot ang seatbelt. "Do you always do that to any guy?" His voice sounded so threatening but Dawn did not feel any fear.

She just cocked her head on the side, "Hmm, not really."

"Good. Don't do it to any other guy." Nilingon siya ni Ridge at kita niya ang pag-igting ng kanyang panga at mahigpit ang kapit sa manibela, "Don't do it to Killian, he might get uncomfortable with you."

Her lips parted, "No, I won't do it." She raised her right hand. "I promise!"

Ridge smirked, "Good girl. Now, which way should I go?"

It Might Be YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon