Chapter8 - How's my Christmas Break? (partII)

484 30 14
                                    

"And let the peace that comes from Christ rule in your hearts. For as members of one body you are called to live in peace. And always be thankful." Colossians 3:15

Cha's POV

"Sorry, you're mistaken. Mga kapatid ko sila and she's a friend." Kalmadong pagpapaliwanag ni Shawn.

"My apologies Mam/ Sir. We thought you're a couple. We're truly sorry Sir and sa inyo din Miss. Ang cute niyo lang po kasing tingnan lalo na po noong kumakain kayo. Pasensya na po ulit pero kayo pa rin po ang napili namin sa Customers-of-the Week Special namin." Saglit na nagulat si Bryan pero parang kinikilig na ewan pa rin siya dahil sa malapad niyang ngiti. Hindi kaya natitipuan nito si Shawn? Uhmmm.

"Kung ganun, ayos lang naman sakin. Mia, ayos lang ba sayo?"- Shawn

"Errm, wala namang masama sa picture diba? At tsaka may free desserts naman, sayang din 'yun. Hehe."-pagsang-ayon ko.

Hayy, grabe. Gulat pa din ako sa term na anak. -___-

"Thank you po Mam, Sir. Wait niyo na lang po ang kukuha ng picture at susunod na din po ang free desserts namin. Enjoy the treat." Tuluyan ng umalis si Manager. Para namang na-excite ang dalawang bata sa ice cream na narinig. Ilan pang minuto ay dumating ang isang waiter na may dalang camera. Medyo nag-ayos naman ako ng konti kahit paano. Nakita ko kasi ang bulletin board nila sa entrance at ang mga litrato ng mga customers. May ilang mga nkapaskil na couple at family, meron din solo.

Click!

Click!

Click!

Three pictures daw ang kailangan. Ang first ay ang dalawang bata lang tapos kaming dalawa ni Shawn tapos at ang last picture ay kaming lahat.

Ibinigay naman sunod samin ang free desert and guess what? Ice cream sa isang bowl na may madaming toppings ang inihain samin. HAHA. Enjoy naman ang dalwang kids bale naghati-hati na lang kami. Medyo malaki ang bowl at hindi 'yun mauubos ng dalawang bata kaya tumulong na din kami ni Shawn.

"Ang tsarap Ate!" Nkangiting sabi ni Nadia habang pinupunasan ko ang chocolate niya sa pisngi.

"Busog na ko."Aidan.

"Eh, ang dami nating nakain ngayon. Are you sleepy Aidan?" Shawn

"Oo nga, Nadia. Antok ka na din ba?" tanong ko naman kay Nadia habang sinusubuan siya.

"Opo Ate." Nadia na kinukusot na din ang mga mata.

"Ako din, Kuya."-Aidan na napapapikit na. Mukhang napagod din sila sa paglalaro. Teka ano bang oras na, pagtingin ko sa wall clock, malapit na mag-8?! Ang tagal na pala namin dito at ang bilis ng oras.

"Alright, I think we need to go home so you can sleep. Come here." Shawn na parang binubuhat na si Nadia at hinihila naman si Aidan. Kinuha ko naman ang mga gamit nila.Tapos lumabas na kami ng restaurant at diretso sa parking lot.

Binuksan ni Shawn ang backseat at pinahiga ang dalawa at humarap sa akin.

"Thank you for joining us in dinner and sorry din kung medyo nagtagal ka. I didn't expect we would be this late."- Shawn

"No biggie. Nagenjoy din naman ako. Hmm. Thanks for inviting me."

"So, paano ba 'yan. Gusto ko pa sanang magtagal para makapag-usap pa tayo kaya lang kailangan ng umuwi e."Shawn sabay tingin sa dalawang bata sa loob ng kotse.

"Ah, sa inyo? Akala ko nagstay-in kayo dito?"

"Nope. Actually malapit lang ang resthouse namin dito. Dumaan lang kami dito kasi gusto daw nila maglaro ng konti."-Shawn sabay turo sa dalawang kids.

My Only Exception (Slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon