John 14:27: Peace I leave with you; my peace I give you. I do not give to you as the world gives. Do not let your hearts be troubled and do not be afraid.
Bianca's POV
"Try this.. and this one.. at eto hmmm, mganda din 'to... tapos yan.. Punta ka na sa dressing room, para mafit mo na." at itinulak ko na si Cha/Mia sa dressing room, buti at sumunod naman. Cha or Mia, before Mia talaga tawag ko sa kanya pero dahil ang tawag lagi sa kanya ni Nerdy ay Cha, napagaya na din ako. hehe.
Haay. Pero na-stress talaga ako nang makita ang isusuot niya. >_> At buti na lang nagpumilit akong sumama sa bahay nila kanina. *wink
"Drei, what do you think of this? It's pretty." I picked a dress and showed it to him.
"Ahh, okay naman." Drei. Parang ganito din ang response niya kanina sa dress ni Cha sa bahay?
*roll eyes
"Okay naman? I hate that comment. Try mong sabihin kung maganda or pangit para mas malinaw. K?" I glared at him. Seryoso, ayoko ng ganoong comment, hindi nakakatulong di ba? diba? >:D
"Ahh, hehe. Sorry ha. First time ko kasing makapunta dito e." lumapit si Drei sakin, kumuha ng isang damit, tinignan ang price tag at napaatras ng konti, agad binitawan ang damit at nagtingin-tingin na lang.
Nagulat siya, obviously. Hehe. Too bad sa kabilang side pa ang men's wear. XD
Not to brag but this store is one of my personal favorite and the best place and probably the most expensive brands of dresses, shoes and bags are here. This is far from our place, I drove for almost 45 minutes para makarating dito at balak ko pang pumunta sa salon ni Uhura for Cha's make-up. Makaabot kaya kami? This is really fun and exciting. XD
"Bianca.."tawag sakin ni Cha.
"You look good in that dress pero hmm no. Ah isama mo 'to sa mga susukatin mo pa. Go." At inabot ko sa kanya ang ilang pang mga dresses.
"What? Seryoso ka? Andami pa nga ng kailangan kong sukatin, dadagdagan mo pa?"- Cha -_-
"Mamaya ka na mag-reklamo pag naisukat mo na 'yan lahat. K? Believe me, you'll thank me later." Seryoso kong tugon sa kanya. This is not the time for us to quarrel, time is gold. Hehe.
At napagod na ako sa kakaikot, halos ng mga mgagndang damit naman ay nakuha ko na para masukat ni Cha. I sit on the couch near the dressing room together with Andrei.
Lumabas pasok si Cha sa dressing room pero wala, wala kaming matinong mapili dahil kung gusto ko 'yung damit, ayaw naman niya at kung gusto naman niya, ayaw ko. Tulad na lang ng orange dress na backless. Ayaw niya? Gossh. E ang ganda-ganda na kaya' nun. Si Andrei naman pag tinatanong hayyys, syempre lahat ng isukat ni Cha, speechless siya.
Speechless sa ganda ni Cha hindi nung dress.
At ang mga comments niya ay hindi reliable, masyadong bias. >_>
"Eto, ayos na ba 'to Bianca?" Lumabas si Cha, suot ang isang white cocktail dress na medyo crumpled. Hmm. Simple lang , tulad nga ng sa kasabihan 'Simplicity is beauty' Okay pagbigyan na. -__-'
"Do you like that?" tanong ko. Ang tagal din namin dito sa pamimili pa lang ng damit, may shoes pa at make-up.
"Yeah, I guess. Ano sa tingin mo Drei? Okay lang ba?"- Cha
"A-ang g-anda... (>///<)" Andrei na parang kinikilig. Timo at namumula pa. Aishh. Whatevs.
(A/N: selos ka no? hihi) *deathly glare (A/N: joke lang, haha.)
BINABASA MO ANG
My Only Exception (Slow update)
Teen FictionYou promised you won't dare to fall in love but what if one day your childhood mortal enemy/rich and incredibly handsome prince once again came into your life to stay with you in one roof? And take note, you also have a guy best friend who secret...