Chapter31 - Why

124 18 3
                                    

...For your Father knows what you need before you ask Him

-Matthew 6:8

Author's Note:

Yey. Salamat sa pagbasa. Sana magustuhan mo. :) Please vote or comment. Godbless.

Cha's POV

Nagpark kami sa labas ng bahay at hapon na. Wala na akong klase dahil tapos na. >_>

Siya ang may ginawa nito e.

Pero hindi ko din naman siya masisi.

May utang akong date sa kanya at eto na ‘yun. Hindi ko inaasahan na dadalhin niya ako sa lugar kung saan sila una at huling nagkita ng babaeng gusto niya. Hindi ko akalaing ikkwento niya sakin ang buhay niya na parang matagal na kaming magkakilala. Hindi ko alam na may tiwala siya sakin paro ilabas ang totoo niyang nararamdaman na sa una  o kahit pangalawang tingin ay hindi mo makikita.

“So how’s our first date Mia?”

“First and last, I think.”mabilis kong sagot sa kanya at ngumiti ng nang-aasar. He smiled back.

“I guess not. I’m quite worried if I need someone to watch out for you.” He became serious and looked at me suspiciously.

“At bakit naman? Are you afraid that I will divulge your secrets?  I would love to but I’m not that kind of person, Cedric.”

“I know Mia. I’m just joking. Anyway, sana naman nagkaroon ka ng idea sa sinasabi ko between you and Vince.” He said nonchalantly.

‘That name is officially off-limits as of now in any of our conversation.’ – Eto talaga ang gusto kong ireply sa sinabi niya pero ayaw ko namang isipin niya na may konting tama ang sinasabi niya sa kung ano mang meron kami ni Vince. Ayaw ko siyang bigyan pa ng dahilan para isipin ang nararamdaman ko kay Vince.

At tska, bakit ko ba kailangang mailang sa pangalan ni Vince.

“Mia.. I told you about Mandy because I want you to realize something. I understand what you’re experiencing now. You don’t want to fall in love for some reasons and you’re holding unto it badly. We’re quite the same on that part. You have your reasons that I don’t know and I respect your privacy. But what I’m telling you is you should open your eyes. Open not only your eyes, but this.” He said sincerely and pointed  his finger to my chest.. to my heart.

Nagsimulang bumilis ang tibok ng puso sa di ko malamang dahilan lalo na ng nakita ko si Vince na lumabas ng bahay. Nakatalikod si Cedric  kaya ako lang ang nakakakita sa kanya.

Yes, I don’t want to fall in love.

Ayoko.

My Only Exception (Slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon