Chapter6 - Christmas with Him

478 31 14
                                    

Romans 8:31 If God is for us, who can ever be against us?

Cha's POV

December 25

*Insert Sexy,Free and Single of SuJu here

Aisshh. Aga-aga may natawag. Pikit mata ko pang kinakapa kung saan nakalagay ang cellphone ko. Pagtingin ko sa oras ,10:00 am na pala.

Calling Kuya Micky

"Hello?"

"Merry Chrismas Baby Cha! "masayang bati sakin ni kuya Micky.

"Oh kuya kaw pala yan. Merry Christmas din dyan" pupungas-pungas na tugon ko sa kanya. At parang hindi ako excited. Uggh. Antok ba antok pa ako e. T.T

"Mukhang bagong gising ah. Hehe. Saan si Vince?"- kuya Micky

"Ewan ko."- hindi ko naman talaga alam e.

"Ganun ba? Nga pala sana ma-enjoy mo ang gift ko sayo ngayon kahit wala ako."

"Anong gift kuya?"bukod sa cash may iba pang gift si kuya? Napaupo na ako sa higaan at inayos-ayos ang itsura ko.

"Syempre at sure akong magugustuhan mo 'yun! Hehe" mas excited na sabi ni Kuya. Ano kaya 'yun?

"Talaga kuya?Ano ba 'yun?" Medyo gising na ang diwa ko matapos ng narinig.

"Tanungin mo na lang si Vince basta be a good girl to him ha."-Micky

"Ee, di na ako bata. >_<"

Hanggang sa humaba na ang usapan at nagkamustahan. Nakausap ko din sina Tita hanggang sa hindi pa din nasasabi ni kuya kung ano ang gift niya. Matapos ng tawag, nagdesisyon na akong lumabas ng kwarto.

"Errm, Vince."

"Hmm?" tugon niya.

Ano 'to paiklian ng conversation? Tsk. Pasimple pa 'tong si Vince na hindi alam ang sinasabi ko. E halata namang ginugood time lang niya ako. >_>

"Ayt, nevermind na nga lang" Tsk. Paano ko itatanong sa kanya kung ano ang bigay ni kuya?? Arggh. Hirap naman nito.

Naring ko ng tumawa ng konti si Vince

"May problema ba?"

"Wala. Pssh." ayan naman si Vicente. Alam na alam niya talaga ang mga ayaw ko. >_>

Magtatanghalian na nang sinabihan niya akong kumain at magbihis. Nakakaasar talaga to.

Sa may kotse

Nakakapagtaka lang kung ano ba talaga ang regalo sakin ni kuya dahil pati si Vince ayaw sabihin kung ano. Nakakapaisip na.

"Saan tayo pupunta?"

"Somewhere fun." Vince.

Fun??

"Para sa mga bata." pagtutuloy niya.

"At saan naman 'yun? Playground?Tss." mataray kong sagot sa kanya.

"Close enough." Maikli niyang tugon pero parang mas malalim ang nasa ipahatid. Ibigsabihin hindi bagay ang regalo sakin kundi lugar, saan naman? Playground? Close enough??

Habang nasa byahe parang alam ko na kung saan dahil sa mga signages na nakikita ko sa daan. Ayokong isipin na doon nga kami tutungo pero mas tumibay ang hinala ko ng nagpark na kami ng sasakyan sa harap ng Enchanted Kingdom.

My Only Exception (Slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon