34 (PART 2)
"Ugh, I can't believe you're leaving us too!" Zola pouted his lips.
Dawn giggled, "I will always try to visit the place when I go home."
"You better!" Ang nakangusong mga labi ay nawala at lumungkot ang hitsura ni Zola, "I miss Kandisse. I still can't believe that she's gone."
She tapped Zola's shoulder, "She's an angel now, Zola."
Zola made a deep sigh, "I will miss you, Dawn."
Tipid na ngumiti si Dawn at sumimsim na lamang sa kanyang fruit punch si Dawn, iyon na kasi ang huling gabi na makakapagperform siya sa Euphoria. Kapag kasi pumasok na ang bagong taon ay maghahanda naman siya para sa Vienna.
Nang maubos na niya ang kanyang inumin ay nagpaalam na siya sa lahat ng mga naging kaibigan niya sa Euphoria. It was very sad for her but she has to leave and chase her dreams, like what Ridge said, her dreams are waiting for her.
"Susunod na lang daw sa atin sa Shanghai ang Kuya Dusk mo."
"Okay po, Mama." Nakangiting sagot niya at binaling ang tingin sa mga wool winter coats.
"You should pick at least three coats, anak." Suhestyon ng kanyang Mama Autumn.
Kasalukuyan kasing namimili na ng mga gamit niya si Dawn para sa pagpunta niya sa Vienna. Para kapag bumalik sila ulit sa Pilipinas ay mag-aayos na lamang siya at pagkatapos ay bibiyahe na patungong Austria.
Isang linggo na lang at magpapasko na kaya naman namili na rin sila ng ipanreregalo sa kanyang guakong at guama at ilang malalapit na kaibigan na nasa Shanghai.
After going to the mall, they just had a coffee and went home. Kaya naman nakakulong si Dawn sa kanyang kwarto at malalim ang iniisip.
Weeks had passed when the cool off started between her and Ridge.
"I wonder what he is doing now." She is currently checking his Instagram profile but nothing is new there.
She kept on scrolling until she reached his old posts. Nakuha ng kanyang atensyon ang isang litrato ni Ridge na kuha last Christmas, sa pagkakatanda niya ay nasa France sila noong last Christmas.
Napangiti naman siya dahil marami talaga ang humahanga kay Ridge, hindi lang siguro dahil sa galing niya sa business kung hindi dahil na rin sa kakaibang charisma niya at kay gwapong mukha.
"I wonder if we could greet each other on Christmas Day." She was touching her phone screen and because of that she accidentally tapped the like button! "Oh no!" Napabangon siya sa kanyang kama at hindi malaman ang gagawin.
Napapikit na lamang siya, "Ugh, he'll see it anyway even if I untapped it." Frustrated na itinabi niya ang phone sa kama atsaka bumangon para makakuha ng makakain.
BINABASA MO ANG
It Might Be You
RomanceWARNING: This story contains chapters that are not suitable for young minds. Reader discretion is advised. COMEBACK DUOLOGY #2 "I am so upset." lasing na wika ni Ridge mula sa isang tawag. "Why are you upset, Ridge?" tanong naman ni Dawn pabalik hab...