Proverbs 17:17 A friend loves at all times, and a brother is born for adversity.
Cha's POV
Hay, pagod na akong maglakad. Kanina pa din ako nagtaas-baba ng escalator.
Pumunta muna ako sa may fountain at umupo sa mga benches malapit para magpahinga. At sa di kalayuan may nakita akong ice cream.
I smiled a bit.
After a while, I saw myself holding an ice cream. The taste of it relievesmy stress. Nawala ang pagod ko. Chos joke, sakit pa din ng paa ko. I am enjoying myself until I heard someone calling my name?
"Charlotte!"
Sino ang tumatawag sakin? Lumingon ako sa paligid para hanapin kung saan nanggagaling ang boses. Then I found Vince's frowning face. Yehey. He found me! Mabilis ang lakad niya at parang hindi maipinta ang mukha.
"San ka ba nagpupunta ha? Bakit bigla ka na lang nawala? l've been looking for you for ages. Ilang oras palang nakakaalis ang kuya mo, gumagawa ka na agad ng sakit sa ulo!" Tuloy-tuloy niyang sermon. Hindi lang pala sermon kasi pinapagalitan na niya tlaga ako.
Hindi ko naman kasalanan na mawala ako e. Well, medyo kasalanan ko pala. Hays. Fine, may kasalanan din ako. On the other hand, ayokong mag-sorry. Not for Vince. It only means that I lose the argument. Or because of pride. Nevertheless, I won't say the words.
"Whatever. Oh akala ko ba nagmamadali ka, tara na." Lumakad na ko paalis at umasta na parang walang nangyari. I was walking in front of him until he grabbed my wrists.
"Baka mawala ka naman." sambit ni Vince sabay hila sakin papuntang parking lot. Mabilis ang lakad niya kaya naman para niya na akong kinakaladkad.
"Hey, panget." tawag niya sakin kaya napatigil ako sa pagkain ng ice cream. Then he pointed it out.
"Your ice cream is not allowed in my car." He gestured me to throw it in the trash bin near us.
"Antay lang malapit ng maubos." I answered him. At bigla na lang niyang kinuha ang ice cream ko at itinapon.
"What the!!" I screamed and looked at him angrily. HAY NAKO! Bakit niya tinapon??!!
"Now, we're even. I wasted so much time sa paghahanap sayo." Nag-smirk pa siya. Halatang sinisisi niya ako at nakamit niya ang kanyang revenge sa pagtapon ng ice cream ko.
Arghh, what could I say. Wala na. Naitapon na. Hay nako.
Bago umandar, narinig ko siyang tumatawa ng mahina. Nang-asar pa ang loko.
***
BINABASA MO ANG
My Only Exception (Slow update)
Teen FictionYou promised you won't dare to fall in love but what if one day your childhood mortal enemy/rich and incredibly handsome prince once again came into your life to stay with you in one roof? And take note, you also have a guy best friend who secret...