28

616 40 4
                                    

28

"Ready?"

Dawn felt Ridge's warm hand covering hers. Nilingon niya ang katabi atsaka nginitian, "Ready." Excited na sabi niya atsaka na sila lumapit sa sinasabing 'one of the world's fastest elevators', ang elevator ng Taipei 101.

Humigpit ang hawak niya sa kamay ni Ridge nang makapasok na sila sa elevator. Ganun na lamang ang pagkamangha ni Dawn dahil tunay ngang isa sa mabilis na elevator nga ang nasakyan. From fifth floor, they reached the 89th floor in just thirty-seven seconds.

Nakarating sila sa observatory deck at doon ay halos malula si Dawn sa sobrang taas ng kanilang kinalulugaran, nanginginig ang kanyang tuhod sa bawat paghakbang.

"Hey, you're trembling." Natatawang sambit ni Ridge atsaka inakbayan siya.

"H-Hind ko expect na ganito kataas." Umabrisyete siya sa braso ni Ridge habang nagpatuloy sila sa paglalakad.

Lumapit sila sa salamin at pumikit nang mariin si Dawn dahil pakiramdam niya hihimatayin siya anumang oras kapag nakita niya ang makikita mula sa salamin.

"Baby, hey, open your eyes. You shouldn't miss this." Bulong ni Ridge sa kanya at pumuwesto sa kanyang likuran at niyakap siya mula roon. "Come on baby, the night view is breathtaking."

She took a deep breath and slowly opened her eyes. Her lips parted when she saw the twinkling and bright city of Taipei!

"Oh my gosh!" She immediately took her phone from her sling bag and took pictures. "Ridge, kuhanan mo 'ko please!" Tila nawala na lamang bigla ang kanyang takot nang makita ang nagliliwanag na lugar.

Humalakhak naman si Ridge atsaka ginawa naman ang kanyang pabor. Mayroon din silang litrato na magkasama.

"Maganda pala na gabi tayo pumunta!" Masayang sambit ni Dawn habang nilibot pa nila ang loob ng kahanga-hangang building.

Mayroong mall, bars & lounges at kainan din sa loob mismo ng Taipei 101.

Ngayon ay pupunta sila sa isang Italian restaurant kung saan makikita pa rin nila ang magandang view ng siyudad.

Sa may tabi talaga sila ng bintana ngayon nakapuwesto. Hindi matigil sa pagkuha ulit ng litrato o selfies niya si Dawn.

"Ang weird." Sambit ni Dawn habang nakatingin ngayon sa nakahapag na Australian wagyu beef tenderloin at pan-seared Tasmanian lobster.

"Why?"

Dawn giggled, "Wala lang, expect ko puro Asian cuisine meron dito pero nagulat ako at may Italian food."

Sa Diamond Tony's 101 kasi sila ngayon kumain.

Marahang pinisil ni Ridge ang kanyang ilong, "Ang dami mong napapansin. Let's eat, you're starving."

Pagkatapos nilang kumain ay naglibot pa sila sa Taipei 101 Mall para makapamili din ng pwedeng ipasalubong sa kanilang mga pamilya at kaibigan.

The mall there is shouting of extravaganza because of the famous brands in each store. Mabuti na lang may mga local brand kahit papaano ay afford ni Dawn ang pwedeng ipasalubong sa pamilya niya.

"What should I buy for your Mama and to your brother?" Ridge asked while they kept on walking around the mall.

"Ahm, kahit wag na. Bibilhan ko rin naman sila."

Umiling naman si Ridge, "Let's buy them something." Marahan siyang hinila ni Ridge patungo sa Hugo Boss.

Tinangka niyang pigilan si Ridge nang makita niyang bilhan niya ng limang pirasong polo shirts ang kanyang Kuya Dusk, at binilhan din niya ang kanyang kaibigan na si Fritz.

It Might Be YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon